Chúng ta

Runner FPT quyết tâm lớn trước giải chạy đêm VnExpress TP HCM

Thứ tư, 8/2/2023 | 09:39 GMT+7

Với những mục tiêu khác nhau, khoảng 200 chân chạy nhà F đang tích cực tập luyện để chuẩn bị chinh phục giải chạy đêm thuộc hệ thống VnExpress Marathon lần đầu tiên tổ chức ở TP HCM vào cuối tuần này.

Chọn cự ly 10km, anh Hoàng Văn Kế (FPT IS) đang tích cực tập luyện để lấy lại cảm giác và đặt ra mục tiêu chinh phục trong giải VnExpress HCM Midnight. Cụ thể, anh dự kiến hoàn thành 10km trong 55 phút cùng với người cha năm nay 64 tuổi. “Đây là giải chạy đầu tiên của hai cha con tôi. Hy vọng hôm đó hai cha con sẽ đạt được thành tích như mong muốn”, anh Kế chia sẻ. Việc chạy đêm cũng không là trở ngại quá lớn khi trước đây anh thường tập chạy buổi tối, thời gian gần đây mới chuyển qua chạy buổi sáng để tập luyện thuận tiện hơn, có nhiều thời gian cho gia đình và bản thân.

-4588-1675771215.jpg

Anh Hoàng Văn Kế quyết tâm chinh phục cự ly 10km dưới 60 phút cùng cha mình. Ảnh: NVCC.

Là nữ runner chạy bộ khá thường xuyên sau giờ làm việc, chị Nguyễn Lê Hiền Vy (FPT Telecom) tỏ ra tiếc nuối khi không kịp mua bib cự ly 21km của giải. Vì vậy, chị đành lựa chọn cự ly 5km. “Tôi tập luyện cùng đồng nghiệp khoảng 3-4 lần/tuần, từ 10-15km/lần nên rất tiếc khi đăng ký muộn ở giải lần này. Những chặng tiếp theo ở Quy Nhơn, Nha Trang, tôi nhất định sẽ chọn cự ly 21km để thử sức”. Một nữ runner khác của nhà Viễn thông, chị Trần Thị Thanh Trúc chọn cự ly 21km. Do chưa có kinh nghiệm chạy đêm nên chị đặt mục tiêu khiêm tốn “về đích xinh tươi” và nếu được có thể phá kỷ lục cá nhân khoảng 2-10 phút.

Còn để chuẩn bị cho cự ly 21km ở giải chạy đêm TP HCM, anh Trương Minh Dân Quốc (FPT Telecom) cho biết vẫn duy trì những buổi chạy ngắn sau giờ làm như trước đây, đều đặn khoảng 5km và 8km. Ngoài ra, gần đến ngày chạy (khoảng 2-3 ngày trước giải), anh sẽ chạy trễ hơn một chút để làm quen với giờ chạy vào tối khuya.

Ngoài ra, vì là lần đầu tiên chạy khuya và rạng sáng nên chưa có nhiều kinh nghiệm, anh Quốc cũng tự tìm hiểu kinh nghiệm từ những runner chuyên nghiệp về chế độ dinh dưỡng. “Tôi cũng tham gia khá nhiều giải, gần đủ các giải VnExpress tổ chức. Lần này, tôi không đặt mục tiêu cụ thể mà chạy với tinh thần thoải mái và tận hưởng, vì không phải lúc nào cũng được chạy dạo quanh Sài Gòn mà được các anh cảnh sát mở đường bảo vệ cho chạy thoải mái”, anh Quốc tâm sự.

Là chân chạy full-marathon (42km) quen thuộc của FPT Run, anh Bùi Văn Chương (FPT Software) thường xuyên chinh phục những thử thách khó nhằm thách thức giới hạn bản thân. Đặc biệt, trong dịp Tết Quý Mão vừa qua, anh đã hoàn thành cột mốc 100km chạy bộ về nhà với thời gian gần 15 giờ. Trung bình 1 tuần, anh “mài giày” khoảng 50-80km. Với kinh nghiệm từng tham gia giải chạy đêm VnExpress Marathon Hà Nội, ở giải lần này, anh Chương đặt mục tiêu hoàn thành cự ly 42km ở mốc sub 4 (dưới 4 giờ), cụ thể là 3 giờ 55 phút (pace 5p30/km).

