Chúng ta

Người F Đà Nẵng chữa 'đau lưng, mỏi gối' bằng thú vui đạp xe

Thứ năm, 9/2/2023 | 10:12 GMT+7

CLB Xe đạp FPT Software Đà Nẵng hiện có hơn 20 thành viên, đã cùng nhau chinh phục hơn 50 chuyến đi từ Bắc chí Nam bằng xe đạp mỗi dịp cuối tuần.

Chị Trần Mai Phi, Chủ nhiệm CLB, cho hay: “Đôi khi nhóm đi săn mây trên đỉnh đèo Hải Vân, có lúc lại hòa mình vào không khí mát lành tại Măng Đen (Kon Tum). Cung đường Hòa Bắc (Đà Nẵng) cũng là lần trải nghiệm hấp dẫn của cả nhóm. Mỗi chuyến đi là một hành trình thú vị, mà ai cũng muốn đắm chìm trong cảm xúc ấy”.

Theo chị, chỉ cần một chiếc xe đạp với bộ đề, phanh tốt là đã có thể giúp người F có hành trình trải nghiệm thú vị. Khác với phượt xe máy, người đạp xe cần điều hòa hơi thở qua các cung đường, giữ sức bền để chinh phục đường đèo dốc. Ngoài ra, mũ bảo hiểm và dụng cụ bảo hộ cũng giúp “phượt thủ” hoàn thành chặng đạp xe an toàn. Các “tân binh” lần đầu gia nhập sẽ được thành viên CLB hướng dẫn kỹ thuật đạp xe đúng, cách sử dụng bộ đề và điều hòa hơi thở… “Bạn chỉ cần 'máu' và trang bị con ngựa sắt phù hợp, việc còn lại đã có CLB lo”.

-6638-1675845323.jpg

CLB Xe đạp FPT Software Đà Nẵng với loạt hành trình chinh phục. Ảnh: CLB cung cấp

Sau thời gian gia nhập nhóm, anh Nguyễn Huy Dũng (GAM.GET) đã chữa được chứng “đau lưng, mỏi gối, tê tay” - bệnh thường gặp của dân công sở. “Ban đầu có hơi mỏi cơ nhưng sau đó là cảm giác no say và chill bên đồng nghiệp trên mọi cung đường”, anh Dũng nói.

Tương tự, với chị Trần Thị Bích Hà (SSC.DN), chuỗi từ khóa Relax - Refresh - Recharge (Thư giãn - Tươi mới - Nạp năng lượng) là 3 điều mà chị nhận được sau mỗi chuyến đi. Mỗi cung đường giúp chị có thêm những người bạn mới, cùng vui cùng rèn luyện sức khỏe sau chuỗi ngày làm việc tại công ty.

-3882-1675845323.jpg

Những cung đường đẹp nên thơ được các thành viên ghi lại trong mỗi chuyến đi. Ảnh: CLB cung cấp

Anh Tạ Kim Ngọc (FSG.FTI) có hành trình gia nhập CLB rất tình cờ và nhận lại nhiều cảm xúc sau chuyến đi đầu tiên cùng CLB. Ban đầu, chỉ vì say mê chiếc xe đạp và hình ảnh đoàn đạp xe lên đỉnh Sơn Trà mà anh đã phải nhắn tin hỏi thăm, bày tỏ nhã hứng với bộ môn này. Ngay chiều cùng ngày, anh Ngọc đã đi tậu chiếc xe mới và gia nhập CLB Xe đạp nhà Phần mềm.

"Đến với CLB với tôi là cái duyên và cho đến hiện tại sau 6 tháng gia nhập tôi vẫn thấy thật vui và may mắn vì được quen biết những người có cùng đam mê, sở thích. Không chỉ là đạp xe vì sức khỏe mà còn là những khoảnh khắc vui vẻ khi đi cùng nhau ăn những món lạ, trải nghiệm những cung đường mới hay được quen biết nhiều đồng nghiệp hơn. Giờ tôi mới thấy hết được ý nghĩa thực sự của Biker Club: "Nâng cao sức khỏe, làm trẻ tuổi xuân, nâng tầm vị giác", anh Ngọc bày tỏ.

Bên cạnh cung đường phượt dài, người F Đà Nẵng còn lựa chọn những cung đường đạp ngắn trong thành phố để anh em có cơ hội giao lưu kết bạn. Rong ruổi trên cung đường biển thơ mộng, hít hà không khí trong lành mỗi sớm mai, năng lượng người nhà F được tái tạo sau mỗi buổi đạp xe cuối tuần bên đồng nghiệp, sẵn sàng cho một tuần mới vui vẻ hạnh phúc hơn.

Dự kiến, đầu tháng 3/2023, CLB xe đạp sẽ “khai xuân” bằng một chuyến phượt dài. "Nơi đó có biển xanh - mây trắng, cung đường núi tuyệt đẹp. Nơi mỗi thành viên được trải nghiệm đạp thử thách sức mình, chill cùng cảnh đẹp và thưởng thức hải sản tuyệt vời”, Chủ nhiệm Trần Mai Phi bật mí.

Người F Đà Nẵng quan tâm có thể đăng ký gia nhập CLB Xe đạp FPT Software Đà Nẵng qua Trần Mai Phi (PhiTM@fsoft.com.vn).

Nhật Tuyền

Ý kiến

()