Chúng ta

FPT Runners lần đầu tranh giải đồng đội VnExpress Marathon

Thứ năm, 23/11/2023 | 07:16 GMT+7

Với 20 thành viên chính thức, nhóm chạy FPT Runners sẽ quy tụ hầu hết các chân chạy tốt của nhà F trong cả nước về tranh tài hạng mục đồng đội tại giải VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2023.

Hanoi Midnight 2023 là giải đấu duy nhất trong hệ thống VnExpress Marathon (VM) có hạng mục đua tranh dành cho các nhóm chạy. Năm nay, số lượng CLB tham dự đạt 52, với tổng cộng 1.300 runner, tăng gần gấp đôi so với mùa trước. Mỗi CLB có gần một năm để chiêu mộ những thành viên tốt nhất và chuẩn bị kỹ thuật, chiến thuật cho cuộc đua dự báo khó lường, diễn ra ngày 26/11 tới. Dự báo đây sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt, nêu cao tinh thần màu cờ sắc áo của cộng động chạy bộ.

Ở giải lần này, nhà F sẽ có lần đầu tiên quy tụ những thành viên từ Bắc đến Nam để thành lập đội FPT Runners, gồm 20 chân chạy chính thức và 1 dự bị, với những cái tên nổi bật như: anh Nguyễn Hoàng Linh (TGĐ FPT Telecom), anh Chu Hùng Thắng (Phó TGĐ FPT Telecom), anh Vương Quân Ngọc (FPT Digital), chị Quách Thị Bích Thùy và anh Nguyễn Duy Dũng (FPT Telecom), anh Nguyễn Khánh Diện và anh Vũ Anh Đức (FPT IS)... Danh sách đội hình chính gồm 10 runner 42 km (2 nữ) và 10 runner 21 km (4 nữ).

-6843-1700713828.jpg

21 thành viên FPT Runners tham gia nội dung đồng đội ở giải VM Hanoi Midnight 2023.

Theo anh Phạm Văn Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Chạy FPT, xuất phát từ giải VM Hanoi Midnight năm 2022, khi đó FPT Run chưa có đội, ban chấp hành đã có dự định tham gia ở mùa giải tiếp theo. Ban đầu, đội thành lập một phần dựa trên danh sách những chân chạy FPT tham gia giải VM Nha Trang 2022, tuy nhiên do chốt danh sách khá muộn nên vẫn thiếu vắng một số runner “mạnh” đã trót nhận lời mời ở các CLB địa phương.

Đồng thời, anh Bình tìm kiếm thêm những runner có ý định tham gia giải để cùng rủ nhau mua bib và mời vào nhóm nếu có thành tích phù hợp. Danh sách này cũng biến động liên lục (từ 25 thành viên còn 21) vì nhiều lý do khác nhau, như: công việc, chấn thương, vấn đề cá nhân,...

Sau khi nộp danh sách (hôm 15/3), đội bắt đầu quá trình tập luyện. Thông qua nhóm chat, các thành viên ở Hà Nội cùng chạy long run thứ 7 cuối tuần ở Hồ Gươm với các cự ly 21 và 18 km, số còn lại ở TP HCM sẽ tự tập. Ở giải năm nay, đội FPT Runners đặt mục tiêu thi đấu giao lưu, tích lũy kinh nghiệm, thể hiện tinh thần tập thể, cạnh tranh vì niềm tự hào nhà F.

Toàn đội cố gắng nằm giữa bảng xếp hạng (52 nhóm) do có quá nhiều đối thủ mạnh và thiếu vắng nhiều chân chạy tốt, góp phần tạo hình ảnh đẹp về FPT Runners, phần nào thể hiện sự phát triển của CLB trong làng chạy. Đại diện đội hy vọng đây sẽ là tiền đề để tham gia các mùa giải tiếp theo, quy tụ đầy đủ hơn với tham vọng lọt vào Top 10 đồng đội chung cuộc.

-2348-1700642645.jpg

Các chân chạy nhà FPT ở Hà Nội tập luyện cùng nhau vào cuối tuần.

Thành lập từ năm 2020, đến nay, từ những thành viên ban đầu, nhóm workchat Hiệp hội Chạy FPT (FPT Run) đã có hơn 1.900 thành viên tham gia. Trong đó, các runner thường xuyên họp mặt cùng chạy bộ ở những địa điểm, như: Hồ Gươm (Hà Nội), Phú Mỹ Hưng và Tân Thuận (TP HCM),... Màu xanh của lá cờ FPT Run đã tung bay ở nhiều giải chạy từ miền xuôi đến miền núi. Trong đó, nhiều chân chạy FPT Run đã nổi lên và giành thành tích ấn tượng ở các giải marathon trong nước, như: Nông Thị Chang, Quách Thị Bích Thùy, Nguyễn Thị Ngọt...

Thời gian qua, nhân dịp sinh nhật FPT 35 năm, FPT Run đã tổ chức nhiều giải chạy online lẫn offline. Nổi bật là giải chạy mang tên FPTRUN Happy Birthday FPT 35-2023 tại Hồ Gươm (Hà Nội) thu hút khoảng 70 runner cán bộ nhân viên FPT và người thân chạy theo số đẹp 3,5km tương ứng 35 năm của FPT, số 13,09 là ngày sinh nhật FPT. Bên cạnh đó là giải chạy online mừng sinh nhật FPT 35 năm diễn ra từ 0h-23h59p thứ 4 ngày 13/9, dành cho tất cả cán bộ nhân viên FPT, theo hình thức cá nhân với 3 cự ly: 3,5 km, 13,09 km và 35 km. Ngoài ra, FPT Run còn tổ chức giải chạy giao lưu với các câu lạc bộ chạy khác trong giải FPT Run Open 2022.

Trước đó, năm 2020, FPT Run còn tổ chức phát động phong trào chạy vì miền Trung, thử thách 1 km đóng góp 1.000 đồng và gây quỹ hơn 134 triệu đồng để giúp đỡ đồng nghiệp nhà F bị ảnh hưởng bởi thiên tai nặng nề. Đại diện Hiệp hội đã trực tiếp đến thăm, hỗ trợ 2 gia đình đồng nghiệp tại Huế gặp khó khăn sau ảnh hưởng của đợt bão lũ.

VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2023 diễn ra vào đêm 25, rạng sáng 26/11. Hạng mục đồng đội chỉ dành cho người chơi hệ phong trào, do đó những chân chạy chuyên nghiệp, đang là thành viên của các đội tuyển hoặc nhận hỗ trợ, nhận lương của bất kỳ đội, câu lạc bộ thể thao chuyên nghiệp tại Việt Nam không được tham gia vào nhóm.

Năm 2022 trong lần đầu tiên tổ chức, nội dung này thu hút 36 nhóm tham gia. Mỗi đội cần 20 VĐV chính thức và 5 dự bị. Trong đó, 10 người đăng ký cự ly 21km với ít nhất 4 nữ và 10 người cự ly 42km, có ít nhất 2 nữ. Mỗi người chỉ được tham gia một đội.

>> FPT RUN tổ chức giải chạy offline mừng Quốc khánh cho người nhà F phía Nam

Sơn Thạnh

Ý kiến

()