Chúng ta

FPT trưng bày sản phẩm, giải pháp hỗ trợ nông nghiệp tại Mekong Startup

Thứ tư, 21/12/2022 | 07:53 GMT+7

Các giải pháp Sendo Farm, giải pháp Chợ số, giải pháp thanh toán số Foxpay, giải pháp camera giám sát... đã được giới thiệu tại diễn đàn Mekong Startup.

<p> Ngày 19-20/12, trong khuôn khổ sự kiện Mekong Startup 2022, Tập đoàn FPT trưng bày hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ, giải pháp hỗ trợ cho sản xuất, kinh doanh nông nghiệp, quản lý và tối ưu hiệu quả vận hành trong các doanh nghiệp nông nghiệp, bao gồm ứng dụng đi chợ kiểu mới Sendo Farm, giải pháp Chợ Số, giải pháp thanh toán số Foxpay, giải pháp camera giám sát...</p>

Ngày 19-20/12, trong khuôn khổ sự kiện Mekong Startup 2022, Tập đoàn FPT trưng bày hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ, giải pháp hỗ trợ cho sản xuất, kinh doanh nông nghiệp, quản lý và tối ưu hiệu quả vận hành trong các doanh nghiệp nông nghiệp, bao gồm ứng dụng đi chợ kiểu mới Sendo Farm, giải pháp Chợ Số, giải pháp thanh toán số Foxpay, giải pháp camera giám sát...

<p> Chủ tịch FPT Trương Gia Bình giới thiệu với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về Sendo Farm - ứng dụng đi chợ kiểu mới giúp số hóa việc phân phối thực phẩm và nông sản sạch, hướng đến kiểm soát từ canh tác, sản xuất, vận chuyển đến phân phối tới bàn ăn. </p>

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình giới thiệu với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về Sendo Farm - ứng dụng đi chợ kiểu mới giúp số hóa việc phân phối thực phẩm và nông sản sạch, hướng đến kiểm soát từ canh tác, sản xuất, vận chuyển đến phân phối tới bàn ăn. 

<p> Sendo Farm giúp khách hàng mua sắm online và chủ động nhận hàng offline tại hệ thống 1.000 điểm nhận hàng ở TP. HCM & Hà Nội. Sendo Farm đang là đối tác chiến lược với các đối tác lớn trong ngành như Vissan, Ba Huân, CP, Tony Fruit, Tân Kim,Thảo Nguyên ... Mô hình này góp phần kiến tạo đầu ra cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, đồng thời mang đến trải nghiệm đi chợ tiện lợi vượt trội cho khách hàng: tươi - sạch - giá tốt - tiện lợi vượt trội.</p>

Sendo Farm giúp khách hàng mua sắm online và chủ động nhận hàng offline tại hệ thống 1.000 điểm nhận hàng ở TP. HCM & Hà Nội. Sendo Farm đang là đối tác chiến lược với các đối tác lớn trong ngành như Vissan, Ba Huân, CP, Tony Fruit, Tân Kim,Thảo Nguyên ... Mô hình này góp phần kiến tạo đầu ra cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, đồng thời mang đến trải nghiệm đi chợ tiện lợi vượt trội cho khách hàng: tươi - sạch - giá tốt - tiện lợi vượt trội.

<p class="Normal"> Giải pháp Chợ Số cho phép người dân trong một khu vực có thể khám phá toàn bộ sản phẩm, dịch vụ, địa điểm du lịch nhanh chóng theo vị trí, giúp các hộ kinh doanh và doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng.</p> <p class="Normal"> Với nông nghiệp, Chợ số là giải pháp hữu ích giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh địa phương tiếp cận được khách hàng mục tiêu, xây dựng mạng lưới cộng tác viên trên cả nước, thúc đẩy hoạt động kinh doanh hiệu quả. Chính quyền địa phương cũng dễ dàng xác thực, quản lý thông tin hộ kinh doanh nông nghiệp, người tiêu dùng, qua đó đẩy mạnh phát triển kinh tế số địa phương. </p>

Giải pháp Chợ Số cho phép người dân trong một khu vực có thể khám phá toàn bộ sản phẩm, dịch vụ, địa điểm du lịch nhanh chóng theo vị trí, giúp các hộ kinh doanh và doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng.

