Chúng ta

Lội ngược dòng, STARBUG vô địch PM Contest 2016

Thứ bảy, 1/10/2016 | 12:11 GMT+7

Khởi đầu không ấn tượng nhưng STARBUG đã nhanh chóng bức phá ở hai vòng còn lại để lên ngôi vô địch một cách xứng đáng.

<p style="text-align:justify;"> Chiều ngày 30/9, vòng chung kết PM Contest 2016 toàn quốc đã diễn ra tại phòng họp 300 người FPT Complex, TP Đà Nẵng. Trải qua gần hai tháng khởi tranh, hơn 50 đội chơi tương ứng với 200 PM trên khắp cả nước nhưng chỉ có 6 đội chơi xuất sắc góp mặt ở trận chung kết, gồm: MTC - FSU1.BU2, Allegiant - FSU17.BU68, GZP - FSU11.PMO, RED CARPET - BSI, F&F - FSU17.Z15, STARBUG - GD và U.GTA.</p>

Chiều ngày 30/9, vòng chung kết PM Contest 2016 toàn quốc đã diễn ra tại phòng họp 300 người FPT Complex, TP Đà Nẵng. Trải qua gần hai tháng khởi tranh, hơn 50 đội chơi tương ứng với 200 PM trên khắp cả nước nhưng chỉ có 6 đội chơi xuất sắc góp mặt ở trận chung kết, gồm: MTC - FSU1.BU2, Allegiant - FSU17.BU68, GZP - FSU11.PMO, RED CARPET - BSI, F&F - FSU17.Z15, STARBUG - GD và U.GTA.

<p style="text-align:justify;"> CEO Hoàng Việt Anh phát biểu khai mạc và trao cây bút tượng trưng cho anh Đỗ Văn Khắc, GĐ chất lượng FPT Software kèm theo khẩu hiệu dành cho Ban giám khảo: "Chỉ cần dứt khoát không cần chính xác".</p> <p style="text-align:justify;"> Ngồi ghế nóng vòng chung kết, gồm các anh: Đào Duy Cường, GĐ sản xuất FPT Software; Đỗ Văn Khắc, GĐ chất lượng FPT Software; Lê Thanh Nhàn, PGĐ đơn vị phần mềm chiến lược CME; Trần Ngọc Cường, Khối sản xuất FPT Software; Nguyễn Đức Doanh, Khối sản xuất FPT Software và Nguyễn Bình Phương, Trainer tại Stevbros Training & Consultancy.</p>

CEO Hoàng Việt Anh phát biểu khai mạc và trao cây bút tượng trưng cho anh Đỗ Văn Khắc, GĐ chất lượng FPT Software kèm theo khẩu hiệu dành cho Ban giám khảo: "Chỉ cần dứt khoát không cần chính xác".

Ngồi ghế nóng vòng chung kết, gồm các anh: Đào Duy Cường, GĐ sản xuất FPT Software; Đỗ Văn Khắc, GĐ chất lượng FPT Software; Lê Thanh Nhàn, PGĐ đơn vị phần mềm chiến lược CME; Trần Ngọc Cường, Khối sản xuất FPT Software; Nguyễn Đức Doanh, Khối sản xuất FPT Software và Nguyễn Bình Phương, Trainer tại Stevbros Training & Consultancy.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Để giành chiến thắng ở vòng chung kết, 6 đội phải trải qua 5 phần thi: Team Introduction, Time Out, Face Off, Obstacle và phần thi quan trọng nhất Presentation. Ban giám khảo sẽ có các phần nhận xét về điểm mạnh và điểm yếu, từ đó tổng hợp số điểm của các vòng thi để tìm ra đội chiến thắng.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ở phần thi Team Introduction do không có nhiều thời gian nên mỗi đội chỉ được trình chiếu 15 giây <span>đầu tiên và Ban giám khảo sẽ cho điểm. Phần này CEO Hoàng Việt Anh cũng góp mặt để chấm điểm cho 6 đội. </span></p>

Để giành chiến thắng ở vòng chung kết, 6 đội phải trải qua 5 phần thi: Team Introduction, Time Out, Face Off, Obstacle và phần thi quan trọng nhất Presentation. Ban giám khảo sẽ có các phần nhận xét về điểm mạnh và điểm yếu, từ đó tổng hợp số điểm của các vòng thi để tìm ra đội chiến thắng.

