Chúng ta

'Chia sẻ đã trở thành văn hóa của người F'

Thứ ba, 12/4/2022 | 12:00 GMT+7

Với nhiều thành viên nhà F, việc đóng góp vào "quỹ một ngày lương" (Quỹ Người FPT Vì cộng đồng) là một nét văn hóa, một niềm tự hào để lan tỏa những điều tử tế bay xa.

Nguyễn Thị Hiền (FPT Play - FPT Telecom HCM) là nhân viên "mới coóng" của nhà F. Tháng lương vừa rồi là tháng đầu tiên của cô. Hiền chưa biết nhiều về Quỹ Người FPT Vì cộng đồng, nhưng ngay lập tức đóng góp 2 ngày lương vì "mọi người hỗ trợ nhau như vậy tôi cảm thấy rất vui, và có ý nghĩa trong cuộc sống hiện tại".

"Tôi đóng góp với một suy nghĩ đơn giản: lương mình có thể không cao hơn bất kì ai trong công ty, nhưng sẽ cao hơn nhiều anh chị ở vùng sâu vùng xa. Họ sẽ vất vả hơn nhiều so với cuộc sống ở TP HCM, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh. Nên tôi chỉ hy vọng ngày công góp của mình đến với người xứng đáng được nhận" - Hiền nói.

3-5532-1649736730.png
 

Còn với anh Lý Thế Dũng (FPT IS Bank HN), ngay từ khi bước chân vào ngôi nhà FPT nhiều năm trước, điều đầu tiên anh ấn tượng là cách công ty quan tâm đến đời sống nhân viên và đến cộng đồng. Chính vì thế, anh luôn tham gia tích cực mỗi khi công ty kêu gọi góp ngày lương. "Sự quan tâm đến nhân viên và cộng đồng được minh chứng rõ nhất trong đại dịch Covid vừa qua - toàn thể cán bộ công nhân viên FPT đều được quan tâm giúp đỡ về mọi mặt. Theo báo cáo của TGĐ Nguyễn Văn Khoa, tất cả nhân viên FPT đều bình an sau đại dịch kể cả trong thời điểm TP HCM căng thẳng nhất…".

Theo anh Dũng, việc xây dựng và đóng góp Quỹ FPT Vì Cộng đồng là việc làm hết sức ý nghĩa và thiết thực, ở đâu có khó khăn thì ở đó có FPT giúp đỡ và sẻ chia. "Đóng góp của tôi tuy nhỏ nhưng khi có sự đồng lòng của toàn bộ công nhân viên trong công ty thì thật sự nó đã mang một ý nghĩa lớn lao". 

Với anh, đóng góp một phần vào dự án quỹ còn là một niềm tự hào với các con mình, khi anh qua đó có thể dạy con không chỉ biết sống cho bản thân mà phải biết yêu thương, giúp đỡ một cách thiết thực nhất cho các mảnh đời kém may mắn, để có được một tương lai tươi sáng hơn.

"Tôi hoàn toàn tin tưởng vào những tấm lòng của Ban lãnh đạo và nhân viên FPT, khi tạo ra Quỹ thiện nguyện này. Tôi hy vọng Qũy được duy trì và nhân rộng hơn nữa để thực hiện được nhiều chương trình thiện nguyện có ích cho xã hội. Tôi luôn sẵn sàng tham gia ủng hộ Quỹ để góp phần cùng tập đoàn FPT thực hiện trách nhiệm đối với xã hội, góp phần xây dựng đất nước văn minh hơn, đáng sống hơn".

anh-dung-2660-1649736730.png
 

Với Vương Thể Nhơn (Bộ phận Marketing, FPT Telecom HCM, hoạt động đóng góp một ngày lương vào Quỹ Người FPT Vì cộng đồng là một phong trào rất hay trong việc lan tỏa những điều tử tế bay xa. Đây là cơ hội để cô và các đồng nghiệp được giúp ích cho cuộc sống xung quanh một cách dễ dàng.

"Tôi mong hoạt động đóng góp một ngày lương này sẽ ngày càng có nhiều người tham gia hơn, có nhiều hình thức để tham gia hơn. Tôi cũng hy vọng sẽ có thêm những hoạt động gần gũi dễ tham gia như thế này. Xin được gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức Quỹ và chúc Quỹ Người FPT Vì cộng đồng sẽ luôn được duy trì và phát triển".

4-7499-1649736730.png
 

"Chúng ta vừa trải qua một năm 2021 đầy biến động với những tháng ngày vô cùng khó khăn do đại dịch mang lại, bản thân tôi đã được nghe và thấy rất nhiều mất mát trong cuộc chiến không hồi kết ấy. Từ trong nghịch cảnh đó, Quỹ Người FPT Vì cộng đồng - nguồn sáng do chính từng người phân phối thắp lên đã giúp Synnex FPT băng qua đại dịch. Gia đình tôi may mắn chưa ai là F0 nhưng bản thân cảm nhận thật rõ được những khó khăn của dịch bệnh", anh Nguyễn Văn Thuận (Synnex FPT) trải lòng.

Nhận thấy quỹ chính là cầu nối, là phương thuốc chữa lành ấm áp nhất đến từ chính những CBNV FPT nói chung và Synnex FPT nói riêng, anh đã đóng góp 5 ngày lương cho quỹ. "Quỹ đã hoạt động rất hiệu quả và thiết thực. Tôi tin rằng hành trình nhân ái của Quỹ Người FPT Vì cộng đồng sẽ được lưu giữ, phát huy và lan tỏa”.

5-2911-1649736730.png
 

Còn với chị Nguyễn Thị Phương (FPT IS ES HN), Quỹ Người FPT Vì cộng đồng như một phần không thể thiếu trong các hoạt động của FPT. "Được chia sẻ và đóng góp cho xã hội đã trở thành văn hóa trong con người F. Tôi hy vọng sự đóng góp nhỏ bé của mỗi thành viên nhà F vào Quỹ FPT Vì Cộng đồng sẽ mang lại những giá trị thiết thực và ý nghĩa để chia sẻ với cộng đồng và xã hội, đặc biệt là có thể chắp cánh ước mơ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được học tập, rèn luyện, trưởng thành trong môi trường tốt đẹp hơn".

1-9803-1649736730.png
 

“Quỹ một ngày lương” ra đời từ năm 2014 và trở thành một chương trình thường niên đặc biệt nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày “Người FPT vì cộng đồng - 13/3”. Thông qua chương trình, mỗi CBNV sẽ quyên góp ít nhất 1 ngày lương vào “Quỹ Người FPT Vì cộng đồng” để cùng chung tay giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong tập đoàn và ngoài xã hội. Tại các đơn vị thành viên, dự kiến khoản ủng hộ sẽ được trừ vào kỳ lương giữa tháng 4.

Hà An

Ý kiến

()