Chúng ta

Đặt tên theo Chủ tịch, bé trai nhà Viễn thông nhận quà lớn 1/6

Thứ hai, 5/6/2023 | 13:46 GMT+7

Để kỷ niệm công ty là nơi gặp gỡ và nên duyên vợ chồng, anh Nguyễn Công Tín (FPT Telecom) đặt tên cho con trai mình theo tên anh Hoàng Nam Tiến. Nhờ cuộc thi "Người mẫu nhí FTELSmall", anh Tiến vô tình biết được câu chuyện thú vị và gửi món quà đặc biệt đến cậu bé có tên giống mình.

Năm 2017, cuộc sống của anh Nguyễn Công Tín thay đổi khi được chuyển công tác từ quận 3 (TP HCM) về chi nhánh Sài Gòn 7 thuộc huyện Củ Chi để làm việc tại Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam (PNC). Trong khoảng thời gian đó, anh Tín đã gặp chị Tú - nhân viên kinh doanh tại công ty. Qua những cuộc gặp gỡ và trò chuyện thường xuyên, hai người nhận thấy ở nhau những điểm chung và quyết định tìm hiểu. Từ đó, anh Tín đã quyết định chuyển sang bộ phận kinh doanh để có cơ hội gặp gỡ và làm việc cùng bạn gái dễ dàng hơn.

Gần 2 năm sau, tình cảm của đôi trẻ ngày càng sâu đậm và cặp đôi đã quyết định tiến đến hôn nhân. Khi cảm thấy cuộc sống ổn định, họ và quyết định chào đón một thành viên mới của gia đình.

-3147-1685942525.jpg

Hình ảnh bụ bẫm của bé Nguyễn Hoàng Nam Tiến. Ảnh: NVCC.

Tín bồi hồi nhớ lại, năm 2021 ngay khi biết vợ mình mang thai, anh cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Cả 2 đã dự tính nếu dự sinh là một bé gái thì sẽ đặt tên bé theo ý mẹ. Nhưng khi siêu âm biết được con mình là một bé trai, anh Tín đã quyết định sẽ lấy tên con theo tên của Chủ tịch FPT Telecom lúc bấy giờ - anh Hoàng Nam Tiến.

“FPT Telecom là nơi giúp chúng mình gặp gỡ và nên duyên vợ chồng, giờ lại có thêm cậu con trai nên mình muốn đặt tên con mình theo chủ tịch công ty thời điểm ấy. Thứ nhất là để kỷ niệm, thứ 2 là mong muốn con sau này lớn lên cũng sẽ giỏi giang, làm được nhiều việc lớn như bác Tiến", anh Tín tâm sự.

-9494-1685942525.jpg

Giấy khai sinh của bé Nguyễn Hoàng Nam Tiến. Ảnh: NVCC.

Nói là làm, ngay sau khi con mình chào đời, anh Tín đã đi làm giấy khai sinh cho bé với họ tên đầy đủ là: Nguyễn Hoàng Nam Tiến. Cậu bé Nam Tiến hiện 20 tháng tuổi, kháu khỉnh và rất đáng yêu. Tên gọi ở nhà của em là Sony vì ba em thích dùng đồ của thương hiệu này.

Câu chuyện và hình ảnh của em bé Nam Tiến được chia sẻ tại cuộc thi "Người mẫu nhí FTELSmall" đã thu hút sự chú ý của người nhà ‘Cáo' vì sự dễ thương của cả gia đình và em bé. Vô tình biết đến thông tin, anh Hoàng Nam Tiến đã quyết định gửi tặng phần quà đến cậu bé có tên trùng với mình nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6.

-1623-1685942525.jpg

Cậu bé Nguyễn Hoàng Nam Tiến thích thú với chiếc bể bơi phao được mua từ tiền mừng của anh Hoàng Nam Tiến. Ảnh: NVCC. 

Nhận được món quà đặc biệt và ý nghĩa này từ nguyên Chủ tịch FPT Telecom, gia đình của anh Tín cảm thấy rất bất ngờ và hạnh phúc. "Tôi rất cảm ơn anh Tiến vì món quà bất ngờ này dành cho bé, và hứa sẽ cố gắng giúp bé sau này lớn lên cũng sẽ được giỏi và thành đạt như anh", anh Tín xúc động. Ngay khi nhận được số tiền đặc biệt, bố của bé Sony đã mua cho con sữa cùng một chiếc bể bơi phao để thay mặt bác Tiến gửi tặng đến em bé.

>> FPT Telecom khởi động cuộc thi người mẫu nhí

Phương Kha

Ý kiến

()