Chúng ta

CEO FPT IS lần đầu 'thổ lộ' cùng gen Z trong chương trình Sư phụ - Đệ tử

Thứ năm, 16/6/2022 | 09:58 GMT+7

Từ tháng 6, Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) tổ chức đợt tuyển sinh đặc biệt dành riêng cho Gen Z tham gia Chương trình Sư phụ - Đệ tử. Đây là cơ hội để thế hệ cán bộ trẻ có cơ hội được học hỏi, giao lưu cùng lãnh đạo, quản lý cấp cao trên toàn Tập đoàn.

Chiều 14/6, buổi sinh hoạt “Fải làm sao” với khách mời là Sư phụ Nguyễn Hoàng Minh - Tổng Giám đốc FPT IS - diễn ra tại FPT Tower đã thu hút hơn 100 lượt đăng ký từ các CTTV. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng chương trình, 30 cán bộ đã được chọn lọc để tham dự trực tiếp. Số “Fải làm sao” đầu tiên mang chủ đề “Quản lý và giải quyết xung đột”.

Xuyên suốt buổi sinh hoạt, anh Nguyễn Hoàng Minh luôn nhấn mạnh thế hệ trẻ nên luôn trong tâm thế sẵn sàng nhận việc mới và tìm 2-3 mentor dẫn dắt. Anh khẳng định, tìm được mentor tốt chính là chìa khóa để giúp người trẻ phát triển và trưởng thành. Khi học trò giỏi và mong muốn được học, người thầy tự khắc sẽ xuất hiện.

“Người trẻ dưới 30 tuổi cần sẵn sàng đối mặt với nhiều thách thức, rủi ro nhất có thể, đừng lo sợ thất bại. Ở độ tuổi này, bản thân vẫn đẩy đủ sức khỏe, năng lượng, nhiệt huyết nên hãy cứ chấp nhận hết tất cả thử thách và chiến đấu hết mình. Phải luôn nhớ rằng áp lực tạo ra kim cương, bất kể chuyện gì xảy ra trong cuộc sống đều là quá trình mà chúng ta đang học tập”, anh Minh nói.

aM-jpeg-6409-1655348223.jpg
 

Bên cạnh đó, anh cũng chia sẻ về những trường hợp thực tế về cách giải quyết xung đột mà anh đã trải qua, giải đáp những khúc mắc về xung đột mà các Đệ tử đang gặp phải. “Xung đột không chỉ có trong công việc mà xảy ra ở tất cả mối quan hệ trong cuộc sống”.

Buổi sinh hoạt đã diễn ra liên tục trong vòng 3 giờ với không khí hào hứng của toàn thể Đệ tử tham dự, vượt thời gian dự kiến tới 2 giờ.

Mô hình sinh hoạt đan xen giữa chia sẻ kinh nghiệm của Sư phụ và giải đáp các vấn đề của Đệ tử xoay quanh chủ đề chính đã giúp các Đệ tử có cơ hội nhìn nhận rõ hơn vấn đề bản thân đang gặp phải, từ đó dựa vào lời khuyên từ Sư phụ để học hỏi và phát triển tốt hơn.

Sau thành công của Chương trình “Fải làm sao” #1, Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) sẽ tổ chức hàng loạt buổi sinh hoạt tiếp theo dành riêng cho gen Z trong thời gian sắp tới.

Tất cả thông tin được cập nhật trên group Workplace FPT Learning - FCU.

"Fải làm sao?" là hình thức sinh hoạt kiểu mới thuộc chương trình Sư phụ - Đệ tử 2022, nơi kết nối thế hệ đệ tử gen Z với sư phụ toàn tập đoàn. Chương trình sẽ giúp cán bộ trẻ có cơ hội chia sẻ cụ thể những khó khăn, vướng mắc của bản thân để được sư phụ định hướng giải quyết. Từ đó giúp họ tìm ra câu trả lời cho các câu hỏi “Phải làm sao?” và thoát khỏi mê cung của công việc, cuộc sống.

Sư phụ - Đệ tử là chương trình sinh hoạt do Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) tổ chức với mục tiêu phát triển năng lực cá nhân và gợi ý, định hướng giải quyết vấn đề cho cán bộ cốt cán tại các đơn vị thành viên. Để từ đó có thể phát hiện, dẫn dắt và bồi dưỡng lớp lãnh đạo kế cận tiềm năng.

Trâm Anh

Ý kiến

()