Chúng ta

‘Việt Nam nói là làm’ lan đến nhà F

Thứ sáu, 14/10/2016 | 15:18 GMT+7

Hot Facebooker Lâm Hoàng Sơn của FPT Software đang nếm trải cảm giác ‘người thua cuộc’ khi đưa ra lời thách “nếu đủ 1.000 comt” với cộng đồng mạng.

Ngày 3/10, anh Sơn trở thành bạn bè của đồng nghiệp Nguyễn Trương Ngân. Ngay lập tức, Facebook thông báo cho tất cả mọi người biết thông tin này. Đây là tính năng mới của mạng xã hội khi người dùng follow (theo dõi) hay kết bạn với một ai đó.

Điểm tích cực của tính năng này giúp chúng ta biết rằng bạn bè của mình có follow hay add friend mới, xem thử đấy có phải là vấn đề chúng ta cũng quan tâm hay là một người quen đã mất liên lạc từ lâu. Tuy nhiên, nó cũng gây không ít phiền toái bởi bạn bè vào trêu trong phần bình luận, đặc biệt là những dấu chấm (.).

hoangson-fpt-4664-1476347926.jpg

Sáng sớm 13/10, bạn bè tung bằng chứng yêu cầu khổ chủ thực hiện lời hứa.

Anh Hoàng Sơn cũng gặp tình trạng tương tự khi lượt thể hiện cảm xúc (thích (like), ngạc nhiên (Wow) hay cười (Haha)) liên tục tăng, đặc biệt là phần bình luận. Sáng 12/10, thông báo này nhận được 340 lượt comt. Trong khoảnh khắc bốc đồng, anh Sơn đưa lời thách “đủ 1.000 comt, anh không vào Facebook cá nhân một tuần”.

Liền sau đó là sự huy động của “500 anh em” đổ vào comt khiến lượt bình luận tăng chóng mặt. Sáng ngày 13/10, con số comt vượt 1.000.

“Sáng nay, nghẹn ngào nhìn công sức ‘500 anh em’, phải ngất thật”, anh Sơn viết status cuối trước khi thực hiện lời hứa. Từ 6h45, anh Sơn đăng xuất khỏi tài khoản cá nhân (log out chứ không deactivate). “Đã hứa phải giữ lời”.

Là Hot Facebooker với đông bạn bè và cập nhật bài đăng cũng như trao đổi công việc liên tục, việc không dùng mạng xã hội khiến anh Sơn cảm thấy khó chịu. “Giờ tôi chỉ vào Workplace, mạng xã hội dành cho công việc của FPT", anh Sơn phân trần. "Buổi sáng làm tin sinh nhật FUSA, tôi phải nhờ anh em gửi ảnh lễ sinh nhật từ Mỹ về qua kênh Workplace hay muốn lấy bài của một bạn bên FPT Japan cũng phải nhờ một đồng nghiệp khác”.

Cách tắt tính năng thông báo mới của Facebook để tránh bị làm phiền như sau: Bước 1: Bạn truy cập vào trang cá nhân của mình, chọn tab bạn bè - Bước 2: Nhấn vào nút Quản lý -> Chỉnh sửa Quyền riêng tư - Bước 3: Ở các mục: Danh sách Bạn bè, Đang theo dõi và Người theo dõi, chuyển toàn bộ thành Chỉ mình tôi. Cuối cùng là bấm Xong.

>> Facebook At Work đổi tên thành Workplace

Nguyên Văn

Ý kiến

()