Chúng ta

Lượt đấu cuối giải Vô địch Futsal FPT HCM: TPBank giành ngôi Á quân

Thứ hai, 20/12/2021 | 00:00 GMT+7

Tuy khởi đầu trận đấu chỉ với 5 cầu thủ cho đến nửa cuối hiệp 1, TPBank vẫn kịp cầm hòa trước FPT Retail đề mang về giải Á quân.

TPBank và FPT Retail: Kịch tính đến phút cuối - xác định ngôi Á quân

Hai đội bắt đấu lượt trận cuối cùng trong tâm thế đều muốn chiến thắng, đặc biệt là FPT Retail, vì chỉ có chiến thắng mới giúp đội chiếm được vị trí thứ 2 từ tay TPBank. Đối với TPBank, nhiệm vụ có phầ đơn giản hơn chút khi chì cẩn kết quả hòa là họ sẽ bảo toàn vị trí thứ 2 chung cuộc.

Sự cố thông tin về thời gian thi đấu đã khiến cho TPBank khởi đầu trận đấu mà chỉ có 5 cầu thủ cho đến khi bước sang nửa cuối hiệp 1. Trở lại trận đấu, bỏ qua các vấn để ngoài lề, 2 đội thi đấu đúng tính chất trận phản định ngôi Á Quân. Cả TPBank và FPT Retail đều thi đấu thận trọng. 

Futsal4-2-6186-1640000774.jpg

Hiệp 1, cả TPBank và FPT Retail đều thi đấu thận trọng.

Do những phút đầu TPBank thiếu người nên thế trận nghiên vé phía FPT Retail với những pha tấn công dồn dập và TPBank thực hiện chiến thuật phòng ngự chặt và tìm cơ hôi phản công. Ngay từ phút thứ 2, FPT Retail đã có bàn thắng vườn lên dân trước và người ghi bàn là cầu thủ Ngô Đại Hồng Phúc (số 29).

Nhưng ngay sau đó, TPBank đã có 1 pha phản công nhanh và lập tức có được bàn thẳng quân bình tỷ số và người ghi bàn là đội trưởng Nguyễn Hoàng Diệu Thương (số 4), đề rồi chỉ 2 phút sau, cầu thù Bùi Đức Nhuận (số 9) đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho FPT Retail. Kịch tính của hiệp 1 được tiếp tục khi đến phút thứ 10, TPBank có bàn thẳng cân bằng tỷ số 2-2 và người lập công chính là Võ Hoàng Long (số 35). Những phút sau đó của hiệp 1, 2 đội tiếp tục thế trận giằng co nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Hiệp 2 được bắt đầu với lợi thế tâm lý thuộc về TPBank, khi chỉ cần giữ vững kết quà này TPBank sẽ có được vị trí thứ 2. Niềm tin được củng cố hơn khi phút thứ 26, cầu thủ Võ Hoàng Long (số 35) đã có bàn thắng đưa TPBank vượt lên dẫn trước 3-2. Lúc này, trong tâm thế không còn gì để mất, các cầu thủ FPT Retail tràn lên tấn công dồn dập vì nếu nhận thất bại, FPT Retail cũng có thế mất vị trí thứ 3 nếu trận đấu sau FPT Securities có trận thắng đậm.

Futsal4-7505-1640000774.jpg

Hiệp 2 được bắt đầu với lợi thế tâm lý thuộc về TPBank.

Nhưng những pha tấn công của FPT Retail tuy rất sắc nét nhưng cái họ thiều là những pha dứt điểm đủ sát đế đánh bại thủ môn và hàng thủ của TPBank. Thời gian dần trôi về những phút cuối và cứ nghĩ TPBank sẽ có cho mình chiến thắng thứ 3, nhưng đến phút cuối cùng, cầu thủ linh hồn của FPT Retail Bùi Đức Nhuận (số 9) đã đã có bàn thắng rất đẹp đưa tỷ số trận đấu về 3-3. Đó cũng là kết quả cuối cùng. Với trận hòa này, TPBank đã chắc chắn giành ngôi Á Quân và FPT Retail cũng có được vị vị trí thứ 3 chung cuộc.

