Chúng ta

'Vào FPT Software, bạn phải selfie ở New York'

Thứ hai, 14/11/2016 | 08:56 GMT+7

"Giới trẻ thường thích selfie. Vào FPT Software, thay vì "tự sướng" ở văn phòng, bạn phải làm việc đó núi Phú Sĩ, Hollywood hay New York", Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến 'cảnh báo'.

<p class="Normal"> Ngày 12/11, FPT Software HCM tổ chức Ngày hội Hướng nghiệp và Tuyển dụng - Open Doors Day 2016 tại F-Town, khu Công nghệ cao, quận 9, với chủ đề “Code Your Life - Cùng FPT Software lập trình cuộc sống”.</p> <p class="Normal"> Xe buýt của FPT Software đón sinh viên lúc 6h30 tại ba địa điểm chính gồm: cổng Thảo Cầm Viên, quận 1; ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM trên đường Nguyễn Văn Cừ, quận 5 và ĐH CNTT TP HCM tại Thủ Đức đến F-Town. Trên đường di chuyển, Ban tổ chức sẽ phát mỗi người tham dự một bộ KIT gồm áo mưa, brochure, sổ, bút và thông tin toàn cảnh sự kiện Open Doors Day.</p> <p class="Normal"> Do toà nhà F-Town 1 và F-Town 2 tạm đóng cửa để phục vụ nghi thức khai mạc nên sau khi checkin, phần lớn sinh viên tản ra xung quanh để trò chuyện hay tranh thủ xem các nội dung chính của chương trình.</p>

Ngày 12/11, FPT Software HCM tổ chức Ngày hội Hướng nghiệp và Tuyển dụng - Open Doors Day 2016 tại F-Town, khu Công nghệ cao, quận 9, với chủ đề “Code Your Life - Cùng FPT Software lập trình cuộc sống”.

Xe buýt của FPT Software đón sinh viên lúc 6h30 tại ba địa điểm chính gồm: cổng Thảo Cầm Viên, quận 1; ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM trên đường Nguyễn Văn Cừ, quận 5 và ĐH CNTT TP HCM tại Thủ Đức đến F-Town. Trên đường di chuyển, Ban tổ chức sẽ phát mỗi người tham dự một bộ KIT gồm áo mưa, brochure, sổ, bút và thông tin toàn cảnh sự kiện Open Doors Day.

Do toà nhà F-Town 1 và F-Town 2 tạm đóng cửa để phục vụ nghi thức khai mạc nên sau khi checkin, phần lớn sinh viên tản ra xung quanh để trò chuyện hay tranh thủ xem các nội dung chính của chương trình.

<p class="Normal"> Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến tranh thủ ghi lại hình ảnh người tham dự và Ban tổ chức cùng giơ tay thể hiện sự hứng khởi khi hai chiếc Flycam bay thấp chụp hình.</p>

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến tranh thủ ghi lại hình ảnh người tham dự và Ban tổ chức cùng giơ tay thể hiện sự hứng khởi khi hai chiếc Flycam bay thấp chụp hình.

<p class="Normal"> Sau phần khai mạc ngắn, Chủ tịch FPT Software bất ngờ mời 5 sinh viên sinh năm 1998, lứa sinh viên trẻ nhất, lên sân khấu. Nhiều người cùng chạy ùa lên nhưng chỉ 5 người sớm nhất được ưu tiên. Món quà bất ngờ là anh Hoàng Nam Tiến tặng mỗi sinh viên 500.000 đồng tiền tươi.</p>

Sau phần khai mạc ngắn, Chủ tịch FPT Software bất ngờ mời 5 sinh viên sinh năm 1998, lứa sinh viên trẻ nhất, lên sân khấu. Nhiều người cùng chạy ùa lên nhưng chỉ 5 người sớm nhất được ưu tiên. Món quà bất ngờ là anh Hoàng Nam Tiến tặng mỗi sinh viên 500.000 đồng tiền tươi.

<p> Ở FPT Software, bất kể là lãnh đạo cao cấp hay lập trình viên, ai cũng phải đeo thẻ để checkin qua các hệ thống cửa khác nhau. Và tại Open Door Day, nghi thức quen thuộc ấy cũng được thực hiện để chào đón khoảng 1.500 sinh viên và khách mời bước vào toà nhà F-Town để chính thức tham gia các hoạt động của ngày hội.</p>

Ở FPT Software, bất kể là lãnh đạo cao cấp hay lập trình viên, ai cũng phải đeo thẻ để checkin qua các hệ thống cửa khác nhau. Và tại Open Door Day, nghi thức quen thuộc ấy cũng được thực hiện để chào đón khoảng 1.500 sinh viên và khách mời bước vào toà nhà F-Town để chính thức tham gia các hoạt động của ngày hội.

