Chúng ta

Vòng bình chọn FPT 13 Under 35: 'Điểm tựa' tâm lí cho màn Debate

Thứ năm, 16/6/2022 | 14:09 GMT+7

Huỳnh Nguyễn Xuân Hạnh - Top 1 bảng xếp hạng bình chọn FPT Under 35 mùa giải trước - khẳng định mỗi lượt vote không chỉ quyết định 30% kết quả mà còn là “điểm tựa” tâm lí để ứng viên bước vào vòng Debate (tranh luận).

Dành sự quan tâm đến FPT 13 Under 35 mùa thứ 7, Huỳnh Nguyễn Xuân Hạnh bất ngờ khi vòng bình chọn đang có sự cạnh tranh khốc liệt, bảng xếp hạng liên tục đảo chiều. Các bài đăng kêu gọi bình chọn ngập tràn trên Workplace, mạng xã hội Facebook và các kênh thông tin của đơn vị.

Sự sôi động của cuộc đua giành vote khiến chị nhớ lại bản thân mình của 1 năm về trước. Cũng “share tưng bừng”, vừa làm việc vừa cập nhật kết quả và nhận hàng loạt lời động viên, khích lệ của đồng nghiệp. Theo chị, mỗi lượt “ủng hộ” của mọi người khiến bản thân cảm thấy có thêm động lực, máu lửa hơn để giành giải thưởng. Đặc biệt, lượt vote xếp Top đầu còn giúp Hạnh tự tin, tạo tâm lí thoải mái hơn khi bước vào vòng phỏng vấn (nay là vòng Debate).

Cũng giành danh hiệu FPT Under 35 mùa trước, anh Hoàng Mạnh Thắng (FPT Telecom) khẳng định, hành trình chạm đến danh hiệu đều nhờ vào sự nhiệt tình, hậu thuẫn rất lớn của đồng nghiệp nhà “Cáo”.

Anh đánh giá vòng bình chọn là phần thi rất thú vị, sôi động ngay từ ngày chính thức mở cổng cho đến giây phút cuối cùng. Theo anh, các ứng viên phải chứng minh được sút hút của mình để có thể được nhiều người bình chọn. Câu chuyện lượt vote không chỉ dừng lại ở sự kêu gọi, ủng hộ mà còn là cách mỗi cá nhân khẳng định tầm ảnh hưởng, khả năng tập hợp và tài “đối ngoại” khéo léo.

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2022-06-1226-6060-

Top 5 bình chọn tính đến 14h ngày 16/6. Ảnh chụp màn hinh

Cá nhân anh Hoàng Mạnh Thắng cũng đưa vài “bí kíp” ở mùa giải trước như: chia sẻ cho các đồng nghiệp và kêu gọi bình chọn; nhờ sự hỗ trợ từ đơn vị, đặc biệt là Ban Truyền thông; chia sẻ trên kênh Facebook, Zalo để bạn bè, người thân có thể thấy và bình chọn…

Quyết tâm xây dựng hình ảnh Trung tâm Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn (QAI - FPT Software) máu lửa, quyết liệt trong cả công việc lẫn đời sống tinh thần, Giám đốc Vũ Hồng Chiên một lần nữa trực tiếp “ra tay” để gọi vote cho 2 đại diện của đơn vị.

Theo anh, người lãnh đạo phải là đầu tàu, dẫn dắt và gắn kết anh em. Năm 2021, điểm cầu công bố Top 13 FPT Under 35 tại Quy Nhơn là điểm cầu sôi động và để lại nhiều ấn tượng nhất. Không chỉ đồng hành cùng anh em trong suốt hành trình, anh Chiên còn sắp xếp màn trao giải bất ngờ, mang lại nhiều cảm xúc.

Tự hào khi năm nay QAI có tới 2 ứng viên, anh Chiên và ban lãnh đạo cũng dành thời gian và tâm huyết để hỗ trợ tối đa cho đại diện đơn vị, quyết tâm một lần nữa mang điểm cầu vinh danh về với Quy Nhơn (Bình Định).

Tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng, anh Nguyễn Ngọc Long chia sẻ, việc góp mặt trong danh sách Top 50 là bất ngờ lớn, nhưng có sự tin tưởng và yêu thương từ đồng nghiệp khiến anh bất ngờ hơn. “Hiện tại tôi chưa ‘khoe’ với ai cả nhưng đồng nghiệp và các giám đốc khu vực khi biết tin đều âm thầm huy động ủng hộ vote”, anh nói.

Trước đó (ngày 13/6), chuyên trang FPT 13 Under 35 chính thức công bố danh sách Top 50 cho vòng bình chọn. Danh sách gồm 49 cái tên. Đây là những gương mặt nổi bật, được cân nhắc, đánh giá kỹ lưỡng từ 267 hồ sơ ứng cử/đề cử chất lượng cao gửi về BTC.

Chân dung các ứng viên đã được cập nhật chi tiết và sinh động để độc giả có thông tin đầy đủ, đa chiều trước khi quyết định đưa ra “lá phiếu” của mình. Tỷ lệ bình chọn của khán giả chiếm 30% tổng điểm và điểm từ Hội đồng thẩm định chiếm 70%. Thời gian bình chọn diễn ra đến hết ngày 20/6.

                    Người nhà F xem danh sách Top 50 FPT Under 35 và tham gia bình chọn TẠI ĐÂY      

Trong số danh sách này, FPT Software dẫn đầu với 13 đại diện. Đứng thứ 2 là FPT Telecom, 9 ứng viên. Tiếp theo là FPT IS với 6 ứng viên. FPT Education và FPT Retail cùng có 5 đại diện góp mặt vào danh sách. Các ứng viên còn lại tới từ: FPT Smart Cloud (3); Synnex FPT (3); FPT Online (2); FPT Digital, Base và Sendo đều có 1 đại diện.

Đặc biệt, trong tuần này, ứng viên Top 50 sẽ tham gia Vòng Tranh biện, diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/6. Vòng Tranh biện (Debate) là một trong những điểm mới hấp dẫn tại FPT 13 Under 35 mùa 7. Thay vì phỏng vấn trực tiếp với Hội đồng thẩm định như năm trước, Top 50 được chia theo hạng mục đề cử và nhận chủ đề để tham gia vòng Tranh biện. Theo đại diện Ban tổ chức, tham gia vòng Tranh biện, ứng viên sẽ có cơ hội thể hiện rõ tố chất, bản lĩnh và năng lực.

Nguyễn Huy

Ý kiến

()