Chúng ta

FPT và Quỹ Hy Vọng trao 100 căn nhà cho huyện Hóc Môn và Củ Chi

Thứ ba, 12/4/2022 | 20:39 GMT+7

100 căn nhà nghĩa tình được dành tặng các bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn hai huyện tây bắc TP HCM.

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi tổ chức chiều 12/4 ở TP HCM do Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, anh Nguyễn Đình Hùng - Phó GĐ FPT HCM - đại diện FPT và Quỹ Hy Vọng trao 100 căn nhà tình nghĩa cho đại diện 2 huyện.

FPT-TRAONHA-HOCMON-CUCHI-JPG-8091-164976

Anh Nguyễn Đình Hùng - Phó GĐ FPT HCM - đại diện FPT và Quỹ Hy Vọng trao 100 căn nhà tình nghĩa cho đại diện 2 huyện Hóc Môn và Củ Chi.

100 căn nhà sẽ được dành tặng cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn huyện Củ Chi và Hóc Môn, như lời tri ân công lao những người có công với cách mạng, đóng góp xương máu cho sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước.

Theo lời kêu gọi của Chủ tịch nước, bên cạnh các chính sách về kinh tế, các vấn đề đời sống dân sinh, các chính sách phúc lợi và bảo trợ xã hội, chăm lo cho người có công, gia đình chính sách, người già, người tàn tật cũng như các đối tượng yếu thế trong xã hội cần được quan tâm nhiều hơn nữa

Bộ trưởng Bộ Thông tin -Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh đây là sự tri ân của những tập đoàn, tổng công ty thuộc lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, công nghệ số lớn nhất Việt nam như FPT dành cho người dân anh hùng của mảnh đất này - những con người "đi trước về sau". "Không có sự tri ân, biết ơn thì không ai có thể vững vàng" - ông nói.

Ông cũng cho biết sự có mặt của các lãnh đạo cao nhất của những công ty, tập đoàn này là để chung tay chuyển đổi số huyện Củ Chi và Hóc Môn, tức góp phần hiện đại hóa, thông minh hóa kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường của 2 địa phương này; làm mẫu xong nhanh, nhận rộng ra toàn quốc. Bộ trưởng TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng giải thích, điều kiện đầu tiên của chuyển đổi số, kinh tế số là mỗi người dân có một chiếc điện thoại thông minh, mỗi hộ gia đình kết nối Internet, sóng 3G, 4G tốc độ cao. Mục tiêu này sẽ cơ bản hoàn thành trong năm 2022 đối với 2 huyện Hóc Môn và Củ Chi.

Điều kiện thứ hai, theo Bộ trưởng Bộ TT-TT là an toàn trên môi trường số, trong đó các hệ thống công nghệ thông tin của chính quyền, các thiết bị Internet của người dân phải được bảo vệ. Trên môi trường số, mỗi người dân, mỗi tổ chức phải có danh tính số, tài khoản thanh toán số, chữ ký số và địa chỉ số. Có được những điều kiện này, mỗi người dân có thể tham gia chuyển đổi số, tham gia nền kinh tế, xã hội số. Mỗi người thật có thêm một trợ lý ảo, trợ lý ảo này có không gian hoạt động là toàn quốc và toàn cầu, mở ra nhiều cơ hội cho người dân từ cơ hội mua bán, học tập, giải trí...

Các doanh nghiệp công nghệ số sẽ giúp mỗi người dân huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi có thêm cho mình một trợ lý ảo. Chuyển đổi số thì điều đầu tiên là 100% dịch vụ công trực tuyến, tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến ít nhất chiếm 70%, đây là mục tiêu cho năm 2022.

Hội nghị xúc tiến đầu tư vào hai huyện Hóc Môn và Củ Chi năm 2022 có sự tham dự của 550 đại biểu các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các chuyên gia kinh tế. Đây là hội nghị xúc tiến đầu tư lớn nhất trong cả nước kể từ sau đợt dịch Covid-19 lần thứ tư với các cam kết đầu tư lên đến gần 17 tỷ USD; trong đó có gần 500 triệu USD được cấp phép lần này.

Thủy Minh

Ý kiến

()