Chúng ta

Runner chạy mỗi ngày 21 km, thống trị bảng xếp hạng FCI Happy Race

Thứ bảy, 15/4/2023 | 13:22 GMT+7

Diễn ra từ ngày 1/3, giải chạy “FCI Happy Race” là sự kiện thể thao xuyên suốt năm 2023, dành riêng cho các thành viên FPT Smart Cloud (FCI). Và hơn một tháng qua, người nhà FPT Smart Cloud đã truyền tai nhau về “gương mặt vàng” liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng, là anh Nguyễn Văn Nam - Cán bộ phát triển kinh doanh Cloud.

Với công việc chính là gặp khách hàng giới thiệu sản phẩm công ty, anh Nguyễn Văn Nam chủ yếu dành thời gian tập luyện chạy bộ vào sáng sớm để nâng cao sức khỏe. Hàng ngày, anh duy trì thói quen chạy bộ từ khoảng 4 giờ sáng. Với anh, đây là cơ hội tốt để sải bước trên cầu Sài Gòn ngắm bình minh và thành phố lúc còn chưa đông đúc.

Trước khi có giải “FCI Happy Race”, anh chạy khoảng 13-14 km mỗi buổi sáng. Từ khi có giải, anh đặt mục tiêu khoảng 20km/ngày. Ngoài ra, anh Nam cũng từng tham gia một số giải chạy trước đây và hoàn thành cự ly full-marathon (42 km) với đúng thời gian quy định. Với anh, chạy bộ là cách tốt nhất để rèn luyện sức khỏe và giảm cân. “Nhờ chạy bộ, tôi thấy mình khỏe hơn nhiều, đỡ bệnh tật và làm teo đi “bụng bia” sau những cuộc nhậu với khách hàng”, anh Nam bật mí đã giảm gần 10 kg kể từ khi “sa chân vào hố chạy”.

Tính đến ngày 13/4, anh Nguyễn Văn Nam đang độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng giải chạy ảo của FPT Smart Cloud với hơn 900 km. Trung bình trong 43 ngày đầu của giải, anh Nam chạy mỗi ngày 21km - tương đương cự ly Half Marathon. Các vị trí tiếp theo trong top 5 tạm thời thuộc về anh Trần Tấn Đạt (487 km), chị Vũ Thị Thúy (470 km), anh Nguyễn Khoa (467 km), anh Phạm Lê Trung (370 km).

Theo anh, để kiên trì tập luyện lâu dài, những người mới tập chạy nên có mục tiêu và đặt từng mục tiêu ngắn hạn trước. Không nên đặt mục tiêu thành tuần hay tháng mà có thể tính theo ngày. Điều này giúp những thành viên mới tránh xu hướng “bị lười” và nghĩ rằng “nếu hôm nay không chạy thì ngày mai mình sẽ chạy bù”.

-3183-1681407397.jpg

Tham gia FCI Happy Race, anh Nguyễn Văn Nam đặt mục tiêu khoảng 20 km/ngày.

Bên cạnh đó, nếu mới chạy, các tân binh có thể đặt mục tiêu tăng dần từ 3 km đến 5 km, một tuần chạy từ 3 đến 5 buổi. Sau một tháng tập luyện, runner sẽ nâng cao mục tiêu lên, nhưng không quá 10% so với tháng trước và phải kiên trì với kế hoạch đã đề ra. Trước khi chạy bộ, người tập cần khởi động thật kỹ. Nếu được, mỗi người nên chơi thêm các bộ môn bổ trợ như: đạp xe, bơi để tránh nhàm chán và giúp tăng cường thể lực mỗi ngày.

Một trong những điều tưởng chừng đơn giản nhưng thường bị người mới tập chạy bỏ qua là đầu tư trang phục. Theo anh Nam, runner nên đầu tư vào giày và quần áo chạy, lựa chọn loại giày tốt, hợp chân để tránh bị phồng rộp hoặc chấn thương khi chạy. Để có động lực tập, các thành viên mới có thể đăng ký tham gia các giải chạy online hoặc VnExpress Marathon. “Chạy bộ dù ít hay nhiều đều chẳng thể áp lực bằng “chạy số”, chúng ta có thể “chạy số” tốt thì chạy bộ giỏi là điều hoàn toàn có thể làm được”, anh Nam hài hước so sánh.

-3798-1681407397.jpg

Ở giải chạy online Happy Race, mỗi CBNV FPT Smart Cloud sẽ thực hiện quãng đường chạy dài 860km. Ảnh: ĐVCC.

Với thông điệp “FCI - Đường chạy vì Hạnh phúc” và tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng, giải chạy của FPT Smart Cloud nhằm kết nối sức mạnh của hai đầu cầu Hà Nội và TP HCM, lan tỏa tinh thần nâng cao sức khỏe, giải tỏa áp lực, rèn luyện sự kiên trì, bền bỉ và dẻo dai. Qua đó, giúp các thành viên nhà FPT Smart Cloud vượt qua mọi chướng ngại, khó khăn trong công việc và cuộc sống, cùng nhau chinh phục những đỉnh cao mới, đóng góp vào mục tiêu chung “1.300 tỷ đồng” của đơn vị trong năm 2023.

Với khoảng cách 1.720 km giữa hai văn phòng Hà Nội và TP HCM, người FPT Smart Cloud cả hai miền sẽ cùng chạy hướng đến điểm hẹn là TP Tam Kỳ (Quảng Nam). Vì vậy, mỗi CBNV sẽ thực hiện quãng đường chạy dài 860 km. Thành tích mỗi cá nhân tham gia giải chạy sẽ được thống kê bởi một hệ thống riêng do FPT Smart Cloud tự lập trình. Hiện tại, giải đã thu hút 236 runner tham gia, chia thành 13 nhóm với hơn 21.000 km được ghi nhận sau gần 45 ngày tổ chức.

>> FPT Smart Cloud tổ chức giải chạy 'hạnh phúc' xuyên năm

Sơn Thạnh

Ý kiến

()