-7166-1675771215.jpg

Anh Bùi Văn Chương ở giải VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2022 vừa qua. Ảnh: VnExpress Marathon.

Tham gia cùng minigame “Ai hoàn thành sub 4 nhanh nhất” với anh Chương ở giải chạy đêm VnExpress TP HCM còn có hai runner nhà Viễn thông là anh Nguyễn Minh Đảo và chị Võ Thị Thùy Tuyên. “Tôi quyết tâm ‘tốt nghiệp’ sub 4 sau một vài lần lỡ hẹn từ năm trước (PR hiện tại 4h06). Chạy đêm thì sợ nhất ngược đồng hồ sinh học, khi sau 2h sáng là khoảng thời gian ngủ ngon nhất. Tôi từng thử chạy lúc 0h nhưng đến 23km thì mắt không mở nổi nên cũng rất lo, hy vọng 21km cuối có cổ động viên để bớt buồn ngủ”, runner Tuyên Võ lo lắng khi chia sẻ về mục tiêu của mình.

-6078-1675771215.jpg

Chị Võ Thị Thủy Tuyên trên đường chạy 42km ở giải Bến Tre Marathon 2022. Ảnh: NVCC.

Là “ngôi sao mới” của làng chạy nhà F, chị Nguyễn Thị Ngọt (FPT Long Châu) cũng đặt mục tiêu hoàn thành sub 4 ở cự ly 42km. Thời gian qua, chị đã tích cực tập luyện, thậm chí chạy bộ vượt hơn 40km để về nhà đón Tết. Năm 2022, nữ runner nhà Bán lẻ tham gia 5 giải VnExpress Marathon và đều đứng bục nhận thưởng ở hạng mục lứa tuổi dưới 30. Với số điểm tích lũy cao, chị lọt top 100 VnExpress Marathon. "Ban đầu đi chạy với mục đích rèn luyện sức khỏe, nhưng bộ môn này cho tôi gặp những người anh chị em nhiệt huyết, giàu năng lượng. Dần dần chạy bộ trở thành niềm đam mê", nữ runner cho biết.

-7840-1675771215.jpg

Chị Nguyễn Thị Ngọt đạt hạng 5 lứa tuổi giải VnExpress Hanoi Midnight 2022. Ảnh: NVCC.

VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2023 sẽ diễn ra lúc 0h ngày 12/2, có đường chạy qua hàng loạt khu vực trung tâm với những tuyến phố sầm uất như Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ... Nét đặc sắc là runner có thể khám phá nhịp sống về đêm sôi động ở TP HCM, khác biệt với rất nhiều thành phố khác tại Việt Nam. Đây cũng là lần đầu có cuộc đua đưa VĐV chinh phục cùng lúc hai cây cầu bắc qua sông Sài Gòn là Ba Son và Thủ Thiêm. Theo thống kê, khoảng 200 runner FPT sẽ tham gia giải VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2023.

Tương tự VnExpress Marathon Hanoi Midnight, giải chạy đêm TP HCM sẽ bắt đầu vào giữa đêm 12/2. 10.000 VĐV ở cả 4 cự ly sẽ lần lượt xuất phát tại công viên Tao Đàn - một trong những công viên lớn nhất thành phố. Trong đó, VĐV full marathon xuất phát lúc 0h, VĐV 5 và 10km xuất phát lúc 0h30. Runner chạy half marathon thi đấu lúc 1h15.

>> Người F đầu tiên chinh phục 160km: 'Về cuối cũng được nhưng không bỏ cuộc'

Sơn Thạnh

Ý kiến

()