Chúng ta

Người F thổi bừng ước mơ ‘nuôi con chữ’ của học sinh Hà Giang

Thứ ba, 12/4/2022 | 16:08 GMT+7

Nằm trong chuỗi hoạt động “Chắp cánh ước mơ” của Quỹ Người FPT vì cộng đồng, trong các ngày từ 8-10/4, đoàn thiện nguyện FPT Software đã vượt hơn 300 km để tận tay trao quà cho thầy và trò của 3 ngôi trường trên địa bàn huyện Quản Bạ, Hà Giang. Những món quà thiết thực được kỳ vọng giúp các em nhỏ vùng cao giữ niềm say mê với con chữ, sách vở và gieo mầm hy vọng về một tương lai tươi sáng.

Gần như mỗi năm, người FPT đều đặt chân đến vùng cao để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Đây chính là lý do mà chuyến thiện nguyện lần này của nhà Phần mềm lựa chọn 3 ngôi trường thuộc huyện Quản Bạ, Hà Giang, gồm: Tiểu học xã Thanh Vân, trường PTDT Bán trú THCS Nghĩa Thuận và trường PTDT Nội trú huyện Quản Bạ. Cũng trong chuyến đi, đoàn đã gặp gỡ và trao quà cho các chiến sĩ đồn Biên phòng Tùng Vài, Quản Bạ, Hà Giang.

Hơn 90% học sinh của các trường đều là người dân tộc Mông, Tày, Nùng… đang sống trên núi cao, hoặc bản sâu. Để đến trường, các em phải vượt quãng đường rất xa, đồi núi hiểm trở. Để thuận tiện trong học tập đều chọn phương thức học nội trú hoặc bán trú tại trường.

rsz-11-jpeg-7328-1649754464.jpg

Chủ tịch Công đoàn FPT Trần Thu Hà (ngoài cùng bên phải) và Phó Chủ tịch Công đoàn FPT Software Nguyễn Thị Hải Vân trao quà của đoàn FPT cho cô trò tại Quản Bạ, Hà Giang.

Trong chuyến thiện nguyện này, đoàn FPT đã trao tặng các trường 15 bộ máy tính, 04 tivi 50 inch, 05 máy giặt cỡ lớn, 01 máy in, hơn 800 đầu sách truyện văn học, sách nâng cao cấp 1, 2; 685 bộ chăn ấm; 1.310 suất bánh sữa kẹo cùng các bộ thể thao cầu lông, bóng bàn, bóng đá, bóng truyền… với tổng số tiền lên đến hơn 300 triệu đồng. Tận tay nhận những món quà thiết thực, thầy cô và học sinh các trường đều phấn khởi, thêm hy vọng vào một năm học 2022-2023 nhiều khởi sắc.

Có mặt tại trường Tiểu học xã Thanh Vân, nơi có gần 200 học sinh học bán trú, đoàn thiện nguyện không khỏi ngạc nhiên về cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều thiếu thốn. Cô Nguyễn Thị Hương Giang - Hiệu trưởng nhà trường - cho biết, dù trường không xa trung tâm huyện và cơ sở vật chất phần nào được đảm bảo, song đời sống thực tế của mỗi học sinh còn nhiều khó khăn. Với những trang thiết bị mà đoàn FPT trao tặng, cô Giang hy vọng sẽ giúp các học sinh “vượt khó” trong học tập, tiếp cận các nguồn tri thức phong phú không chỉ trong sách vở mà còn qua máy tính, internet.

rsz-12-jpeg-1686-1649754464.jpg
 

Tại trường PTDT Nội trú huyện Quản Bạ, đoàn thiện nguyện được chào đón bằng những điệu múa đậm hương sắc vùng cao của các em học sinh cấp 2. Theo thầy Lệnh Thế Anh - Hiệu trưởng nhà trường, học sinh nội trú tại đây hầu hết là học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, hoặc là những học sinh đạt thành tích đặc biệt tại các cấp học, các em học sinh đều có sức sống mãnh liệt. “Để đảm bảo cho các học sinh học nôi trú có cuộc sống đủ đầy, bên cạnh sự nỗ lực của nhà trường, chúng tôi cũng thường xuyên kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ. Thật may mắn khi tập đoàn FPT đã kết nối và mang tới cho thầy cô và học sinh những món quà thiết thực, ý nghĩa. Chắc chắn nhà trường sẽ sử dụng đúng mục đích mà đoàn trao tặng”, thầy Thế Anh chia sẻ.

Ngôi trường thứ 3 đón đoàn thiện nguyện là trường PTDT Bán trú THCS Nghĩa Thuận với 282 học sinh. Trường nằm xa trung tâm huyện, các em học sinh gần như mỗi ngày đều phải vượt đường núi để tới trường nhưng thầy và trò nơi đây vẫn từng ngày nỗ lực, vượt mọi gian khó để “nuôi con chữ” với hy vọng về một tương lai không còn đói nghèo.

Phát biểu trong buổi tiếp đoàn, Phó Chú tịch UBND xã Nghĩa Thuận Lù Ví Sùng cho hay, xã Nghĩa Thuận là một trong những xã biên giới cách trung tâm huyện 18km, 40% người dân tộc Mông, 20% người dân tộc Nùng, còn lại các dân tộc khác, xã cực kì nghèo và khó khăn, do đó những trang thiết bị dạy và học của nhà trường chính là động lực để các em tiến bước tới trường. Thầy cô nhà trường cũng bày tỏ, chính sự có mặt của đoàn thiện nguyện FPT đã gieo mầm hy vọng cho các em học sinh để không ngừng phấn đấu trong lao động, học tập, cùng khát khao về một tương lai mới.

rsz-114-jpeg-9634-1649754464.jpg
 

Phó Chủ tịch Công đoàn FPT Software Nguyễn Thị Hải Vân hy vọng, người Phần mềm sẽ tiếp tục tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa, cùng tham gia đóng góp 1 ngày lương cho cộng đồng để cùng chung tay nối dài những mầm sống trên khắp nẻo đường Tổ quốc.

“Trong cơn đại dịch Covid-19 vừa qua, có rất nhiều người đã mất việc hoặc giảm thu nhập khiến cuộc sống bấp bênh. Trong khi đó, người FPT nói chung, người FPT Software nói riêng vẫn được đảm bảo công việc và thu nhập, đó là điều hạnh phúc. Có đi mới thấy hết những mảnh đời khốn khó ngoài kia, mới thấy chúng ta đã thật may mắn khi vẫn được làm việc, được cống hiến, được dành 1 ngày lương hạnh phúc của mỗi người để tặng cho những mảnh đời kém may mắn hơn … Đó cũng là lẽ thường và nhân văn mà mỗi cá nhân nên làm. Rất mong lòng nhân ái của người F ngày càng lan toả đến khắp mọi nơi”, chị Hải Vân gửi gắm.

Cucumber

Ý kiến

()