Ở phần thi Team Introduction do không có nhiều thời gian nên mỗi đội chỉ được trình chiếu 15 giây đầu tiên và Ban giám khảo sẽ cho điểm. Phần này CEO Hoàng Việt Anh cũng góp mặt để chấm điểm cho 6 đội. 

<p style="text-align:justify;"> CEO Hoàng Việt Anh luôn cho điểm khá cao các đội ở vòng đầu tiên. Kết thúc vòng khởi động, đội MTC và chủ nhà Đà Nẵng RED CARPET tạm dẫn đầu với điểm số cùng 57. GZP không được đánh giá cao nên có tổng điểm thấp nhất 49.</p>

CEO Hoàng Việt Anh luôn cho điểm khá cao các đội ở vòng đầu tiên. Kết thúc vòng khởi động, đội MTC và chủ nhà Đà Nẵng RED CARPET tạm dẫn đầu với điểm số cùng 57. GZP không được đánh giá cao nên có tổng điểm thấp nhất 49.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Phần thi thứ hai có tên Time Bound. Mỗi đội chỉ có 60 giây để trả lời nhanh 10 câu hỏi ngắn hiện lên trên màn hình. Đội chơi có quyền trả lời ngay khi câu hỏi hiện lên mà không cần hiệu lệnh của MC. Mỗi câu trả lời đúng nhận được 10 điểm. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Cổ động viên 6 đội nhiệt tình tiếp thêm sức mạnh. Ban tổ chức cũng sẽ có phần quà trao cho đội có cổ động viên máu lửa và chuyên nghiệp nhất vào cuối buổi. Nhờ thi đấu trên sân nhà nên Đà Nẵng tạm nhỉnh hơn về số lượng cổ động viên góp mặt.</p>

Phần thi thứ hai có tên Time Bound. Mỗi đội chỉ có 60 giây để trả lời nhanh 10 câu hỏi ngắn hiện lên trên màn hình. Đội chơi có quyền trả lời ngay khi câu hỏi hiện lên mà không cần hiệu lệnh của MC. Mỗi câu trả lời đúng nhận được 10 điểm. 

Cổ động viên 6 đội nhiệt tình tiếp thêm sức mạnh. Ban tổ chức cũng sẽ có phần quà trao cho đội có cổ động viên máu lửa và chuyên nghiệp nhất vào cuối buổi. Nhờ thi đấu trên sân nhà nên Đà Nẵng tạm nhỉnh hơn về số lượng cổ động viên góp mặt.

<p style="text-align:justify;"> Trong 6 đội chơi, <span style="text-align:justify;">GZP là đội duy nhất có ba thành viên nữ. Ở phần thi thứ hai, ba cô gái đã xuất sắc trả lời đúng 8 câu hỏi và có tổng điểm tạm thời 129. Bên cạnh đó, </span>RED CARPET và MTC tiếp tục chứng tỏ phong độ ổn định để cùng sở hữu vị trí dẫn đầu với 147 điểm. STARBUG bám đuổi quyết liệt khi chỉ kém 2 điểm so với đội dẫn đầu.</p>

Trong 6 đội chơi, GZP là đội duy nhất có ba thành viên nữ. Ở phần thi thứ hai, ba cô gái đã xuất sắc trả lời đúng 8 câu hỏi và có tổng điểm tạm thời 129. Bên cạnh đó, RED CARPET và MTC tiếp tục chứng tỏ phong độ ổn định để cùng sở hữu vị trí dẫn đầu với 147 điểm. STARBUG bám đuổi quyết liệt khi chỉ kém 2 điểm so với đội dẫn đầu.