FPT Securities và FPT Education: Trận đấu cống hiến đẹp mắt kết thúc một giải đấu thành công

Với kết quả của trận đấu trước đó, đây có lẽ chỉ còn là trận đấu mang ý nghĩa thủ tục với cả 2 đội, và có chăng để phân định vị trí chung cuộc xem đội nào sẽ có được vị trí thứ 4. Với FPT Securities, đây là cơ hội đến đội bóng có được trận thắng đấu ở giải đấu. Còn với FPT Education, đây là cơ hội cuối cùng đã có những điểm số đầu tiên. Tuy nói là thủ tục, nhưng 2 đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu rất hay không thua kém gì trận đấu trước đó.

Sau khi tiếng còi bắt đầu được cất lên, 2 đội thi đấu với thế trận rất cởi mở, khởi đầu cho trận đấu hấp dẫn thì ngay từ phút thứ 3, cầu thủ Trần Phú Hoàng (số 9) có bàn thắng mở tỷ số cho FPT Securities. Lúc này, khán giả cứ nghĩ đây sẽ là một trận đấu dành cho FPT Securities. Nhưng tất cả đã sai khi chỉ 1 phút sau đó, cầu thủ Đặng Thanh Bình (số 17) đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho FPT Education và Đặng Thanh Bình cũng là ngôi sao sáng của FPT Education trong giải đấu lần này.

Futsal4-3-8801-1640000774.jpg

Hai đội thi đấu với thế trận rất cởi mở, khởi đầu cho trận đấu hấp dẫn.

Những phút tiếp theo của hiệp 1, cả FPT Securities và FPT Education đéu chơi một trận đấu cống hiến tuy thế trận có phần lấn lướt hơn nghiêng về phía FPT Securities, nhưng đây được xem là trận đấu hay nhất của FPT Education từ đầu giải đến giờ, hai đội bước vào giờ nghỉ với tỉ số hòa 1-1.

Hiệp 2 bắt đầu, các cầu thủ FPT Education đột nhiên tràn lên tấn công, quá bất ngờ trước sức tấn công của FPT Education, các cầu thủ FPT Securities liên tục để thủng lưới 2 bàn vào các phút 22 và 23 của trận đấu. Lúc này, tỷ số là 3-1 nghiêng về phía FPT Education và nếu FPT Education giữ được tỷ số này, họ sẽ vươn lên chiếm vị trí thứ 4 của FPT Securities. 

Futsal4-4-2983-1640000774.jpg

Trận đấu cống hiến đẹp mắt của FPT Securities và FPT Education kết thúc một giải đấu thành công.

Nhưng FPT Securities là đội bóng được đánh giá cao hơn và trận đấu cuối cùng của giải, họ không muốn nhận lấy thất bại. Những phút sau đó FPT Securities đã lao lên phần sân của FPT Education đẽ tìm bàn thắng, trong khi đó các cáu thủ FPT Education phòng ngự kiên cường và đôi khi cùng có những pha đáp trả rất chất lượng. Đến phút thứ 33, sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, các cầu thủ FPT Securities đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số 2-3 và cũng chỉ 2 phút sau đó, FPT Securities đà đưa trận đấu về lại thế cân bằng, lúc này tỉ số đã là 3-3. 

Những phút còn lại 2 đội cố tìm thêm bàn thắng và đặc biệt là với FPT Education, khi đến phút thứ 38 cầu thủ Trần Phú Hoàng (số 9) bên phía FPT Securities đã phải nhận 1 thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với thủ môn. Nhưng 2 phút còn lại, các cầu thủ FPT Education không thể chuyển hóa lợi thế của mình thành bàn thắng. Và 3-3 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, FPT Securities kết thúc mùa giải ở vị vị trí thứ 4, còn FPT Education thì họ đã có một trận đấu rất hay và có được điểm số cho riêng mình.

Ý kiến

()