Chúng ta

Đại học FPT Đà Nẵng vô địch sân chơi ngôn ngữ lớn nhất nhà Giáo dục

Thứ tư, 31/5/2023 | 10:36 GMT+7

Trần Thục Nhi và Đặng Công Toàn, đại diện đến từ Đại học FPT Đà Nẵng, là Quán quân của sân chơi FPT Edu NihongoEng 2023.

FPT Edu NihongoEng 2023 với chủ đề “Kyoukai no Kanata - Beyond the Boundary” vừa khép lại vòng Chung kết bảng tiếng Nhật với nhiều cung bậc cảm xúc ngay trên "xứ sở hoa anh đào". 4 đội thi đã đem đến 4 chủ đề giới thiệu đất nước Việt Nam với những vẻ đẹp về văn hoá, con người, ẩm thực cùng nhiều di sản đến các vị giám khảo và khán giả nước ngoài.

Đem đến vòng chung kết bài thi thuyết trình về chủ đề: “Hội An, mối lương duyên với Nhật Bản”, 2 sinh viên Đại học FPT Đà Nẵng đã khéo léo lồng ghép nét văn hóa Hội An - Việt Nam vào bài thi tiếng Nhật và thành công chinh phục các giám khảo nước ngoài khó tính.

-4915-1685424037.jpg

BTC trao giải cho các đội tại Vòng chung kết FPT Edu NihongoEng 2023 bảng tiếng Nhật

Chia sẻ sau khi giành giải cao nhất, Đặng Công Toàn cho hay: "Em cảm thấy rất vui vì mình đã dành được vị trí cao nhất toàn quốc sau hơn 4 tháng tham gia cuộc thi, và cảm thấy hãnh diện vì nỗ lực của mình đã được đền đáp xứng đáng"

Chủ đề bài thuyết trình cặp đôi đem đến vòng Chung kết là “Hội An - thành phố cổ có mối lương duyên sâu đậm với Nhật Bản”. Theo Toàn, khi biết đề bài vòng chung kết sẽ là giới thiệu về văn hóa, đặc trưng của nước mình, bản thân đã nghĩ ngay tới Hội An. Bởi vì, Hội An không chỉ là thành phố cổ được công nhận làm di sản văn hóa, mà ẩn chứa trong Hội An là sự gắn kết sâu đậm với Nhật Bản. Điều này thể hiện rõ qua một số địa danh nổi tiếng như chùa Cầu. Và sự gắn kết này chính là điều Toàn và bạn đồng hành muốn truyền tải tới người dân Nhật Bản. Mục đích lớn hơn không chỉ là giới thiệu một địa danh mà còn là kết nối con người và quốc gia Việt Nam - Nhật Bản.

Nhằm mục đích tạo sân chơi và không gian chia sẻ kiến thức, kỹ năng, trải nghiệm quý báu dành cho cộng đồng học sinh sinh viên toàn Tổ chức Giáo dục FPT nói chung và đặc biệt là các học sinh sinh viên đam mê ngoại ngữ nói riêng, cuộc thi FPT Edu NihongoEng - mùa thứ 4 với chủ đề “Kyoukai no Kanata - Beyond the Boundary” đã được triển khai tổ chức và phát động từ ngày 1/2/2023.

Hành trình Cuộc thi FPT Edu NihongoEng 2023 Bảng tiếng Nhật đã kết thúc với nhiều cung bậc cảm xúc. Những chủ nhân của các giải thưởng bảng đấu tiếng Nhật đã lộ diện, các bạn đều đã cho thấy khả năng ngôn ngữ, sự sáng tạo, niềm tự hào về quê hương đất nước và vượt qua những giới hạn của mình.

Sơn Trà

Ý kiến

()