Chúng ta
Thứ tư, 8/9/2021 | 10:20 GMT+7

3 thế hệ ‘cộp mác’ FPT

Theo đạo nhân sinh của đời người, lứa tuổi 3x được gọi “tam thập nhi lập”, hiểu là sức tự thân lập nghiệp được vững vàng. FPT cũng vậy, tròn 1/3 thế kỷ là dấu mốc trưởng thành, sẵn sàng vươn xa. Trên chặng đường đó ghi dấu đóng góp của 3 thế hệ tiêu biểu nhà F.

3 thế hệ ‘cộp mác’ FPT

Theo đạo nhân sinh của đời người, lứa tuổi 3x được gọi “tam thập nhi lập”, hiểu là sức tự thân lập nghiệp được vững vàng. FPT cũng vậy, tròn 1/3 thế kỷ là dấu mốc trưởng thành, sẵn sàng vươn xa. Trên chặng đường đó ghi dấu đóng góp của 3 thế hệ tiêu biểu nhà F.

Nếu thế hệ 1 là những người đã "gắn bó suốt đời" cùng FPT với kinh nghiệm và sự “già gân” trong từng đường đi nước bước thì gen 2 hội tụ sự nhạy bén, tố chất lãnh đạo, sẵn sàng chấp nhận thách thức. Và thế hệ ba mang đặc trưng của gen Z là tinh thần mới mẻ, sáng tạo, hứa hẹn sự bùng nổ. Tất cả tạo nên một FPT “được đấy” ở tuổi 33.

 

Trải qua nhiều dấu mốc lịch sử, từ giấc mơ “điên rồ” của 13 nhà khoa học trẻ 33 năm trước, trải qua 1/3 thế kỷ, Tập đoàn FPT nay đã gây dựng được cộng đồng công nghệ vững mạnh với hơn 40 nghìn thành viên.

Với bản tính “khác người”, cùng ước vọng vươn xa, họ đã chung tay tạo dựng nên FPT ngày nay, góp phần hưng thịnh quốc gia.

Là thế hệ đầu của nhà F, chị Chu Thanh Hà - Chủ tịch FPT Software luôn mong muốn FPT tích cực tham gia các dự án quy mô quốc gia, hợp tác với doanh nghiệp lớn thúc đẩy Chuyển đổi số, xây dựng và phát triển các nền tảng công nghệ thông tin cốt lõi của nước nhà, xây dựng các thành phố/đô thị thông minh. Đồng thời, FPT tiếp tục hợp tác hiệu quả với khách hàng tại các quốc gia hàng đầu ở mọi cấp độ, chinh phục những hợp đồng trị giá hàng trăm triệu đô la Mỹ.

Gần 30 năm sống và làm việc ở FPT, chị Trịnh Thu Hồng - Trưởng ban Triển khai trường Đào tạo cán bộ FPT dịu dàng gọi FPT là “chàng trai ấy”. Chàng trai đầy mạnh mẽ nghị lực, luôn mang tinh thần đổi mới sáng tạo, vươn lên các tầm cao mới. Chàng trai FPT trong lòng chị Hồng cũng mang một tâm hồn đẹp đẽ, khát khao chinh phục thế giới, luôn lan tỏa tình yêu thương đến cộng đồng và xã hội. 

Từ ngày tốt nghiệp Đại học, Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến đã gắn bó với FPT nên “tôi hoàn toàn không có kinh nghiệm làm việc ở những nơi khác”. Với anh, FPT có điều gì rất lạ, vì người nhà F dám nói và làm được những điều mà người khác không dám nói mà cũng không dám làm.

 

Gắn bó với FPT mấy chục năm, kinh qua nhiều vị trí lớn nhỏ, anh Tiến tự hào khi FPT bước qua tuổi 33 với khoảng 40.000 nhân viên, hiện diện trên toàn cầu, đi đầu trong lĩnh vực công nghệ. “Tôi tin rằng FPT chúng ta sẽ tiếp tục giữ được niềm vinh quang của người đi đầu, gặt hái nhiều thành công hơn nữa. Tôi rất tự hào khi nói mình là người FPT”, anh Tiến bày tỏ. 

