Chúng ta

Châu chấu đá voi ở giải chạy nhà F: ‘Chúng tôi chơi theo cách của mình’

Thứ hai, 20/12/2021 | 10:05 GMT+7

Giải chạy dành cho runner nhà F quy tụ ba chi nhánh FPT Telecom là Bình Dương, Bến Tre và Cà Mau. Các đội này xác định không tranh ngôi vương vì đây là mục tiêu “khó nhằn” nhưng sẽ “chạy theo cách của mình”, bền bỉ, kiên trì và sức khỏe là chính, chỉ cần thành viên vui là được.

Bình tĩnh, tự tin, chiến thắng

Đội hình chạy của chi nhánh Cà Mau “Đất Mũi - Liều ăn nhiều” vẫn luôn duy trì việc chạy 4h30 sáng mỗi ngày. Hiện tổng số km mà đội đạt được tính đến sáng ngày 20/12 là 329.42 km, đây cũng là đội ghi nhận khá nhiều nữ giới tham gia.

Theo Giám đốc FPT Telecom Cà Mau Phan Thị Thanh Thu (thành viên đội Đất Mũi, chủ nhiệm CLB Run Cà Mau), các thành viên đã quen với việc tập luyện hằng ngày, cứ 4h30 sẽ thức dậy và chạy xuyên suốt 3 năm qua. “Dù không có chân chạy "siêu đẳng" nhưng xét về thể chất, rèn luyện sức khỏe, tinh thần đồng đội và tính đoàn kết thì Cà Mau vẫn luôn gương mẫu đi đầu. Đội không đứng top đầu nhưng so với đơn vị khác, Cà Mau vẫn có thứ hạng khá tốt, duy trì tốt về thể chất, quãng đường, đặc biệt là tinh thần đoàn kết”, chị chia sẻ.

96359275-3553856847964905-2888-3616-8409

CLB chạy nhà F Cà Mau vẫn duy trì việc chạy mỗi sáng, giải chạy lần này là cơ hội để nhóm tăng tính đoàn kết và hỗ trợ nhau.

Mục tiêu của nhóm là nâng cao sức khỏe, lan tỏa nhiệt huyết, tăng tính đoàn kết và hỗ trợ nhau giữa các thành viên. Vì vậy, dù thấy các đội chơi khác tụ hội khá nhiều chân chạy khủng nhưng nhóm vẫn “bình tĩnh, tự tin, chiến thắng” theo mục tiêu của riêng mình mà không bị quá nhiều áp lực “ganh đua tới bến”.

“Nếu xét về thời gian, sức khỏe đo lường trên cung đường các thành viên chạy thì các bạn Cà Mau vẫn “đua” được so với các đội dẫn đầu. Đội sẽ chạy với tốc độ bền riêng, về sức khỏe cũng như lượng thời gian xuất phát, đảm bảo khỏe để làm điều phi thường”, chị Thu hào hứng nói.

ca-mau-1-1664-1639968697.jpg

Xét về sức khỏe, độ bền, sự năng nổ thì nhà Cà Mau cũng "máu" không kém. Hiện tại, đội Cà Mau đang giữ thứ hạng 12/24 đội chạy.

Các đội như Lên Đỉnh (thuộc FPT Run), Bán mạng (thuộc FoxRun), INFMN (thuộc FoxRun)... trở thành cái tên thường xuyên được nhắc tới vì số km khủng chỉ trong 4 ngày chạy. Đây là những đội chơi tập hợp chân chạy chuyên nghiệp. Vì thế, theo chia sẻ chung từ đội chơi ở các chi nhánh, “ganh” top đầu khó như “châu chấu đá voi”. Vì vậy, đội chi nhánh “chạy theo cách của mình”, bền bỉ, kiên trì và sức khỏe là chính.

Chạy theo cách của mình

Còn ở Bến Tre, đội BTE do Trưởng phòng Kinh doanh Nguyễn Lê Vũ Thanh dẫn dắt cũng nhiệt liệt hưởng ứng giải chạy nhân 25 năm sinh nhập FPT Telecom. Theo anh Thanh, dù cuối năm, các thành viên khá tất bật với công việc và tình hình dịch cũng đang rất phức tạp nhưng anh em vẫn muốn được hòa chung không khí chạy cùng tập đoàn.