Với nông nghiệp, Chợ số là giải pháp hữu ích giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh địa phương tiếp cận được khách hàng mục tiêu, xây dựng mạng lưới cộng tác viên trên cả nước, thúc đẩy hoạt động kinh doanh hiệu quả. Chính quyền địa phương cũng dễ dàng xác thực, quản lý thông tin hộ kinh doanh nông nghiệp, người tiêu dùng, qua đó đẩy mạnh phát triển kinh tế số địa phương. 

<p class="Normal"> Chị Nguyễn Thanh Thủy, GĐ Trung tâm Thanh toán Trực tuyến của nhà Viễn thông (Foxpay), trình bày về giải pháp thanh toán số thông minh và liền mạch, đáp ứng toàn diện nhu cầu của người dân, doanh nghiệp và đồng hành với quá trình chuyển đổi số của các địa phương. </p> <p class="Normal"> Với chính quyền, Foxpay nhúng trên các nền tảng chuyển đổi số của địa phương, giúp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và gia tăng tiện ích mới cho người dân trên một ứng dụng duy nhất. Năm 2022, Foxpay triển khai thành công giải pháp thanh toán số trên nền tảng Hue-S, giúp Huế là địa phương đầu tiên có mô hình Ví điện tử liền mạch ngay trong ứng dụng công dân số. Người dân có thể thanh toán, mua sắm bằng chính ứng dụng Hue-S. </p> <p class="Normal"> Với doanh nghiệp, Foxpay hỗ̃ trợ đa phương thức thanh toán với nhiều phương thức kết nối/tích hợp linh hoạt, may đo theo đặc thù kinh doanh của từng doanh nghiệp, ví dụ như gói giải pháp chi lương linh hoạt tự động.</p>

Chị Nguyễn Thanh Thủy, GĐ Trung tâm Thanh toán Trực tuyến của nhà Viễn thông (Foxpay), trình bày về giải pháp thanh toán số thông minh và liền mạch, đáp ứng toàn diện nhu cầu của người dân, doanh nghiệp và đồng hành với quá trình chuyển đổi số của các địa phương. 

Với chính quyền, Foxpay nhúng trên các nền tảng chuyển đổi số của địa phương, giúp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và gia tăng tiện ích mới cho người dân trên một ứng dụng duy nhất. Năm 2022, Foxpay triển khai thành công giải pháp thanh toán số trên nền tảng Hue-S, giúp Huế là địa phương đầu tiên có mô hình Ví điện tử liền mạch ngay trong ứng dụng công dân số. Người dân có thể thanh toán, mua sắm bằng chính ứng dụng Hue-S. 

Với doanh nghiệp, Foxpay hỗ̃ trợ đa phương thức thanh toán với nhiều phương thức kết nối/tích hợp linh hoạt, may đo theo đặc thù kinh doanh của từng doanh nghiệp, ví dụ như gói giải pháp chi lương linh hoạt tự động.