Nối tiếp những giá trị, tài năng của các bậc tiền bối đã, đang xây đắp “ngôi nhà chung” là thế hệ anh tài đang xông pha các trận đánh lớn, đưa FPT vươn tầm cao thế giới. Dù trong mưa bão hay ở bất cứ đâu, “người chèo lái con thuyền” phải là người bản lĩnh nhất. Điển hình là TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa - vị Tổng Giám đốc trẻ nhất trong lịch sử FPT, hội tụ đủ tài năng đang gánh vác "giang sơn" FPT. Tiếp sức cho anh là đội quân trẻ trung, năng động, bản lĩnh. 

Sau 20 năm chinh chiến tại FPT IS, FPT Telecom và hiện tại là FPT HO, anh Vũ Anh Tú - GĐ Công nghệ FPT - cảm thấy may mắn khi mỗi ngày lại có thêm cơ hội làm việc cùng nhiều người nhà F.

Tình yêu với FPT trong anh đã trở nên rộng lớn hơn trước rất nhiều. Với diễn biến phức tạp của xã hội hiện tại, anh mong muốn FPT linh hoạt hơn, nắm bắt cơ hội và đạt được những thành công lớn hơn. Anh Tú cho rằng, chiến dịch giải cứu HOSE là điển hình việc nắm bắt cơ hội và thành công vô cùng thần tốc.

Là chỉ huy trưởng đội quân FPT tại Nhật Bản, CEO FPT Japan Nguyễn Việt Vương cho biết, FPT rất may mắn khi được làm đối tác của rất nhiều tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản, trong đó có không ít các công ty có bề dày lịch sử hàng trăm năm. Do vậy, chúng ta có cơ hội học hỏi rất nhiều về kinh nghiệm tăng trưởng và phát triển bền vững từ họ. Anh mong muốn, công ty tiếp tục tiên phong dẫn dắt công cuộc Chuyển đổi số tại Việt Nam. Là tổ chức ươm mầm cho các ý tưởng khởi nghiệp, đào tạo ra được hàng triệu kỹ sư công nghệ "world class" cho Việt Nam và toàn cầu. 

 

Góp sức trong hành trình "chèo lái" con thuyền FPT là đội ngũ kế cận, như Cao Văn Việt, Lê Trung... hay nhiều những gương mặt trẻ, tài năng khác. Với tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, họ đã và đang được trao tay những dự án lớn để thử sức, vươn mình và gặt hái nên thành công cho FPT vang danh.

 

Đối với anh Chu Hùng Thắng - PTGĐ FPT Telecom - FPT là công việc, là cuộc sống, là cả thanh xuân. Tình yêu FPT trong anh đúng như tình yêu với gia đình. Sinh nhật 33 tuổi của Tập đoàn đúng vào lúc cuộc chiến với đại dịch Covid đang căng thẳng. Vì vậy, anh mong và tin tưởng rằng, Covid không thể làm chúng ta yếu đi, mà còn làm “hệ miễn dịch” của FPT sẽ thêm phần mạnh mẽ, để tiếp tục phát triển vượt bậc.

Trong con mắt của người trưởng thành từ “cái nôi" FPT, Cao Văn Việt - GĐ sản phẩm Codelearn/EduNext khao khát FPT có sản phẩm công nghệ triển khai diện rộng, nổi tiếng toàn cầu. Vì vậy, mỗi ngày, anh luôn nỗ lực hết mình để thực hiện tốt nhất các công việc được giao; xây dựng, đóng góp, đề xuất ý kiến cho các chiến lược, kế hoạch công ty. Đặc biệt, anh Việt luôn cố gắng quảng bá hình ảnh công ty tại các sự kiện mà anh tổ chức hoặc tham gia trên toàn quốc.

Theo đạo nhân sinh của đời người, mốc 3x là tam thập nhi lập, tức là tự mình gây dựng sự nghiệp vững vàng. Với FPT, đó là mốc để đủ tự tin, đủ sáng suốt, đủ nguồn lực và chuyên môn để phát triển hùng cường, vươn ra thế giới. Đó không chỉ là điều Lê Trung - GĐ Trung tâm Phát triển và quản lý hạ tầng phía Nam - mong muốn mà còn là quy luật của cuộc sống, tin rằng FPT chắc chắn là một “chàng trai lứa tuổi 30” như thế. 

Ở tuổi 33, chúng ta đang hiện diện toàn cầu, có những khách hàng lớn từ châu Á sang trời Âu, Mỹ... với hàng chục nghìn con người. Không thể phủ nhận, trong hành trình đó có dấu chân của thế hệ Z nhà F. Sinh ra trong thời đại công nghệ, họ sẵn sàng chấp nhận thay đổi, đón nhận thử thách, ưa thích cái mới. Họ hoàn toàn phù hợp với sự bứt phá của FPT trong tương lai.

