Chúng ta

Hai thập niên và những niềm hạnh phúc

Thứ tư, 8/2/2023 | 08:36 GMT+7

Gần 20 năm gắn bó nhà F, tôi có niềm hạnh phúc được làm công việc yêu thích, có những mối quan hệ thân tình, được chăm sóc và được cho đi.

19 năm trước, tôi gia nhập FPT. Hạnh phúc của cô gái trẻ năm ấy là có những đồng nghiệp và cấp trên vui vẻ, nhiệt tình, yêu thương nhau như những người thân; là được hưởng chế độ chính sách phù hợp. 

Hai thập niên qua, theo thâm niên, trải nghiệm, tôi dần dần cũng có được những trải nghiệm hạnh phúc phong phú hơn.

Đó là niềm hạnh phúc khi công việc đã ổn định, áp lực của người mới giảm đi khi đã quen việc, là vẫn có thể làm việc với niềm đam mê. 

Đó là niềm hạnh phúc khi được trao cơ hội học tập, trau dồi phát triển bản thân, và cả cơ hội thay đổi vị trí phù hợp hơn nếu có thể. Tôi có những người đồng nghiệp chuyển từ công việc văn phòng sang bộ phận kinh doanh, marketing và phát triển rất tốt.

Đó là niềm hạnh phúc khi có ông xã làm việc cùng công ty, có thể cùng chia sẻ thông tin, hỗ trợ nhau trong công việc và đồng cảm hơn trong mọi mặt cuộc sống.

hadtm-1675827313.jpg

Tác giả Đoàn Thị Minh Hà.

Đó là niềm hạnh phúc được giúp đỡ, được cho đi. 

Sinh sống ở TP HCM, nhiều năm qua, vào dịp Tết, tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ công việc cho đồng nghiệp ở xa để họ có cơ hội ở lại lâu thêm một chút với gia đình. Vì tôi biết, một năm các bạn chỉ có vài ngày về quê, bận rộn Tết nội Tết ngoại.

Tôi hạnh phúc khi tham gia những chuyến đi thiện nguyện cùng chị Trương Thanh Thanh - Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT, với anh Nguyễn Tiến Danh - Giám đốc dự án ở Quỹ Hy vọng, đi đến những vùng xa, chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh; giúp những em bé hoàn cảnh khó khăn đến trường, có thêm sách vở, đồ dùng học tập; xây cầu giúp bà con miền sông nước đi lại dễ dàng hơn…

Điều khiến tôi hạnh phúc nhất là đến được với đúng những hoàn cảnh thực sự cần mình. Theo tôi, việc tham gia hoạt động thiện nguyện cùng công ty thuận lợi hơn khi tham gia các hoạt động tương tự bên ngoài, vì “người trong nhà” thấu hiểu hơn các hoạt động, cùng chia sẻ tầm nhìn, và các chuyến đi còn giúp đồng nghiệp gắn kết, xích lại gần nhau hơn. Lúc này, việc có bạn đời chung công ty, thấu hiểu văn hoá công ty góp phần khiến tôi nhận được nhiều sự đồng tình hơn khi tạm xa gia đình một số dịp cuối tuần.

Bên cạnh sức khoẻ tinh thần, công ty còn rất khuyến khích các hoạt động rèn luyện phát triển sức khoẻ thể chất. Tại văn phòng, chúng tôi có lớp tập luyện yoga đều đặn mỗi thứ Hai, Tư, Sáu, “giáo viên"  cũng chính là đồng nghiệp - cô bạn Hà Kiều Diễm, đơn vị Phân phối sản phẩm máy tính FPT Elead. Vì chúng tôi hiểu rằng phải có sức khoẻ mới có thể hạnh phúc, khoẻ mạnh và dẻo dai để làm việc tốt. 

Nếu chọn hai điều tuyệt đối không thể mất, tôi sẽ chọn các mối quan hệ và sức khoẻ. Còn nếu được ước có thêm “điều kiện hạnh phúc", tôi sẽ mong có tài chính vững mạnh hơn - điều mà tôi hy vọng khởi sắc hơn trong những năm tiếp theo, vì tài chính ổn định sẽ khiến chúng ta hạnh phúc và thoải mái hơn.

Đoàn Thị Minh Hà - Synnex FPT

Ý kiến

()