<p style="text-align:justify;"> Ở nội dung thi Đối kháng, 6 đội có 5 câu hỏi lần lượt hiện lên màn hình. Nhiệm vụ của các đội là bấm chuông thật nhanh để giành quyền trả lời sau khi có hiệu lệnh của MC. Bấm chuông trước hiệu lệnh sẽ phạm quy và mất quyền trả lời. Đội trả lời đúng nhận được 20 điểm, trả lời sai không bị trừ điểm và quyền thuộc về các đội còn lại. </p> <p style="text-align:justify;"> Chủ nhà RED CARPET tiếp tục cho thấy sự chính xác trong các câu trả lời để tạo ra khoảng cách so với 5 đội còn lại với tổng điểm 187. MTC bất ngờ bị STARBUG chiếm vị trí thứ hai. Ở cuối bảng xếp hạng là F&F với 120 điểm.</p>

Ở nội dung thi Đối kháng, 6 đội có 5 câu hỏi lần lượt hiện lên màn hình. Nhiệm vụ của các đội là bấm chuông thật nhanh để giành quyền trả lời sau khi có hiệu lệnh của MC. Bấm chuông trước hiệu lệnh sẽ phạm quy và mất quyền trả lời. Đội trả lời đúng nhận được 20 điểm, trả lời sai không bị trừ điểm và quyền thuộc về các đội còn lại. 

Chủ nhà RED CARPET tiếp tục cho thấy sự chính xác trong các câu trả lời để tạo ra khoảng cách so với 5 đội còn lại với tổng điểm 187. MTC bất ngờ bị STARBUG chiếm vị trí thứ hai. Ở cuối bảng xếp hạng là F&F với 120 điểm.

<p style="text-align:justify;"> Phần thi Vượt chướng ngại vật hứa hẹn có sự chuyển đổi thứ hạng mạnh mẽ. Sẽ có 11 ô chủ đề hiện lên màn hình và mỗi chủ đề có hai câu hỏi. Mỗi đội có 1 lượt chọn chủ đề và có 60 giây để đưa ra đáp án. Trả lời đúng được 30 điểm, sai nhường quyền cho các đội còn lại, đội trả lời đúng được cộng điểm từ số điểm bị trừ của đội chọn chủ đề. Phần này mỗi đội có thể sử dụng Ngôi sao hy vọng một lần để nhân đôi số điểm nếu trả lời đúng.</p> <p style="text-align:justify;"> STARBUG là đội bức phá mạnh khi áp dụng chiến thuật hợp lý. Họ chiếm ngôi đầu bảng với 285 điểm, đẩy đội RED CARPET xuống thứ Tư. Allegiant và F&F lần lượt đứng Nhì và Ba.</p>

Phần thi Vượt chướng ngại vật hứa hẹn có sự chuyển đổi thứ hạng mạnh mẽ. Sẽ có 11 ô chủ đề hiện lên màn hình và mỗi chủ đề có hai câu hỏi. Mỗi đội có 1 lượt chọn chủ đề và có 60 giây để đưa ra đáp án. Trả lời đúng được 30 điểm, sai nhường quyền cho các đội còn lại, đội trả lời đúng được cộng điểm từ số điểm bị trừ của đội chọn chủ đề. Phần này mỗi đội có thể sử dụng Ngôi sao hy vọng một lần để nhân đôi số điểm nếu trả lời đúng.

STARBUG là đội bức phá mạnh khi áp dụng chiến thuật hợp lý. Họ chiếm ngôi đầu bảng với 285 điểm, đẩy đội RED CARPET xuống thứ Tư. Allegiant và F&F lần lượt đứng Nhì và Ba.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ở phần thi cuối cùng mang tên Presentation, <span>6 đội chơi đều có sự đầu tư khá công phu. Dù chỉ có 10 phút để trình bày giải pháp và 15 phút giải đáp thắc mắc của Ban giám khảo nhưng tất cả hoàn thành xuất sắc. Nếu như đội </span><span style="color:rgb(34,34,34);">Allegiant chọn cách đóng kịch thì </span><span style="color:rgb(34,34,34);">F&F hát nhạc chế. Trong khi đó, </span><span style="color:rgb(34,34,34);">STARBUG trình bày 100% tiếng Anh.</span></p>

Ở phần thi cuối cùng mang tên Presentation, 6 đội chơi đều có sự đầu tư khá công phu. Dù chỉ có 10 phút để trình bày giải pháp và 15 phút giải đáp thắc mắc của Ban giám khảo nhưng tất cả hoàn thành xuất sắc. Nếu như đội Allegiant chọn cách đóng kịch thì F&F hát nhạc chế. Trong khi đó, STARBUG trình bày 100% tiếng Anh.

