Chúng ta

Tân vương FPT C1 2024: Đội quen hay tên mới?

Thứ năm, 23/5/2024 | 14:19 GMT+7

Mặc dù FPT Software đang đứng trước cơ hội năm thứ 3 có đại diện giành chức vô địch cúp Vàng FPT Champions League (C1) nhưng đối thủ đến từ FPT Telecom lại cho thấy họ là tập thể công – thủ toàn diện.

Ngay trong lần đầu tham dự giải, các cầu thủ FTEL FPT PLAY (thuộc FPT Telecom) đã đi đến trận đấu cuối cùng để tranh chiếc cúp Vàng với thành tích toàn thắng cả 4 trận từ đầu giải, cùng hiệu số +14. Không chỉ có hàng công “khủng” khi đã ghi 18 bàn thắng, cùng cặp đôi sát thủ vòng cấm Vũ Công Nhật Anh (5 bàn) và Nguyễn Hiếu Trung (5 bàn), FTEL FPT PLAY còn là đội bóng có hàng thủ chắc chắn với 2 trận giữ sạch lưới, trong đó có cuộc đối đầu với đối thủ mạnh FIS ở bán kết.

Ngoài khả năng kiểm soát bóng tốt, đại diện nhà Viễn thông còn đặc biệt nguy hiểm ở những pha pressing, cướp bóng ở 1/3 sân đối phương và trong các cú sút xa. Họ không tấn công dồn dập nhưng luôn biết tận dụng cơ hội và tranh thủ thời điểm đối phương lơ là hoặc mắc sai lầm.

Phía bên kia chiến tuyến, FSOFT FHN (thuộc FPT Software) tiếp nối truyền thống khi giúp nhà Phần mềm có năm thứ 3 liên tiếp có đại diện thi đấu ở chung kết. Tuy nhiên, ngoài trận đấu “hút chết” trước đồng hương FSOFT GPE+ thì FHN chưa gặp đối thủ nào thực sự xứng tầm kể từ đầu giải.

rsz-chung-ke-t-03.jpg

FSOFT FHN sẽ chạm trán FTEL FPT PLAY trong trận chung kết cúp Vàng FPT Champions League 2024.

Dù là đội bóng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất với 6 trận giao hữu trước thềm FPT Champions League nhưng trong đội hình của FHN có khá nhiều cầu thủ trẻ. Vì vậy, trước một đối thủ chơi thiên về kiểm soát bóng, FHN cần tiếp tục cải thiện khả năng phòng ngự, quyết đoán hơn trong những tình huống tranh chấp, nếu không muốn phải ôm hận. Các cầu thủ nhà Phần mềm cũng cần tập trung tối đa trong thời gian đầu mỗi hiệp đấu, đây là thời điểm FTEL FPT PLAY thường tận dụng sự lơ là của đối thủ để ghi bàn.

"FTEL FPT PLAY tỏ ra quá vượt trội so với các đội thủ còn lại ở FPT, vì vậy cơ hội cho họ vô địch là rất cao. Chúng tôi ở cửa dưới hoàn toàn kể cả con người, lẫn tập thể. Tuy nhiên FPT Software chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình để mong có thể có bất ngờ xảy ra" - anh Lê Thành Nhân, Giám đốc FHN chia sẻ.

Trong khi đó, anh Lê Quang Cường, Phó Giám đốc Trung tâm Giám sát và đảm bảo dịch vụ FPT Telecom dành lời khen cho tuyển nhà. “Huấn luyện viên Lê Quang Long là thành viên trong đội bóng mà tôi ấn tượng nhất. Anh không chỉ giỏi về kỹ thuật, cả về sức bền và dứt điểm mà 'lão tướng' ấy cũng xông pha không thua kém các cầu thủ trẻ. Tại FPT C1 lần này, thầy Long đã có chiến thuật vs những quyết định thay người sắc xảo. Chung kết cúp Vàng tuần này sẽ là cuộc so tài giữa một đội kinh nghiệm trận mạc FTEL FPT PLAY và một đội giàu sức trẻ FSOFT FHN”, đại diện nhà Viễn thông nhận xét.

Ở nhánh cúp Bạc, chung kết nội chiến giữa FSOFT FI và FSOFT-GPE+ sẽ là trận đấu khó lường, khi 2 đội đều có lối chơi khó lường và khá hiểu nhau. Hai đội cũng có sự tương đồng về độ tuổi trung bình và thể chất của các cầu thủ, lẫn thời gian chuẩn bị cho giải đấu (khoảng 3 tháng). Nếu cả đôi bên đều chơi thận trọng, trận đấu này có thể sẽ phải cần đến những loạt luân lưu để phân định thắng thua.

Sáng ngày 25/5 tới đây, FPT Champions League 2024 sẽ đi đến những trận đấu cuối cùng. Ở nhánh cúp Vàng, vào lúc 8h30, FIS (thuộc FPT IS) sẽ gặp FCI (thuộc FPT Smart Cloud) trong trận tranh Ba – Tư, trước khi trận chung kết tâm điểm giữa FTEL FPT PLAY và FSOFT FHN diễn ra lúc 10h. Còn tại nhánh cúp Bạc, cùng lúc 8h30 sẽ diễn ra hai trận. Cụ thể, các chân sút của FPT HO sẽ gặp đại diện nhà Bán lẻ trong trận tranh Ba - Tư, còn chung kết là "nội chiến" giữa hai đại diện của nhà Phần mềm FSOFT FI và FSOFT-GPE+.

FPT Champions League là giải bóng đá thường niên chất lượng cao nhất miền Bắc nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá FPT (FFF).

Năm nay, hệ thống giải cúp Vàng bao gồm giải Vô địch, Nhì, Ba, Tư tương đương với tiền thưởng lần lượt 5 triệu - 3 triệu - 2 triệu - 1 triệu đồng cùng cờ lưu niệm và huy chương. Giải cúp Bạc bao gồm giải Nhất, Nhì, Ba, Tư tương đương tiền thưởng 3 triệu - 2 triệu - 1 triệu - 500.000 đồng cùng cờ lưu niệm và huy chương. Hệ thống giải phụ dành cho tập thể và cá nhân bao gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất và Hội cổ động viên sôi động nhất kèm mức thưởng 500.000 đồng và cờ lưu niệm.

>> FPT C1 2024: FSOFT FHN gặp FTEL FPT PLAY ở chung kết cúp Vàng

S.T.H

Ý kiến

()