Chúng ta

Các vận động viên nhà 'Cáo' truyền cảm hứng cho ‘Hành trình kết nối’

Chủ nhật, 12/8/2018 | 19:07 GMT+7

Hình ảnh “mẹ bỉm sữa”, anh chàng mặt tái xanh vì sốt cao 39-40 độ hay vị PGĐ FPT Telecom Hà Tĩnh tập tễnh chạy trong “Hành trình kết nối” đang là nguồn cảm hứng, truyền nhiệt huyết cho các VĐV nhà "Cáo" chinh phục cung đường dài 2.600km.

7 ngày "Hành trình kết nối' diễn ra, không chỉ người Viễn thông mà tất CBNV nhà F đều bồi hồi, xúc động, tự hào khi nhìn thấy đồng nghiệp cầm lá cờ FPT chạy phăng phăng về phía trước. Những cô gái, chàng trai mạnh mẽ, kiên cường dù đang chăm con nhỏ, sốt, phẫu thuật chân… cũng quyết tâm chạy bằng được dù chỉ vài chục mét.

Đó là câu chuyện của anh Lê Việt Thắng, PGĐ FPT Telecom Hà Tĩnh, người vừa thực hiện ca phẫu thuật mổ dây chẳng ở chân hồi tháng 5 vừa qua.

Khi nhận được thông tin giải chạy, anh quyết đăng ký bằng được, dù chị Phùng Thu Trang, trưởng BTC khuyên ngăn.

vdv-phau-thuat-5642-1534060890.jpg

Anh Lê Việt Thắng, PGĐ FPT Telecom Hà Tĩnh nhẹ nhàng chạy cùng đồng đội trong quãng đường 60m. Đây là kỉ lục quãng đường chạy ngắn nhất tại "Hành trình kết nối".

Sau nhiều cân nhắc, BTC đồng ý để anh Thắng tham gia chạy 60m ở cầu Bến Thủy nối Hà Tĩnh với Nghệ An. Vị PGĐ nhận cờ từ tay đồng nghiệp chạy trong khi chân vẫn chưa lành hẳn. Anh cố gắng tập tễnh, bên cạnh là rất đông đồng nghiệp chạy cùng để cổ vũ hoàn thành chặng đường 60m đáng nhớ. “Chúng tôi không thể ngăn anh Thắng nên chỉ còn cách cổ vũ nhiệt tình", anh Nguyễn Khắc Hiếu, Giám đốc FPT Telecom Nghệ An chia sẻ.

Tại chặng 6 “Hành trình kết nối”, cặp đôi “mẹ bỉm sữa” và anh chàng sốt 38 độ C quyết tâm chạy trong thời tiết nắng nóng tại Nghệ An (10/8) đã làm nhiều người cảm động.

Đang trong thời gian nuôi con nhỏ, nữ VĐV Trần Thị Thúy (số áo 0692) quyết tâm đăng ký tham gia giải chạy bằng được, dù chỉ là quãng đường ngắn. “Khi thấy thông báo về giải chạy “Hành trình kết nối” trong lòng tôi rất háo hức. Cả đêm qua tôi vừa cho con bú vừa hồi hộp nên không ngủ được”, chị Thúy tươi cười kể lại.

Khi nhận được cờ từ đồng đội, chị Thúy nhẹ nhàng hoàn thành đường chạy, góp phần vào thành công chung của cả hành trình. Riêng với “mẹ bỉm”, đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhất tại ngôi nhà Viễn thông.

chi-bim-sua-9039-1534060890.jpg

Chị Trần Thị Thúy cầm cờ FPT chạy với sự ủng hộ của các VĐV khác.

Cũng như chị Thúy, anh Thắng, VĐV mang số áo 0683, Nguyễn Trọng Tài quyết tâm chạy bằng được quãng đường 1 km mà mình đã đăng ký, dù đang sốt cao.

Theo anh Tài, trước đó 1 ngày (10/8), anh đã bị sốt 39 độ, thậm chí có lúc lên tới 40 độ. Không thể bỏ lỡ cơ hội “nghìn năm có một”, chàng trai xứ Nghệ tuân thủ việc uống thuốc, ăn uống khoa học để hạ sốt nhanh đặng kịp cho hành trình vào ngày 11/8 trên quê hương.

anh-bi-sot-2994-1534060890.jpg

"Dù sốt cao nhưng tôi vẫn muốn tham gia chạy", anh Nguyễn Trọng Tài vẫn tham gia chạy "Hành trình kết nối"

Để tham gia giải chạy, anh Tài đã phải nỗ lực thuyết phục gia đình. Anh lập luận “giải chạy 'chưa từng có' nên là thành viên của đại gia đình FPT, con quyết tâm được tham gia góp sức. Lỡ có ốm sẽ điều trị tiếp”. Nghe con trai nói, cả nhà chỉ hi vọng con hết sốt để kịp tham gia cùng đồng nghiệp”.

