Chúng ta

VĐV dậy muộn xỏ nhầm giày vợ chạy Hành trình kết nối

Thứ sáu, 10/8/2018 | 09:04 GMT+7

Anh Trần Xuân Cường, FPT Telecom Nghệ An, gặp tình huống hi hữu khiến thành viên Ban tổ chức phải nhường giày để hoàn thành đường chạy.

Sáng nay (ngày 10/8), chặng 6 “Hành trình kết nối” chính thức bắt đầu với chiều dài 64km trải dài từ Hoàng Mai đến Cửa Lò (Nghệ An).

Trong nhóm đầu xuất phát ở thị xã Hoàng Mai đã gặp tình huống 'dở khóc dở cười'. Ở lượt chạy thứ 6, VĐV Trần Xuân Cường (số áo 0617) vừa chạy được một đoạn đã phải tấp vào lề bỏ giày. Khi Ban tổ chức tiếp cận mới phát hiện anh Cường đi đôi giày khá lạ.

DSC01711-JPG-3752-1533866541.jpg

Trang phục của anh Cường (phải) theo đúng quy định Ban tổ chức với VĐV, ngoại trừ đôi 'giày lạ'.

"Đây là giày của vợ tôi. Sáng dậy muộn, sợ chậm trễ nên mắt nhắm mắt mở tôi xỏ nhầm giày của vợ", anh Cường thú nhận. "Khi phát hiện đã quá muộn nên tôi nghĩ sẽ chạy được vì đi thấy bình thường. Ai ngờ chạy được vài bước thì nó cứ tuột ra".

Ngay lập tức, một thành viên Ban tổ chức đã đổi giày để anh Cường tiếp tục hành trình. Theo thành viên Ban tổ chức, do đường chạy ướt, giày ngấm nước nên tuột khỏi chân người mang. 

Sau ít phút, anh Cường cũng hoàn thành đường chạy trong đôi giày mới. "Tôi hồi hộp đến mất ngủ nên đến khi chợp mắt thì lố giờ. Sợ đồng nghiệp chờ lâu và lo vuột mất cơ hội được góp sức mình vào Hành trình kết nối nên tôi vội vã khiến mình rơi vào tình huống nhớ đời", anh Cường chia sẻ.

6h30 sáng nay, lá cờ FPT từ GĐ chi nhánh Nghệ An - anh Nguyễn Khắc Hiếu được trao cho người chạy đầu tiên là anh Lê Minh Thông, mang số thứ tự 0611. Anh Thông sẽ xuất phát tại điểm trước khách sạn Mường Thanh (Thị xã Hoàng Mai). "Dù trời mưa nhưng tôi rất tự tin và hào hứng", anh Thông chia sẻ.

Dù đoạn đường đầu trời đổ mưa và đầu giờ sáng khá nhiều xe ở khu trung tâm nhưng những bước chạy của anh Thông vẫn rất mạnh mẽ. Sau khoảng 5p, anh Thông đã chinh phục quãng đường được phân công.

"Trước đó, anh em chi nhánh thường tập chạy từ công ty đến công viên trung tâm thành phố. Chúng tôi xác định rèn luyện thể lực thật tốt để sẵn sàng ghép nối với anh em tỉnh Thanh Hóa hoàn thành hành trình kết nối nhà Cáo", anh Nguyễn Khắc Hiếu, GĐ FPT Telecom Nghệ An, cho biết.

Theo lịch trình, chặng 6 của giải chạy sẽ bắt đầu từ Khách sạn Mường Thanh đến Cầu Bùng. Dự kiến 10h30 cùng ngày sẽ tiến đên Đền Cuông và nghỉ trưa. Cuộc hành trình tiếp tục từ 13h đi ngã 3 Nam Cấm và kết thúc chặng tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Cửa Lò. Quãng đường mỗi vận động viên tham gia là 1km với nam và 500m dành cho nữ.

Đặc biệt, “Hành trình kết nối” chặng 6 được coi là cuộc hội ngộ của lãnh đạo nhà F khi cả Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến cùng GĐ Công nghệ FPT Telecom Trần Thanh Hải đều sẽ tiếp sức cho anh em nhà Cáo trên quãng đường từ thị xã Hoàng Mai ra Cửa Lò. Mỗi người sẽ chạy tiếp sức với quãng đường từ 1km – 1,2km.

Trước đó, trong buổi họp giao ban sáng thứ hai (6/8), với nguyện vọng được chạy trên quê hương Nghệ An của anh Hoàng Nam Tiến và Hoàng Nam Hải (FPT Software), Ban tổ chức đã chấp nhận lời đề nghị mua lại 2 số áo của vị khách đặc biệt này.

Hai anh đã mua 2 số áo với số tiền là 20 triệu để được chạy trên đường Hoàng Đan - thân phụ anh Tiến, nằm trong lộ trình "Hành trình kết nối". Số tiền này sẽ được bàn giao cho chi nhánh FPT Telecom Nghệ An và sử dụng vào mục đích từ thiện.

Đoạn chạy của anh Hoàng Nam Tiến, anh Hoàng Nam Hải và anh Trần Thanh Hải sẽ được livestream đặc biệt trên Workplace của Chunga News.

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Trọng Nghĩa

Ý kiến

()