<p class="Normal"> FPT Camera là giải pháp camera an ninh đồng bộ và toàn diện duy nhất tại Việt Nam (từ phần cứng, phần mềm đến các dịch vụ đi kèm). Khách hàng có cơ hội trải nghiệm các tính năng nhận diện, cảnh báo thông minh (ứng dụng trí tuệ nhân tạo) để đảm bảo an toàn.</p> <p class="Normal"> Ưu điểm chính của FPT Camera là ổn định về tín hiệu, độ trễ thấp, chất lượng hình ảnh cao, kết nối đa nền tảng, sử dụng lưu trữ Cloud an toàn. Bên cạnh đó, khách hàng luôn luôn được FPT đồng hành cùng quá trình sử dụng về bảo hành, bảo trì, hỗ trợ trực tuyến 24/7. </p>

FPT Camera là giải pháp camera an ninh đồng bộ và toàn diện duy nhất tại Việt Nam (từ phần cứng, phần mềm đến các dịch vụ đi kèm). Khách hàng có cơ hội trải nghiệm các tính năng nhận diện, cảnh báo thông minh (ứng dụng trí tuệ nhân tạo) để đảm bảo an toàn.

Ưu điểm chính của FPT Camera là ổn định về tín hiệu, độ trễ thấp, chất lượng hình ảnh cao, kết nối đa nền tảng, sử dụng lưu trữ Cloud an toàn. Bên cạnh đó, khách hàng luôn luôn được FPT đồng hành cùng quá trình sử dụng về bảo hành, bảo trì, hỗ trợ trực tuyến 24/7. 

<p> Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trải nghiệm giải pháp Nhà thông minh - FPT Smart Home gồm các thiết bị đều có thể điều khiển thông minh bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo giúp điều chỉnh ánh sáng, cảnh báo an ninh và điều khiển thiết bị truyền hình. Phó Thủ tướng đánh giá cao các nền tảng công nghệ của Tập đoàn được giới thiệu tại sự kiện.</p>

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trải nghiệm giải pháp Nhà thông minh - FPT Smart Home gồm các thiết bị đều có thể điều khiển thông minh bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo giúp điều chỉnh ánh sáng, cảnh báo an ninh và điều khiển thiết bị truyền hình. Phó Thủ tướng đánh giá cao các nền tảng công nghệ của Tập đoàn được giới thiệu tại sự kiện.

<p> Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, thăm gian hàng FPT tại sự kiện.</p>

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, thăm gian hàng FPT tại sự kiện.

<p> Tại gian hàng, FPT cũng tổ chức trò chơi và trao các phần quà là sản phẩm FPT.</p>

Tại gian hàng, FPT cũng tổ chức trò chơi và trao các phần quà là sản phẩm FPT.

<p class="Normal"> Ngoài ra, FPT cũng giới thiệu các giải pháp FPT Farming - giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp chăn nuôi; FPT Cloud - nền tảng điện toán đám mây thế hệ mới; <span>FStorage cung cấp giải pháp lưu trữ backup dữ liệu; </span><span>Aruba Instant On - hệ thống mạng wifi đơn giản dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, </span><span>Base Platform - giải pháp quản trị vận hành số toàn diện cho doanh nghiệp 4.0, </span><span>UBot - hệ sinh thái tự động hóa nghiệp vụ toàn diện cho doanh nghiệp.</span></p>

Ngoài ra, FPT cũng giới thiệu các giải pháp FPT Farming - giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp chăn nuôi; FPT Cloud - nền tảng điện toán đám mây thế hệ mới; FStorage cung cấp giải pháp lưu trữ backup dữ liệu; Aruba Instant On - hệ thống mạng wifi đơn giản dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, Base Platform - giải pháp quản trị vận hành số toàn diện cho doanh nghiệp 4.0, UBot - hệ sinh thái tự động hóa nghiệp vụ toàn diện cho doanh nghiệp.

Diễn đàn Mekong Startup lần 1 diễn ra trong hai ngày 19-20/12 tại Nhà văn hóa Lao Động tỉnh Đồng Tháp. Sự kiện có sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, bao gồm các hiệp hội ngành hàng, hợp tác xã, doanh nghiệp và đơn vị khởi nghiệp. 

Trong khuôn khổ Diễn sự kiện, lãnh đạo FPT và lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp cũng đã ký kết chuyển đổi số toàn diện và đào tạo nguồn nhân lực để thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Hà An

Ý kiến

()