Chúng ta

FPT Smart Cloud tổ chức giải chạy 'hạnh phúc' xuyên năm

Thứ tư, 8/3/2023 | 16:27 GMT+7

Diễn ra từ ngày 1/3, giải chạy “FCI Happy Race” là sự kiện thể thao được tổ chức xuyên suốt năm 2023, dành riêng cho các thành viên FPT Smart Cloud (FCI) với tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng.

Với thông điệp “FCI - Đường chạy vì Hạnh phúc”, giải chạy của FPT Smart Cloud nhằm kết nối sức mạnh của hai đầu cầu Hà Nội và TP HCM, lan tỏa tinh thần nâng cao sức khỏe, giải tỏa áp lực, rèn luyện sự kiên trì, bền bỉ và dẻo dai. Qua đó, giúp các thành viên nhà FCI vượt qua mọi chướng ngại, khó khăn trong công việc và cuộc sống, cùng nhau chinh phục những đỉnh cao mới, đóng góp vào mục tiêu chung “1.300 tỷ đồng” của đơn vị trong năm 2023.

Với khoảng cách 1.720km giữa hai văn phòng Hà Nội và TP HCM, người FCI cả hai miền sẽ cùng chạy hướng đến điểm hẹn là TP Tam Kỳ (Quảng Nam). Vì vậy, mỗi CBNV sẽ thực hiện quãng đường chạy dài 860km.

Thành tích mỗi cá nhân tham gia giải chạy sẽ được thống kê bởi một hệ thống riêng do FCI tự lập trình. Trước đó, chỉ trong vòng 1 tuần, các chuyên gia lập trình “cây nhà lá vườn” đã hoàn thiện hệ thống và chạy thử, trước khi triển khai chính thức. Hệ thống có khả năng đồng bộ kết quả từ Strava 5 phút/lần, với các tiêu chí để lọc những kết quả không hợp lệ và chống gian lận.

-9397-1678263020.jpg

Mỗi CBNV FPT Smart Cloud sẽ thực hiện quãng đường chạy dài 860km. Ảnh: ĐVCC.

Sau 7 ngày phát động, tổng quãng đường chạy được đã lên đến 3.408km, với 223 runner và 13 nhóm (mỗi nhóm tối thiểu 10-20 người). Ở hạng mục cá nhân, BTC không giới hạn số km tối đa và ghi nhận kết quả theo các cột mốc 100km - 200km - 500km - 860km. Runner nào đạt đến các mốc này sớm nhất sẽ nhận các vật phẩm quà tặng, chứng nhận điện tử. Top 3 chung cuộc nam/nữ được trao huy chương vàng/bạc/đồng.

Ở hạng mục đồng đội, BTC sẽ ghi nhận thành tích nhóm theo các cột mốc 1.000km - 2.000km - 5.000km - 8.600km. Đặc biệt, mỗi nhóm được tính hoàn thành đường chạy khi thành viên cuối cùng của nhóm hoàn thành phần chạy cá nhân. Đây là điều lệ giúp đồng đội trong nhóm cùng nhau nỗ lực, đoàn kết giúp đỡ những thành viên “yếu” cố gắng chạy mỗi ngày, tránh tình trạng “gánh team”.

-2397-1678263021.jpg

Người FPT Smart Cloud ở Hà Nội tập trung tại công viên Cầu Giấy trong ngày đầy giải chạy. Ảnh: ĐVCC.

Trong ngày đầu tiên, các nhóm chạy ở hai đầu cầu với hơn 200 runner đã tập trung ở công viên Tao Đàn (TP HCM) và công viên Cầu Giấy để “khai chân”, có cả sự tham gia của CEO FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt. Qua đó, thể hiện quyết tâm và sự nghiêm túc của người FCI đối với giải chạy lần này. Hiện tại, anh Nguyễn Văn Nam đang độc chiếm đỉnh bảng xếp hạng cá nhân với hơn 133km, bỏ xa anh Trần Tấn Đạt (85,5km) và anh Nguyễn Khoa (71,2km). Ở bảng nữ, chị Nguyễn Thùy Dương (50,9km) và chị Võ Thị Ngọc Hà (50,7km) đang so kè quyết liệt.

“Năm nay, các hoạt động của người FCI đều hướng về chủ đề “hạnh phúc” như thông điệp đề ra của FPT. Với tôi, sức khỏe tốt chính là hạnh phúc đầu tiên, bởi có sức khỏe mới giúp chúng ta hiện thực hóa những mục tiêu đặt ra. Do đó, giải chạy “FCI Happy Race” được tổ chức xuyên năm để khuyến khích cộng đồng người FCI thường xuyên rèn luyện sức khỏe, sự bền bỉ dẻo dai, để phát huy tối đa 100% sức mạnh trong công việc và cuộc sống”, CEO FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt chia sẻ về ý nghĩa của chương trình.

Với ý nghĩa đó, giải chạy ảo “FCI Happy Race” không chỉ hướng đến đối tượng CBNV FPT Smart Cloud, mà còn truyền tải thông điệp về hạnh phúc, hướng đến sinh nhật FPT 35 tuổi và cùng tập đoàn bước vào hành trình năm thứ 35 mang sứ mệnh mới "Kiến tạo hạnh phúc".

>> Người nhà F chinh phục các cự ly Dalat Ultra Trail

Sơn Thạnh

Ý kiến

()