Thấy được sự quyết tâm, gia đình và cả BTC cũng ủng hộ hết mình để anh hoàn thành tốt đoạn đường đã đăng ký trước đó. Anh đã tự tin hoàn thành tốt chặng đường được giao, tiếp tục ở lại cổ vũ đồng đội.

Tham gia “Hành trình kết nối” là niềm tự hào của biết bao CBNV nhà "Cáo". Nhưng với anh Hoàng Nhật Trình, hạnh phúc này được nhân đôi khi được làm bố trong thời khắc thiêng liêng này.

anh-nhat-trinh-9942-1534060890.jpg

Câu chuyện anh Hoàng Nhật Trình, VĐV "chạy nhanh về với con mới sinh" làm nhiều người xúc động. Ảnh: Trọng Nghĩa

Đêm trước ngày chạy, vợ anh Trình sinh hạ một cậu con trai kháu khỉnh nặng 4,2kg. Sau khi vợ có dấu hiệu sinh con, anh đã kịp về thành phố Vinh với bà xã để cùng đón khoảnh khắc chờ đợi bấy lâu. "Hộ đê" thành công, hai mẹ con đều khoẻ mạnh. Anh cùng vợ đặt cho con cái tên thật đẹp: Hoàng Lê Nhật Minh. Sau đó, ông bố trẻ lại trở về Cửa Lò để kịp "Hành trình kết nối".

“Vợ con là quan trọng nhất, và thời khắc ấy tôi cũng đã kịp bên người thân. Tôi cũng chia sẻ về giải chạy tiếp sức cùng các đồng đội và cô ấy ủng hộ. Tôi muốn ghi lại kỷ niệm đáng nhớ này sau một năm gia nhập FPT", anh Trình bày tỏ.

Nhiệt huyết chưa dừng lại ở đó, có khá nhiều VĐV tiếp tục chạy khi trao cờ cho đồng đội xong, trong đó có anh Đậu Đức Vệ.

VĐV mang số 0615 là nhân viên FPT Telecom Nghệ An, được phân công chạy quãng đường trên địa bàn xã Quỳnh Lập, Quỳnh Lưu. Trên đoạn đường này, anh đã hoàn thành 1km dù trời mưa. Tuy nhiên, sau khi trao cờ cho đồng nghiệp, anh Vệ tiếp tục chạy thêm 4km, khiến nhiều người xúc động.

“Lần đầu tiên được chạy trong không khí tràn ngập cảm xúc như thế này nên tôi muốn tận dụng cơ hội để cùng anh em tạo nên nhiều kỷ niệm”, anh Vệ nói. Quỳnh Lập cũng chính là nơi 'chôn nhau cắt rốn' của Vệ nên anh mong muốn được bày tỏ tình yêu công ty, tinh thần FPT trên chính mảnh đất quê hương.

nan-3-2086-1533868061-3287-153-4970-3993

Anh Đậu Đức Vệ (số áo 0615) cùng các đồng nghiệp FPT Telecom Nghệ An bên đường chạy sáng nay, ngày 10/8.

Khi thấy anh Vệ chạy với quãng đường dài, anh Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng Kỹ thuật, số ngạc nhiên, chia sẻ: “Bình thường Vệ hay dành thời gian để chạy bộ nhưng quãng đường xa nhất là 3km. Hôm nay, cả đoàn bất ngờ và hào hứng khi chứng kiến anh Vệ chạy liên tiếp 5km”.

Cái tên “Hành trình kết nối” giờ đây ngày một ý nghĩa hơn. Nó là sợi dây gắn kết tình đồng nghiệp, tình yêu gia đình, sự tự hào khi được sống và làm việc tại FPT Telecom. Nhờ những nhân vật truyền cảm hứng trên, bức tranh hành trình xuyên Việt nhà “Cáo” trở nên đa sắc màu.

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những người FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Thúy Ngân

Ảnh: Đức Thông

Ý kiến

()