<p style="text-align:justify;"> Phát biểu bế mạc, anh <span style="text-align:justify;">Đỗ Văn Khắc, GĐ Chất lượng FPT Software, đánh giá cao công tác tổ chức cũng như độ đầu tư của 6 đội. "Mọi khâu đều rất tích cực, chất lượng 6 đội chơi đều rất cao". </span></p>

Phát biểu bế mạc, anh Đỗ Văn Khắc, GĐ Chất lượng FPT Software, đánh giá cao công tác tổ chức cũng như độ đầu tư của 6 đội. "Mọi khâu đều rất tích cực, chất lượng 6 đội chơi đều rất cao". 

<p> Chung cuộc, 3 đội đạt giải Triển vọng đã thuộc về MTC, GZP và <span style="text-align:justify;">F&F .</span></p>

Chung cuộc, 3 đội đạt giải Triển vọng đã thuộc về MTC, GZP và F&F .

<p> Giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về <span style="text-align:justify;">Allegiant và </span><span style="text-align:justify;">RED CARPET.</span></p>

Giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về Allegiant và RED CARPET.

<p style="text-align:justify;"> Thi đấu xuất sắc ở hai vòng cuối, <span style="text-align:justify;">STARBUG trở thành nhà vô địch PM Contest 2016 toàn quốc. CEO Hoàng Việt Anh trao Cup và huy chương cho đội giành chiến thắng chung cuộc.</span></p>

Thi đấu xuất sắc ở hai vòng cuối, STARBUG trở thành nhà vô địch PM Contest 2016 toàn quốc. CEO Hoàng Việt Anh trao Cup và huy chương cho đội giành chiến thắng chung cuộc.

<p style="text-align:justify;"> Toàn bộ người chơi và khán giả chụp hình lưu niệm. Ban tổ chức còn trao giải cổ động viên cho đội chủ nhà RED CARPET. </p>

Toàn bộ người chơi và khán giả chụp hình lưu niệm. Ban tổ chức còn trao giải cổ động viên cho đội chủ nhà RED CARPET. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Buổi tối, PM Contest 2016 còn tổ chức Gala Dinner. Toàn thể lãnh đạo FPT Software nâng ly chúc mừng cuộc thi thành công.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong ngành phần mềm, PM có vai trò rất lớn trong việc quyết định thành công hay thất bại của dự án. Nếu coi tổ chức dự án như cơ thể của một con người thì PM chính là hoạt động của bộ não. Bộ não tốt có thể phối hợp với các bộ phận khác của cơ thể nhịp nhàng, tạo ra thành quả đáng kể. Ngược lại, khi bộ não có vấn đề thì dù từng bộ phận cơ thể có hoạt động tốt đến đâu, nỗ lực của chúng cũng có kết quả không mấy khả quan, thậm chí không có kết quả. Một PM vừa phải là người quản lý những vấn đề tổng thể, vừa phải là người tham gia vào tất cả công việc trong dự án.</p>

Buổi tối, PM Contest 2016 còn tổ chức Gala Dinner. Toàn thể lãnh đạo FPT Software nâng ly chúc mừng cuộc thi thành công.

Trong ngành phần mềm, PM có vai trò rất lớn trong việc quyết định thành công hay thất bại của dự án. Nếu coi tổ chức dự án như cơ thể của một con người thì PM chính là hoạt động của bộ não. Bộ não tốt có thể phối hợp với các bộ phận khác của cơ thể nhịp nhàng, tạo ra thành quả đáng kể. Ngược lại, khi bộ não có vấn đề thì dù từng bộ phận cơ thể có hoạt động tốt đến đâu, nỗ lực của chúng cũng có kết quả không mấy khả quan, thậm chí không có kết quả. Một PM vừa phải là người quản lý những vấn đề tổng thể, vừa phải là người tham gia vào tất cả công việc trong dự án.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()