Chúng ta

Nhà Phần mềm vô địch Futsal FPT 2021

Thứ sáu, 17/12/2021 | 14:08 GMT+7

Giải Vô địch Futsal FPT HCM tìm được chủ nhân cup vàng sớm, ngay ở lượt trận thứ 4. Nhưng các vị trí thứ 2 và 3 đang có sự tranh đua quyết liệt và tất cả chỉ được quyết định ở vòng đấu cuối cùng.

Với cương vị là nhà đương kim vô địch mùa giải 2020, FPT Software vẫn luôn thể hiện được vị trí của mình. Ở lượt trận thứ 4 diễn ra tối 16/12, FPT Software đã dẫn trước đội tuyển FPT Securities với cách biệt 3 bàn thắng và giành được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo cổ động viên. Cũng trong lượt trận lần này, FPT Retail đã xuất sắc dẫn trước đội tuyển FPT Education với cách biệt đến 7 bàn thắng.

266182165-1792087844321095-467-7000-5547

FPT Software đã dẫn trước đội tuyển FPT Securities với cách biệt 3 bàn thắng. FPT Retail cũng xuất sắc dẫn trước đội tuyển FPT Education với cách biệt đến 7 bàn thắng.

FPT Software ăn mừng sớm

Trong trận đấu giữa FPT Securities vs FPT Software, mỗi đội điều có một mục tiêu riêng. Đối với FPT Securities, họ cần một trận thắng để cạnh tranh vị trí thứ 2 với TPBank và FPT Retail. Còn với FPT Software, họ chỉ cần một trận hòa là sẽ vô địch nhưng vẫn đặt mục tiêu là giành chiến thắng để có được chức vô địch tuyệt đối.

Bước vào đầu hiệp 1, cả 2 đội tràn lên tấn công ăn miếng trả miếng, nhưng đội bóng có bàn thắng mở đầu chính là FPT Software với sự xuất sắc của đội trưởng Ngô Đức Duy (số 18) ở phút thứ 8, nhưng sự kịch tính của hiệp 1 chỉ mới bắt đầu. Đến phút 12 thì FPT Securities đã có bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 do công của Phan Anh Vũ (số 11). Trận đấu được đầy lên cao trào khi chỉ 1 phút sau đó cầu thủ Phan Thanh Bình (số 3) bất ngờ đốt lưới nhà và giúp đối thủ vươn lên dẫn trước và 2-1 dành cho FPT Securities. 

Futsal-4-2-5895-1639718121.jpg

FPT Software chỉ cần một trận hòa là sẽ vô địch nhưng vẫn đặt mục tiêu là giành chiến thắng để có được chức vô địch tuyệt đối.

Nhưng sự xuất sắc của đội trưởng Ngô Đức Duy (số 18) của FPT Software đã có bàn thắng đưa trận đấu về thế cân bằng ở phút thứ 17, cứ tưởng tỉ số hoà sẽ được giữ nguyên khi hết hiệp 1 thì đúng ngay phút cuối cùng cầu thủ Trần Thiên Bảo (số 3) đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 cho FPT Securities. Hai đội rời sân tạm nghỉ với lợi thế bất ngờ nghiêng về FPT Securities.

Hiệp 2 bắt đầu với sự vội vã tấn công của FPT Software nhằm mục đích tìm bàn gỡ, nhưng sự khó chịu đến từ FPT Securities được thể hiện và có thể nói đây là trận đấu mà FPT Securities chơi hay nhất từ đầu giải, mãi cho đến gần nửa hiệp thì một lần nữa tố chất thủ lĩnh của đội trưởng Ngô Đức Duy (số 18) đã một lần nữa giúp FPT Software san bằng tỉ số 3-3 ở phút thứ 28, ngay sau đó phút 30 cầu thủ Ngô Hải Sơn (số 7) đã nâng tỉ số lên 4-3 cho FPT Software. 

Nhận 2 bàn thua liên tục cùng với sự xuống sức về thể lực vào những phút cuối đã khiến cho các cầu thủ FPT Securities không thể tìm thêm bàn thắng mà còn bị thủng lưới thêm 2 bàn vào các phút 58 và 59, trong đó bàn thắng của đội trưởng Ngô Đức Duy (số 18) đã giúp cho cầu thủ này xây chắc vị trí cây săn bàn hàng đầu giải với 10 bàn thắng.

Với chiến thắng 6-3, FPT Software đã chính thức lên ngôi vô địch sớm với thành tích toàn thắng, một chức vô địch hoàn hảo. Với FPT Securities, họ vẫn còn mục tiêu ở lượt trận cuối khi phải thắng để tranh chấp vị trí thứ 3.

FPT Retail và FPT Education: Chiến thắng để cạnh tranh vị trí thứ 2

FPT Education sau 2 trận toàn thua rất muốn có điểm ở trận đấu này, còn với FPT Retail cần một chiến thắng để cạnh tranh vị trí thứ 2 với TPBank.

Khi tiếng còi bắt đầu trận đấu được vang lên, các cầu thủ FPT Education thi đấu thận trọng còn với FPT Retail, họ triển khai lối chơi tấn công dồn dập để tìm bàn thắng mở tỉ số. và ngay phút thứ 7 FPT RETAIL đã có được bàn thắng dẫn trước 1-0 nhờ món quà đến từ pha phản lưới nhà của cầu thủ FPT Education Văn Viết Anh Minh (số 25). Sau đó thế trận cả 2 đội được giữ nguyên cho đến phút cuối cùng hiệp 1, khi cầu thủ Lê Minh Trí (số 16) có bàn thắng nâng tỉ số 2-0 cho FPT Retail.

Futsal-4-4-1369-1639718121.jpg

FPT Education sau 2 trận toàn thua rất muốn có điểm ở trận đấu này, còn với FPT Retail cần một chiến thắng để cạnh tranh vị trí thứ 2 với TPBank.

Bước sang hiệp 2, thế trận như hiệp 1 được giữ nguyên khi các cầu thủ FPT Education thi đấu phòng ngự để hạn chế bàn thua. FPT Retail có 2 bàn thắng trong tay nên cũng thi đấu thong thả, tìm sơ hở từ đối thủ. Cho đến nữa sau của hiệp 2, các cầu thủ FPT Retail bắt đầu tăng tốc để có thêm bàn thắng và liên tục các phút thứ 32, 34, 35, 39, 40, các bàn thắng đã đến cho đội bóng FPT Retail đề khép lại trận đấu với tỉ số 7-O.

Với chiến thắng này, FPT Retail đã có cho mình 4 điểm và chỉ thua TPBank 2 điểm. Đây là trận đấu có thể nói quyết định vị trí thứ 2 của giải đấu, còn với FPT Education họ sẽ phải cố hết sức ở trận đấu cuối để có được điểm số ở giải đấu năm nay.

Sau những ngày tranh tài sôi nổi, phía trước chúng ta sẽ còn lại lượt trận cuối cùng và lễ bế mạc của giải đấu năm nay. Tuy ngôi vô địch đã xác định được chủ nhân nhưng các vị trí thứ 2 và 3 đang có sự tranh đua quyết liệt và tất cả chỉ được quyết định ở vòng đấu cuối cùng.

Ý kiến

()