Chúng ta

Nhân viên FPT Japan an toàn trong siêu bão

Thứ tư, 16/10/2013 | 12:15 GMT+7

Tới thời điểm hiện tại, CBNV FPT đều an toàn khi siêu bão Wipha, cơn bão thứ 26 hình thành trên Thái Bình Dương, vừa đánh thẳng vào Nhật Bản.
> FPT Telecom huy động người vào miền Trung ứng cứu sau bão

Đầu giờ sáng nay (ngày 16/10), chị Phạm Thị Quỳnh Như, Phòng Nhân sự FPT Japan, cho biết, bão Wipha hoành hành dữ dội ở Kanto-Tokyo cùng với mưa to và gió lớn.

Siêu bão Wipha có sức gió 126 km/h ở vùng tâm bão, đã gây ra gió và mưa lớn trong giờ cao điểm buổi sáng của thành phố Tokyo khiến nhiều chuyến bay, tàu bị gián đoạn và nhiều trường học phải tạm thời đóng cửa.

Mặc dù các chuyên gia đã dự đoán trước siêu bão Wipha là cơn bão mạnh nhất trong 10 năm qua nhưng không có báo cáo thiệt hại đáng kể xung quanh Tokyo. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, siêu bão Wipha khiến 4 người thiệt mạng và hàng nghìn người dân phải sơ tán.

Siêu bão Wipha đổ bộ Nhật Bản. Nhân viên FPT vẫn an toàn. Ảnh: S.T.

Siêu bão Wipha đổ bộ Nhật Bản. Nhân viên FPT vẫn an toàn. Ảnh: S.T.

GĐ FPT Japan Trần Xuân Khôi đã yêu cầu nhân viên ở văn phòng Tokyo nghỉ làm buổi sáng, nhằm đảm bảo an toàn. Đồng thời hạn chế việc ra ngoài khi có bão. Nhân viên tại văn phòng Osaka, Nagoya làm việc bình thường. Trường hợp nhân viên đang làm việc tại trụ sở của khách hàng, cần phải kiểm tra và tuân theo yêu cầu của khách hàng trước khi ra ngoài.

Đến trưa nay, bão Wipha đã qua khỏi Tokyo và đang tiến lên phía Bắc. Mưa đã tạnh, gió đã dừng. Hiện tại, một số tuyến tàu vẫn chưa hoạt động. “Nhân viên FPT Japan đang trên đường đến công ty. Hiện chưa có thống kê nào về thiệt hại. Văn phòng sẽ tiếp tục kiểm tra tình hình”, chị Như cho Chúng ta biết.

Cùng lúc này ở Việt Nam, FPT miền Trung đang khắc phục hậu quả của bão Nari. FPT Telecom là đơn vị bị ảnh hưởng nhiều nhất khi có khoảng 30-40 khách hàng bị mất kết nối do đứt cáp ngoại vi. Đơn vị đã điều 60 nhân viên kỹ thuật từ Hà Nội và TP HCM ra miền Trung để cùng xử lý sự cố.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()