Đối với cô nàng MC xinh đẹp Phạm Thị Phương Thảo nhà Hệ thống, FPT là niềm vui, khỏe và sáng tạo. Khỏe trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Vui là trong những hoạt động kết nối, chia sẻ, yêu thương. Và sáng tạo là yếu tố để bùng nổ, đạt được nhiều thành công hơn nữa trong thời điểm đầy thách thức này. “Chúc mừng sinh nhật! Chúc FPT sẽ thật vững chãi để chở che cho người nhà F”. 

  

Nguyễn Thái Sơn - Ban Văn hoá & Đoàn thể FPT có khoảng thời gian gắn bó và trưởng thành cùng FPT. “FPT đã trải qua rất nhiều thăng trầm, qua những trang sử ký, tôi hiểu người FPT đã làm nên nhiều kỳ tích. Với tôi, tiền đồ, tài sản không thực sự là thước đo FPT nữa, mà tôi mong muốn nhìn thấy FPT vững bước đưa Việt Nam xuất hiện trên bản đồ công nghệ thế giới, cũng như đóng góp giá trị lớn hơn cho quốc gia và cộng đồng.

Tôi bước vào FPT với sức trẻ, khát khao sáng tạo và thừa hưởng những giá trị bền vững mà FPT đã tạo dựng, nên tôi sẽ hết mình đóng góp vào văn hoá FPT để mang đến những giá trị mới mẻ hơn”. 

Nổi bật là cán bộ trẻ trung, năng động, đầu tàu của những hoạt động văn hoá, đoàn thể tại FPT Đà Nẵng, Hồ Thị Ngọc Hiếu tự hào trên bước đường trở thành một công dân toàn cầu. Trong thời gian tới, Hiếu hy vọng, FPT ngày càng đa dạng màu sắc nhưng vẫn giữ những giá trị văn hóa đặc sắc của riêng mình.

  

Trước ngưỡng cửa tuổi 33, là thế hệ Z của FPT, Nguyễn Trương Thành Hưng - Trung tâm trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn - FPT Software mong muốn FPT sẽ luôn là miền đất hứa cho nhân tài trẻ không chỉ ở Việt Nam mà còn trên khắp thế giới. Hơn thế nữa, anh hy vọng FPT cũng sẽ là cầu nối cho các bạn trẻ tiếp cận với kiến thức, công nghệ và các chuyên gia hàng đầu trên thế giới.

“Tôi luôn sẵn sàng tinh thần cống hiến sức trẻ cho FPT, tham gia mọi sân chơi về nghiên cứu và ứng dụng. FPT đã thay đổi tôi, giúp tôi hoà nhập với công nghệ và tăng cường kết nối với thế giới. Cảm ơn FPT rất nhiều!”

 

Linh là sinh viên "5 tốt" cấp Trung ương, gia nhập FPT ngay từ khi còn trên ghế giảng đường và gắn bó cho đến nay. Với Linh, mọi sự gặp gỡ đều có cái duyên, cuộc hội ngộ cùng FPT cũng vậy. FPT là một tình yêu lớn, được bồi đắp và lớn lên từng ngày.

Là thế hệ Z, Linh mong rằng FPT sẽ luôn là điểm dừng chân của các thế hệ trẻ năng động, sáng tạo; là môi trường lý tưởng để thế hệ trẻ có thể tìm được chính mình và bứt phá.

  

Với Phương Anh, FPT là một phần tuổi trẻ. Ở vị trí giữ lửa và truyền lửa cho công ty, Phương Anh luôn giữ được nhiệt huyết và hăng say với bất cứ chương trình nào. “Thật tuyệt vời vì tuổi trẻ của tôi được gắn bó với FPT. Tôi sẽ không bao giờ quên những năm tháng đẹp đẽ này!”

33 năm, FPT đã có nhiều thế hệ nối tiếp, nhưng hệ gene của nhà F vẫn không thay đổi. FPT như một dòng sông, con nước không ngừng chảy ra biển lớn, với khát vọng, với tinh thần "cứ máu là xong", với niềm tin vào bản thân - "những kẻ mộng mơ đầy ý chí". 

Hà Huy An

Ý kiến

()
 
Tags: