Chúng ta

Sắc màu toàn cầu hóa rực rỡ Hội thao FPT HCM

Thứ tư, 17/9/2014 | 10:16 GMT+7

Ngoài việc thể hiện rõ nét đặc trưng lĩnh vực công tác, các đơn vị tham gia còn khéo kéo lồng ghép lịch sử, hiện tại và tương lai của FPT trong không khí Toàn cầu hóa.
> Lễ hội 13/9 thắp lửa tự hào cho người FPT

Sáng ngày 13/9, khoảng 3.000 người FPT đã có mặt trên khán đài Nhà thi đấu Tân Bình, TP HCM

Sáng ngày 13/9, khoảng 3.000 người FPT đã có mặt tại Nhà thi đấu Tân Bình, TP HCM. Các đội đều tranh thủ đến sớm để trang điểm, chuẩn bị trang phục, đạo cụ và tập dượt đội hình lần cuối. Mang logo tập đoàn khá to và nổi bật, khác với các đơn vị còn lại, FPT Retail diện trang phục riêng của đơn vị bằng màu đen - đỏ đặc trưng.

Các chàng trai, cô gái Viễn thông vui tươi trước giờ khai mạc. FPT Telecom là đơn vị có số quân đông nhất, với khoảng 650 người.

Các chàng trai, cô gái Viễn thông vui tươi trước giờ khai mạc. FPT Telecom là đơn vị có số quân tham dự Hội thao đông nhất, với khoảng 650 người.

7h15, phần diễu hành bắt đầu với Khối Giáo dục FPT. Thể hiện văn hóa Campuchia, hàng đầu là các nhân viên mang khăn rằn đặt trưng. Ở hàng thứ hai, Khối Giáo dục trình bày bài múa gáo dừa truyền thống của đất nước Chùa Tháp

7h15, phần diễu hành bắt đầu với khối Giáo dục FPT. Năm nay cũng là dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Khối, đoàn diễu hành của đơn vị mang theo quả địa cầu có gắn đôi cánh thể hiện ước mơ đưa mảng Giáo dục của tập đoàn bay xa đến những chân trời mới.

Thể hiện văn hóa Campuchia, hàng đầu là các nhân viên mang khăn rằn đặt trưng. Ở hàng thứ hai, Khối Giáo dục trình bày bài múa gáo dừa truyền thống của đất nước Chùa Tháp.

Thể hiện văn hóa Campuchia, hàng đầu là các nhân viên mang khăn rằn đặt trưng. Ở hàng thứ hai, khối Giáo dục trình bày bài múa gáo dừa truyền thống của đất nước Chùa Tháp.

Đến với Hội thao Toàn cầu hóa năm nay, FPT IS đại diện đất nước Nam Phi. Lấy ý tưởng từ World cup 2010 được tổ chức tại đây, người FPT IS đã hóa thân thành những cầu thủ bóng đá. Mỗi người đều cầm một quả bóng trên tay, với mũ đội đầu cách điệu FIS Global.

FPT IS đại diện đất nước Nam Phi. Lấy ý tưởng từ World cup 2010 được tổ chức tại đây, người FPT IS đã hóa thân thành những cầu thủ bóng đá. Dẫn đầu đoàn là nhóm lãnh đạo FPT IS HCM và các "thổ dân châu Phi", theo sau là hàng diễu hành chính mang trang phục đội bóng đăng cai World Cup 2010 vói màu vàng đặc trưng.

img6333-372232-1413030631.JPG

"FPT IS phấn đấu đạt doanh số 200 triệu USD vào năm 2018, góp phần vào tham vọng 1 tỷ USD và thậm chí mong muốn cao hơn nữa là hơn 2 tỷ USD của toàn tập đoàn. Với tất cả nhiệt huyết và tình yêu với FPT, người FPT IS quyết tâm phủ cờ 3 màu của FPT lên khắp 5 châu, 4 bể”, người Hệ thống quyết tâm.

Lãnh đạo FPT được mời tham gia đá bóng. Chị Thanh Thanh đã đá trúng mức 1 tỷ đô la.

Đội FPT IS còn mang đến Hội thao mô hình sân bóng và cầu môn. Các lãnh đạo FPT được mời tham gia đá bóng. Chị Thanh Thanh, GĐ FPT HCM, đã đá trúng mức 1 tỷ đôla từ thị trướng toàn cầu.

s

Diễu hành luôn là một trong những phần được người FPT chờ đợi nhất Hội thao. Ngoài việc thể hiện văn hóa đa dạng của nhiều nước, các đội còn trình bày rõ nét đặc trưng lĩnh vực công tác, khéo kéo lồng ghép lịch sử, hiện tại và tương lai của FPT trong không khí toàn cầu hóa.

FPT Trading FPT Trading mang văn hóa Nga - đất nước có nhiều lãnh đạo FPT theo học. Với mô hình nhà FPT, nhà vòm Nga, nhà Việt Nam, người Phân phối đồng diễn đi từ hai bên hông đoàn diễu hành. Tại nhà Việt Nam, 3 nam nhân viên đóng vai du học sinh Việt Nam sang Nga du học trong trang phục sơ mi bỏ bên ngoài.

FPT Trading mang văn hóa Nga - đất nước có nhiều lãnh đạo FPT theo học. Với mô hình nhà FPT, nhà vòm Nga, nhà Việt Nam, người Phân phối đồng diễn đi từ hai bên hông đoàn diễu hành. Tại nhà Việt Nam, 3 nam nhân viên đóng vai du học sinh Việt Nam sang Nga du học trong trang phục sơ mi bỏ bên ngoài.

Sau thời gian học hỏi, họ mang mô hình chiếc máy bay từ nhà vòm Nga về nhà hộp FPT.

Sau thời gian học hỏi, họ mang mô hình chiếc máy bay từ nhà vòm Nga về nhà hộp FPT. Qua màn tái hiện lịch sử, FPT Trading đặt niềm tin vào thành công của chiến lược Toàn cầu hóa do FPT đang triển khai sẽ thành công.

5 nhiên viên FPT Online mặc áo truyền thống Việt Nam với áo dài khăn đóng nam, áo tứ thân, áo bà ba, áo đồng bào dân tộc Tây Nguyên song hành bản đồ Việt Nam với biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa. “Tự tin, vững bước, bay cao” là khẩu hiệu của đơn vị Trực tuyến FPT.

5 nhiên viên FPT Online mặc áo truyền thống Việt Nam với áo dài khăn đóng nam, áo tứ thân, áo bà ba, áo đồng bào dân tộc Tây Nguyên song hành bản đồ Việt Nam với biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa. “Tự tin, vững bước, bay cao” là khẩu hiệu của đơn vị Trực tuyến FPT.

z

Lập trình viên FPT Software đại diện cho đất nước Myanmar. Cả đội trang điểm bằng Thanaka, một loại mỹ phẩm tự nhiên nổi tiếng, tiến vào lễ đài với hình ảnh Cú mèo, linh vật của Sea Games, đồng thời là biểu tượng tượng trưng cho sự chăm chỉ, cần mẫn của người FPT Software. Đi hàng đầu là các lãnh đạo đơn vị (từ phải qua): Anh Nguyễn Đức Quỳnh, GĐ FPT Software HCM; anh Trần Tiến Phước, GĐ FSU15 và anh Trần Duy Vinh, Phó GĐ FPT Software HCM.

Sendo diễu hành với 13 cô gái Ấn Độ tượng trưng ngày 13, sinh nhật tập đoàn.

Sendo diễu hành với 13 cô gái Ấn Độ tượng trưng ngày 13, sinh nhật tập đoàn. Đây là lần đầu tiên đơn vị tham gia Hội thao với thương hiệu riêng.

Tập thể đơn vị thương mại thể hiện dòng chữ FPT Go Global bằng 26 miếng ghép tượng trưng 26 năm sinh nhật FPT.

Sau màn múa đặc trưng Ấn Độ, tập thể đơn vị thương mại điện tử thể hiện dòng chữ FPT Go Global bằng 26 miếng ghép tượng trưng 26 năm sinh nhật FPT.

Trình diễn văn hóa Nhật Bản, 450 người FPT Retail phủ kín đường diễu hành với màu áo đen-đỏ đặc trưng của người Bán lẻ. Thả những chiếc bóng bay, họ hô vang: “Sức mạnh tập tểh vươn xa toàn cầu”.

Trình diễn văn hóa Nhật Bản, 450 người FPT Retail phủ kín đường diễu hành với màu áo đen-đỏ đặc trưng của người Bán lẻ. Thả những chiếc bóng bay, họ hô vang: “Sức mạnh tập thể vươn xa toàn cầu”.

Phó TGĐ Chu Hùng Thắng là người cầm bảng của FPT Telecom.

Phó TGĐ Chu Hùng Thắng là người cầm bảng của FPT Telecom. Theo sau anh là các cô gái Hawaii nóng bỏng.

Thể hiện văn hóa Mỹ, đoàn Viễn thông chia làm 3 khối gồm: Khối Nhảy với “quần rằn ri – áo sexy”; khối Phương Nam trong trang phục nhân viên kỹ thuật và cuối cùng là các phòng, ban chức năng.

Thể hiện văn hóa Mỹ, đoàn Viễn thông chia làm 3 khối gồm: Khối Nhảy với “quần rằn ri - áo sexy”; khối Phương Nam trong trang phục nhân viên kỹ thuật và cuối cùng là các phòng, ban chức năng.

Là đơn vị chốt phần Diễu hành, 600 CBNV FPT Telecom đã phủ kín nửa sàn nhà thi đấu.

Là đơn vị chốt phần Diễu hành, hơn 600 CBNV FPT Telecom đã phủ kín nửa sàn nhà thi đấu.

s

Anh Nguyễn Văn Khoa (trái), TGĐ FPT Telecom, cười tươi sau phần diễu hành của đơn vị. Kết quả, FPT IS giành giải Nhất phần thi với giải thưởng 3 triệu đồng. FPT Telecom và Sendo lần lượt nhận giải Nhì (2 triệu đồng) và Ba (1,5 triệu đồng). FPT Retail nhận giải Khuyến khích.

Nguyên Văn

Ảnh: Trung Hiền - Như Thông 

Ý kiến

()