Chúng ta

Nữ runner nhà F lọt Top 50 VĐV chạy marathon nhanh nhất Việt Nam

Thứ tư, 13/4/2022 | 10:00 GMT+7

Chị Phạm Thị Kim Oanh (FPT IS) vừa lọt Top 50 bảng xếp hạng những VĐV chạy marathon nhanh nhất Việt Nam dành cho nữ, theo cập nhật từ Bigfoot.

Cụ thể, Phạm Thị Kim Oanh đã có tên trong bảng xếp hạng các vận động viên chạy cự ly full marathon (42,195 km) dưới 4 giờ tại các giải phong trào của Việt Nam trong năm 2022, cập nhật sau giải VnExpress Marathon Imperial Huế vừa diễn ra.

Theo Bigfoot - trang xếp hạng thành tích marathon uy tín - chạy full marathon 42,195km dưới 4 giờ (sub 4) là mơ ước của hàng nghìn vận động viên phong trào tại Việt Nam. Để đạt được kết quả này, ngoài tố chất sẵn có, các vận động viên còn phải hết sức nỗ lực tập luyện gian khổ và kiên trì…

Với thành tích 3:54:40 tại giải VnExpress Marathon Huế 2022, Kim Oanh xếp thứ hạng 48 trong số các VĐV chạy marathon nhanh nhất Việt Nam. Thành tích này cũng giúp Kim Oanh trở thành gương mặt vàng của Hiệp hội FPT Run, vượt cả thành tích của nhiều VĐV nam ở cự ly này.

TNS-6453-8395-1649814378.jpg

Phạm Thị Kim Oanh tại giải chạy VnExpress Marathon Huế 2022. Ảnh: BTC

“Cuối cùng cũng có sub 4 ở một giải chạy chính thức. Lần 2 chạy lại ở "Huế thương" thời tiết dễ chịu, mát mẻ, đường chạy cũng có nhiều dốc lên dốc xuống nhưng không làm khó runner”, Kim Oanh chia sẻ sau khi về đích với thành tích vượt mong đợi.

Ngoài ra, nữ runner nhà F cũng cảm mến giải chạy tại Huế vì những cung đường nên thơ, giúp chị có thêm nhiều khoảnh khắc đẹp trên hành trình chinh phục các giải chạy.

Theo chị, mỗi người có cơ địa khác nhau nên chạy theo sức và ngưỡng chịu đựng của mình, không đốt cháy giai đoạn, tập từ cự ly ngắn sang dài để tránh chấn thương. “Chúng ta chạy để thấy vui vẻ, sức khỏe và độ bền ngày càng tốt hơn. Còn để cải thiện thành tích thì quan trọng nhất vẫn là chăm tập luyện, chạy nhiều sẽ thành chạy nhanh và dài”, chị chia sẻ.

Nói về lợi ích khi tham gia chạy bộ, chị Oanh cho biết ngoài có thêm bạn bè, sức khỏe, những kỷ niệm cùng đồng đội thì việc duy trì cân nặng ổn định, không lo về số cân sau sinh con của chị em phụ nữ là một lợi ích khá lớn khi theo đuổi bộ môn này.

Tham gia khá nhiều giải chạy, đặc biệt là các giải của báo VnExpress tổ chức, chị Oanh thu về kho tàng thành tích so với lứa tuổi nữ từ 40 - 49 như top 5 giải Mid Night Hà Nội 2020, Huế Marathon 2020, đứng hạng 4 các giải chạy ở Phú Quốc, Tây Hồ…

Mới đây, với thành tích 4 giờ 13 phút lập ở giải VPBank Hanoi Marathon hôm 6/3, chị Phạm Thị Kim Oanh cũng đã đạt chuẩn tham gia thi đấu cự ly marathon tại Sea Games 31 sắp tới. 

Nguyễn Huy

Ý kiến

()