Chúng ta

Vinh danh Top 10 Ticket tiêu biểu nhất tháng 4

Thứ ba, 29/5/2018 | 10:38 GMT+7

Các cá nhân có Ticket tiêu biểu trong Top 10 được vinh danh và nhận tiền thưởng trị giá 1 triệu đồng từ Ban lãnh đạo Tập đoàn.

Vừa qua, Chương trình đổi mới sáng tạo – iDo đã vinh danh Top 10 Ticket tiêu biểu nhất tháng 4, nhằm tuyên dương, khích lệ tinh thần sáng tạo, đóng góp ý tưởng xây dựng, phát triển đơn vị, Tập đoàn của CBNV nhà F.

Phần thưởng đã được Ban tổ chức chương trình gửi tới các nhân có những đề xuất tiêu biểu, được vinh danh trong Top 10, mỗi phần thưởng trị giá 1 triệu đồng. 4 đơn vị thành viên là FPT Software, FPT Telecom, FPT IS và Tổ chức Giáo dục cùng có 2 Ticket/công ty.

Trong đó, 2 Ticket đến từ đơn vị FPT Software, gồm đề xuất: “Tích hợp chức năng chat/support ở tất cả các hệ thống, thuận tiện cho việc Q&A” của anh Nguyễn Hải Dương và “Đồng bộ hóa thông tin trên Tool Onsite đến SSC” của anh Phạm Hữu Chung. 

Tổ chức Giáo dục góp mặt với 2 Ticket: “Xây dựng hệ thống giao dịch/đấu giá cho đồ án tốt nghiệp cho sinh viên, tránh lãng phí tài nguyên”, của anh Trần Quý Ban, giảng viên ĐH FPT và "Fieldtrip cho SV ĐH Greenwich (Việt Nam)” của anh Nguyễn Nhựt Tân, ĐH FPT.

BanTQ-8160-1527562706.jpg

Anh Trương Quý Ban, giảng viên ĐH FPT, người 2 lần được nhận thưởng nóng của anh Trương Gia Bình. Ảnh: NVCC

Là người liên tục “ẵm” tiền thưởng nóng từ anh Trương Gia Bình, anh Trần Quý Ban, giảng viên ĐH FPT chia sẻ: “Tôi rất vui khi hai lần được nhận thưởng nóng từ anh Bình. Đặc biệt, lần này đề xuất của tôi lại được vinh danh trong Top 10 Ticket tiêu biểu tháng 4”.

Theo anh Ban, để có được phần thưởng này phải cảm ơn rất nhiều các anh chị trong bộ môn và nhà trường đã ủng hộ nhiệt tình, cộng thêm sự hỗ trợ tận tâm của Ban tổ chức để ticket được lãnh đạo, mọi người biết đến. "iDo là chương trình rất hay và bổ ích, tôi thấy càng ngày càng có nhiều anh chị tham gia, chất lượng các ý kiến cũng ngày càng tốt hơn. Trong thời gian tới tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm các sáng kiến mới hiy vọng tiếp tục... rinh giải", anh nói.

21055988-1888123877871501-8592-2054-6738

Anh Nguyễn Nhựt Tân được vinh danh trong Top 10 Ticket tiêu biểu tháng 4. Ảnh: NVCC

Trong khi đó, FPT Telecom cũng có 2 Ticket: “Bổ sung thông tin trên cáp lastmile, phục vụ công tác bảo trì Internet” của anh Trần Hà Đông và “Ứng dụng Google My Maps trong việc khảo sát, triển khai hạ tầng tại FTEL” của anh Lê Mẫn, FPT Telecom.

Trong Top 10 tháng 4, FPT IS có 2 đề xuất, gồm: “Xây dựng thư viện lưu trữ dữ liệu về dự án nhằm tăng chất lượng sản phẩm cho khách hàng”, của anh Huỳnh Minh Quân; Ticket “Xây dựng chính sách và cơ chế quản lí tri thức, bản quyền, sản phẩm made by FPT”, của anh Đậu Trần Trung.

Khi biết đề xuất được vinh danh, anh Trung rất bất ngờ, bởi cá nhân “chỉ muốn góp một số điểm chưa hoàn chỉnh để công ty cải tiến, thúc đẩy hoạt động đi lên trong tương lai" và mong muốn iDo sẽ là cuộc thi thu hút được nhiều Ticket hay, giá trị. "Việc vinh danh các Ticket hay, giá trị sẽ giúp người nhà F hăng say đóng góp ý tưởng, đề xuất nhằm thúc đẩy sự phát triển riêng từng đơn vị, và cả Tập đoàn", anh Trung hào hứng.

21191996-10203568980901168-806-5792-8002

Anh Đậu Trần Trung, FPT IS (bên trái từ ngoài vào) là một trong top 10 cá nhân có Ticket được vinh danh. Ảnh: NVCC

2 đề xuất còn lại trong Top 10 lần lượt thuộc về: “Giảm lược thao tác làm việc của nhân viên, tiết kiệm thời gian mua hàng của khách hàng”, của anh Trần Văn Đức, FPT Retail và “Giải pháp vệ sinh màn hình LCD giảm chi phí công ty”, anh Nguyễn Ngọc Sơn,  FPT Trading.

Ngoài các cá nhân có Ticket tiêu biểu, các lãnh đạo đơn vị cũng nhận được tiền thưởng lên tới 2 triệu đồng với những đóng góp tích cực trong chương trình iDo.

>> CEO FPT Retail 'xắn tay' giải quyết bất cập hệ thống FPT Shop

Từ tháng 4, chương trình Đổi mới sáng tạo - iDo được chính thức triển khai tại tất cả công ty thành viên, với mong muốn mỗi CBNV FPT bằng sự tận tụy của mình phát hiện điểm chưa hợp lý trong tổ chức, đóng góp ý kiến để xây dựng tập đoàn ngày càng phát triển.

iDo được triển khai với mục tiêu không chỉ nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; cải tiến quy trình/thủ tục, rút ngắn thời gian xử lý công việc; Tiết kiệm chi phí trong hoạt động ở tập đoàn và các công ty thành viên mà còn phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo và tăng độ gắn kết của CBNV với công ty.

Mỗi thành viên gửi đề xuất (ticket) và được lãnh đạo đồng ý xử lý sẽ được thưởng 100.000 đồng. Ngoài số tiền thưởng của chương trình, nhiều lãnh đạo nhà F cũng sẵn sàng rút ví để thưởng cho các cá nhân có tichket để “ai ai cũng thuận lợi hơn trong công việc”.

Với việc FPT Online vừa khởi động chương trình iDo mang tên “Find your ideas”, tới nay, 7 công ty thành viên của FPT đều đồng loạt triển khai chương trình đổi mới sáng tạo với các tên gọi riêng.

Cụ thể, FPT Telecom với "Xe cải tiến" trong khi FPT Software là "Post & Tag", FPT Retail là "We love - We change"; FPT Trading có "Post ý tưởng - Chờ nhận thưởng"; FPT IS với "Gom gạch xây nhà"; Tổ chức Giáo dục FPT là "FE Lott" và FPT Online là “Find your ideas”.

Thúy Ngân

Ý kiến

()