Chúng ta

Quỹ Trường Tồn FPT: Để người sống và người đã mất vẫn mãi là đồng đội

Thứ tư, 30/3/2022 | 17:23 GMT+7

Tại FPT, khi những người đồng đội không may qua đời, vẫn còn đó những người đồng đội hỗ trợ chăm lo gia đình họ. Đó chính là chất kết dính mạnh mẽ tạo nên một tập thể FPT keo sơn bền chặt.

Tháng 3 hàng năm là lúc nhà F, trong đó có FPT Telecom, tất bật nhiều hơn cho những hoạt động hướng về cộng đồng và có cả đồng đội. "Cùng bố mẹ bên con" là một trong những chương trình như thế của quỹ Trường Tồn. Tại FPT, hai chữ “đồng đội” được xem là kim chỉ nam trong tôn chỉ cốt lõi của công ty. Những người đồng đội, dù một ngày làm việc tại FPT Telecom - mãi mãi là người FPT Telecom. Và khi họ mất đi, nhà “Cáo” sẽ thay họ hỗ trợ chăm lo gia đình.

Bé Lê Hoàng Phúc là con anh Lê Văn Luân (FAF, FPT Telecom HCM) - người đã ra đi mãi mãi sau vụ tai nạn giao thông vào 3 năm trước. Chị Hạnh, vợ anh Luân, hiện đã có thể trở lại cuộc sống bình thường, đùm bọc lẫn nhau, nuôi dưỡng bé Phúc lớn khôn mà không có anh bên cạnh.

z3298935955485-3c47a9ec16dd79c-6666-3076

Đại diện công đoàn và những người đồng đội của anh Luân tại FPT Telecom đến thăm hỏi và gửi tặng số tiền trong quỹ Trường tồn cho bé Hoàng Phúc. Ảnh: ĐVCC.

Từ ngày anh mất, hai mẹ con sống cùng với gia đình bên ngoại tại Tiền Giang. Chị tìm được một công việc online có thể làm tại nhà để tiện chăm sóc cho con trai. Bé Lê Hoàng Phúc, cậu bé ngày nào chưa biết gì nay đã hơn 3 tuổi, bi bô cả ngày. Bé đã có thể nhận ra những cô chú mặc áo cam - đồng đội của ba Luân - thường đến thăm và tặng quà như những người thân thuộc trong gia đình.

Còn bé Nguyễn Trần Tuấn Kiệt là con trai chị Trần Thị Xuân Lan - Trung tâm Chăm sóc khách hàng - người cũng đã mất sau một vụ tai nạn giao thông. Đã 7 năm kể từ ngày chị ra đi, những người đồng đội của chị hàng năm vẫn đều đặn đến thăm hỏi và tặng quà động viên, hỗ trợ bé Kiệt. Hiện tại em đang sống với ba và ông bà ngoại cũng hỗ trợ chăm sóc. Không chỉ thiệt thòi vì thiếu vắng tình cảm của mẹ, từ nhỏ Kiệt còn gặp chứng khó nói, gia đình phải tìm các trường để tập cho em nói rõ. Năm nay, khi các cô chú áo cam FPT quay lại, Kiệt đã có thể tự tin và nói rõ hơn rất nhiều.

277167407-2084659381692224-587-3468-8064

Chị Dung Nghi và Kim Thoa - Trung tâm Chăm sóc khách hang - trò chuyện cùng gia đình bé Tuấn Kiệt. Ảnh: FUN is Life

"Cảm xúc thật khó diễn tả, phải nói là xúc động và cũng kèm theo niềm vui khi nhìn một đứa bé mất mẹ và lớn khôn khỏe mạnh bên ông bà ngoại. Bé nhớ cả các cô chú đã thường xuyên đến thăm bé. Sau một năm mà bé lớn hẳn ra, bé khoe con học lớp 3 và nặng 50kg rồi đó. Nhờ quỹ Trường Tồn mà các cô chú có thể đến thăm con hàng năm, nhìn con lớn khôn và chia sẻ cảm nhận được cuộc sống của con. Mình cảm thấy tự hào và biết ơn khi tham gia cùng chương trình”, chị Nguyễn Thị Dung Nghi - PGĐ Trung tâm CSKH - chia sẻ trong năm thứ 2 đồng hành cùng hoạt động "Cùng bố mẹ bên con" của Quỹ Trường Tồn.

Bé Lê Gia Khang là con trai anh Lê Hoàng Trường Hạnh (CBNV Trung tâm Quản lý và phát triển hạ tầng phía Nam) không may qua đời. Trải qua nỗi đau mất ba từ năm 4 tuổi, Khang sống cùng mẹ và ông bà tại Đồng Nai. Từ lúc anh Hạnh mất đi sau cơn đột quỵ, mẹ cháu tần tảo nuôi con bằng việc bán tạp hóa trước cổng trường cấp 2. Năm nay, khi những người đồng đội của anh Hạnh quay lại, Gia Khang bé bỏng ngày nào đã là cậu học sinh lớp 2 ngoan ngoãn và yêu thương gia đình.

277662936-5334475869898124-402-2554-3881

Đại diện Trung tâm Quản lý và phát triển hạ tầng phía Nam thăm hỏi và gửi quà đến bé Gia Khang. Ảnh: FUN is Life

Và còn nhiều hoàn cảnh như vậy, những người đồng đội đã không may mất đi, để lại bao đứa con thơ cần sự thay thế để yêu thương, chăm sóc. Đó chính là giá trị to lớn của quỹ Trường Tồn với người FPT. "Có những gia đình, tôi đã đến 8 năm rồi, nhìn thấy sự lớn lên của một đứa trẻ từ chưa biết gì, nay đã học lớp 3, biết viết bài tập làm văn "Cha em vừa làm cha vừa làm mẹ, vì mẹ em đã mất" thật xúc động", anh Phan Phước Nhật - Trưởng phòng Văn hóa Đoàn thể FPT Telecom - xúc động chia sẻ. "Với tôi, đó là điều kì diệu của cảm xúc về sự tử tế giữa những đồng đội với nhau, kể cả lúc họ đã ra đi mãi mãi. Tôi mong quỹ Trường Tồn sẽ tiếp tục được duy trì. Bởi đây không chỉ là nguồn quỹ để trao cho các con của CBNV đã mất mà còn là sợi dây kết nối, để người sống và người đã mất vẫn mãi là đồng đội, để các bạn nhỏ dần lớn lên hiểu được rằng cuộc đời cần tử tế với nhau, kể cả khi không còn trên đời nữa”.

277364485-2084659445025551-322-3942-3499

Anh Phan Phước Nhật (trái) đã đồng hành cùng hành trình trao quỹ Trường Tồn suốt 8 năm qua. Ảnh: FUN is Life

Chia tay gia đình cuối cùng cũng là lúc trời chạng vạng tối, vậy là cuộc hành trình trao quỹ Trường Tồn năm nay đã khép lại với bao cảm xúc khác nhau dành cho các thành viên trong đoàn. Lại thêm một năm nữa họ được đồng hành cùng những đứa trẻ, được thay bố mẹ các em mang đến sự yêu thương, chứng kiến các em lớn lên trong vòng tay gia đình và xã hội.

>> Quỹ Trường Tồn: Để người sống và người đã mất vẫn mãi là đồng đội 

Sơn Thạnh

Ý kiến

()