“Phương châm của chúng tôi không phải là quyết tâm lấy giải nên cũng không áp lực nhiều khi thấy toàn chân chạy khủng mỗi ngày chạy hơn 25 km. Chỉ cần nhóm luôn lạc quan và chạy theo cách của mình, góp phần nhỏ bé vào phong trào chung là vui rồi”, anh Thanh chia sẻ.

Nhóm hiện tại có 21 thành viên nhưng chỉ 11 thành viên mới có thể bắt đầu chạy. Do tình hình dịch ở Bến Tre đang rất căng thẳng, việc ra đường cũng hạn chế nên thành viên phải chờ thời điểm thích hợp để khai chân. Hiện tại, nhóm của anh Thanh “mỗi người mỗi nơi” và chạy riêng lẻ chứ không thể tập trung, tổng quãng đường 90 km được ghi nhận vào sáng ngày 20/12 của đội BTE.

266956027-481475633334009-3555-1621-2690

Bến Tre "mỗi người mỗi nơi" để chạy vì ảnh hưởng của dịch không thể tập trung lại, cứ sau giờ làm, dù trễ thì thành viên vẫn miệt mài chạy theo cách của mình.

Tổng km nhóm đặt ra lần này là 1997 km, cũng là năm thành lập FPT Telecom. Tham gia với tinh thần hào hứng của những người hướng ứng sự kiện, trân trọng công sức của Ban tổ chức, đội BTE cũng vực dậy tinh thần cho anh em chi nhánh cuối năm.

“Chúng tôi không tranh ngôi vương vì chuyện ngày khá khó, vì vậy anh em tự đặt giải thưởng cho mình, chị em phụ nữ nếu đạt được quãng đường 25 km thì chi nhánh sẽ thưởng 1kg cua biển Thạnh Phú”, anh hài hước kể.

Thêm vào đó, đội hình Bến Tre “chạy xuyên dịch Covid-19” nên phải mang khẩu trang xuyên suốt, thở khó nhằn qua lớp khẩu trang và đây trở thành câu chuyện thú vị trong suy nghĩ của anh Thanh.

Anh cho rằng, các đội đang dẫn đầu là những đội tuyệt vời về cả sức khoẻ và cả ý chí. Nhìn mọi người nhiệt tình hưởng ứng khiến nhà Bến Tre cũng nhanh chân chạy theo cách riêng, chỉ cần anh em vui là được.

Tương tự, đội hình BDG - Liều Mạng (thuộc FoxRun) do Giám đốc Trung tâm Trần Dương Bảo Xuyên làm nhóm trưởng cũng hưởng ứng phong trào với 20 thành viên tham gia giải chạy lần này. Với mục tiêu khá thú vị “giảm béo cho anh em chi nhánh Bình Dương” là chính, giải thưởng hay “ganh top” không quá quan trọng.

fptrun-1-6910-1639970122.jpg

Anh Trần Dương Bảo Xuyên (thứ 7 từ trái qua) và các đồng nghiệp.

“Thành viên chủ yếu là dân “béo bụng”, chạy để giảm cân, tút lại vóc dáng đón tết. Mọi người xem giải chạy lần này là lý do để tập hợp lại đội hình CLUB 21K vì quá lâu chưa có hoạt động tập thể”, anh hài hước chia sẻ.

Hiện tại, FPT Telecom đang kỷ niệm 25 năm thành lập nên việc tham gia là cách anh em Bình Dương hân hoan cùng khoảng thời gian ý nghĩa của công ty. Mọi người không áp lực, không đặt nặng giải thưởng, vậy nên nhìn quãng đường “nghìn cây số” của ngôi vương cũng không làm anh em nản chí.

“Đại chiến runner nhà F” là màn tranh đấu giữa runner thuộc FPT Run và chân chạy nhà FPT Telecom. Đây không chỉ là sân chơi kết nối người F trong đại dịch mà còn là dịp để thể hiện sức mạnh đoàn kết, lan tỏa rộng rãi tinh thần thể thao trong toàn tập đoàn, diễn ra từ ngày 17-31/12 với tổng giải thưởng 32 triệu đồng.

Ở hạng mục cho từng cá nhân, Nam/Nữ giành giải Nhất chung cuộc sẽ nhận được 2 triệu đồng/giải; 2 giải Nhì có trị giá 1 triệu đồng/giải và 2 giải Ba sẽ nhận được 500.000 đồng/giải. Ngoài ra, BTC còn dành 20 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho những cá nhân may mắn thông qua hình thức bốc thăm hàng tuần.

Runner nhà F tham gia tại link này.

Thanh Dung

Ý kiến

()