Chúng ta

Chị Chu Thanh Hà: ‘Quỹ một ngày lương nhà F mở ra cuộc đời mới’

Thứ sáu, 1/4/2022 | 16:42 GMT+7

Cuộc đời mới với nụ cười và niềm tin vào tương lai tốt đẹp của học sinh trường Hy Vọng là một phần động lực để FPT Software nói riêng và FPT nói chung tiếp tục chung tay cho hành trình vì cộng đồng.

Đó là những chia sẻ mà Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà vừa gửi gắm trong bức thư đến toàn thể CBNV đơn vị, đồng thời mong mỏi người F sẽ nhân rộng hành trình nhân văn thông qua Quỹ một ngày lương.

chu-thanh-ha-fpt-1648806074-9229-1648806

Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà.

Năm 2021 có đến 14.000 CBNV nhà F và người thân được hỗ trợ với chi phí hơn 26 tỷ đồng. Đó là những đóng góp từ công đoàn, công ty và quỹ. Trong đó, chương trình ủng hộ một ngày lương luôn mang đến hiệu quả và đóng góp to lớn cho nguồn quỹ này.

Quỹ của người nhà F được thành lập với mục đích sẻ chia yêu thương, trao đi những cơ hội cho người F và cộng đồng. Nếu như đại dịch làm rõ hơn những hỗ trợ thiết thực của quỹ thì lặng lẽ mỗi năm, quỹ người F lại góp tiền xây cầu, trường học, tài trợ chi phí điều trị cho bệnh nhi ung thư nghèo khó… 200 cây cầu bê tông khang trang gửi tặng người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long từ nguồn quỹ này, hàng chục điểm trường hiện lên vững chãi giữa núi rừng, biên viễn xa xôi…

Gần gũi hơn, nguồn quỹ đã hỗ trợ cho người nhà F gặp bạo bệnh, là phần động viên nhỏ nhoi cho con của những CBNV ở FPT Software không may qua đời sớm hay những gia đình chịu tổn thất do bão lũ hằng năm…

Hơn 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, FPT Software nói riêng và FPT nói chung vẫn tích cực tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe, là đơn vị đầu tiên tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 cho nhân viên, hỗ trợ thuốc men cho gia đình. Đồng thời, hành trình tiếp sức cho y bác sĩ tuyến đầu, bệnh nhân và những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng dâng cao hơn lúc nào hết khi công ty phải chứng kiến chính quyền và người dân gồng mình chống dịch.

“Chúng ta đang có một hành trình dài, dài hơn tất cả những chuyến thiện nguyện trải dài Việt Nam hay năm châu bốn bể mà FPT Software và người F đặt chân đến. Đó là bảo trợ cho trẻ em trường Hy Vọng - những đứa trẻ mồ côi vì đại dịch. Chúng ta phải làm tốt trách nhiệm nuôi dưỡng, chở che và dạy dỗ các em nên người”, chị Hà chia sẻ.

“Quỹ Người FPT vì cộng đồng” chính là thành viên chủ chốt trong hành trình này và quỹ một ngày lương sẽ là đóng góp thiết thực để duy trì hành trình trao tặng những yêu thương. Vì vậy, Chủ tịch FPT Software nhấn mạnh: “Sự đồng lòng, cộng hưởng của hơn 23.000 nhân viên FPT Software sẽ mang đến những cuộc đời mới, những nụ cười và niềm hy vọng mới”.

Lan tỏa yêu thương để đón nhận những món quà mà cuộc đời trao tặng thông qua quỹ một ngày lương là cách để nhà Phần mềm và người F chờ đón điều tốt đẹp trong chặng đường tương lai.

Thanh Dung

Ý kiến

()