<p class="Normal"> Tại sự kiện, sinh viên sẽ được tạo cơ hội tìm hiểu và tiếp cận việc làm thông qua các hoạt động tham quan văn phòng, trao đổi trực tiếp với lãnh đạo FPT Software, tham gia hội thảo hướng nghiệp và hội thảo chuyên sâu về công nghệ. Ảnh một gian hàng giới thiệu văn hoá Nhật Bản.</p> <p class="Normal"> Các sinh viên vừa thưởng thức trà đạo vừa xem và nghe giới thiệu những nét cơ bản, đặc sắc về xứ sở Hoa anh đào. Nhật Bản là thị trường lớn nhất của FPT Software với doanh số vừa cán mốc 100 triệu USD trong 10 tháng đầu năm 2016.</p>

Tại sự kiện, sinh viên sẽ được tạo cơ hội tìm hiểu và tiếp cận việc làm thông qua các hoạt động tham quan văn phòng, trao đổi trực tiếp với lãnh đạo FPT Software, tham gia hội thảo hướng nghiệp và hội thảo chuyên sâu về công nghệ. Ảnh một gian hàng giới thiệu văn hoá Nhật Bản.

Các sinh viên vừa thưởng thức trà đạo vừa xem và nghe giới thiệu những nét cơ bản, đặc sắc về xứ sở Hoa anh đào. Nhật Bản là thị trường lớn nhất của FPT Software với doanh số vừa cán mốc 100 triệu USD trong 10 tháng đầu năm 2016.

<p class="Normal"> Sau khi tham quan các gian hàng, điểm đến ưa thích của sinh viên là cây cầu với mặt kính ở giữa nối toà nhà F-Town 1 và F-Town 2.</p> <p class="Normal"> Ảnh nhóm sinh viên ĐN CNTT TP HCM cùng chụp chân tham gia cuộc thi "Chụp ảnh checkin nhận quà xì teen" với những phần quà hấp dẫn tư Ban tổ chức.</p>

Sau khi tham quan các gian hàng, điểm đến ưa thích của sinh viên là cây cầu với mặt kính ở giữa nối toà nhà F-Town 1 và F-Town 2.

Ảnh nhóm sinh viên ĐN CNTT TP HCM cùng chụp chân tham gia cuộc thi "Chụp ảnh checkin nhận quà xì teen" với những phần quà hấp dẫn tư Ban tổ chức.

<p> Trong khi các bạn hào hứng với các gian hàng và hội thảo công nghệ, một sinh viên khác lại chăm chú đến cơ sở vật chất của F-Town. Sau khi vận hành hai toà nhà F-Town 1 và F-Town 2 với sức chứa khoảng 3.000 lập trình viên, FPT Software HCM đang khởi động việc xây khu làm việc mới để đón những đồng nghiệp trẻ trong tương lai.</p> <p> Ảnh các thiết kế dự thi trước khi FPT chọn được trưng bày tại sảnh toà nhà F-Town 1.</p>

Trong khi các bạn hào hứng với các gian hàng và hội thảo công nghệ, một sinh viên khác lại chăm chú đến cơ sở vật chất của F-Town. Sau khi vận hành hai toà nhà F-Town 1 và F-Town 2 với sức chứa khoảng 3.000 lập trình viên, FPT Software HCM đang khởi động việc xây khu làm việc mới để đón những đồng nghiệp trẻ trong tương lai.

Ảnh các thiết kế dự thi trước khi FPT chọn được trưng bày tại sảnh toà nhà F-Town 1.

<p class="Normal"> Anh Nguyễn Quốc Đông, GĐ FSU11 HCM, trực tiếp "phỏng vấn thử nhận việc ngay" với một sinh viên tham gia chương trình.</p> <p class="Normal"> <span>Si</span><span>nh viên từ năm thứ ba đến năm cuối có thể đăng ký phỏng vấn. Những sinh viên đủ năng lực sẽ được tuyển dụng và chuyển về các nhóm dự án theo đúng vị trí tuyển hoặc được “bảo lưu” kết quả trúng tuyển vào công ty đến khi hoàn thành chương trình học.</span></p> <p class="Normal"> <span>Sự kiện đã nhận được hàng trăm đơn đăng ký ứng tuyển và phỏng vấn trực tiếp của sinh viên năm cuối các trường thuộc khối ngành Công nghệ, Kỹ thuật... Theo đại diện Ban tổ chức, những sinh viên đáp ứng yêu cầu sẽ nhận được cơ hội việc làm trước một năm tại FPT Software. Trong khi đó, những ứng viên phù hợp sẽ được tham gia khóa Fresher ngay khi tốt nghiệp. Đây là khóa học ứng viên được đào tạo chuyên sâu kiến thức về công nghệ, quy trình... phục vụ cho dự án tại FPT Software với trợ cấp hằng tháng.</span></p> <p class="Normal">  </p> <p class="Normal">  </p>

Anh Nguyễn Quốc Đông, GĐ FSU11 HCM, trực tiếp "phỏng vấn thử nhận việc ngay" với một sinh viên tham gia chương trình.

Sinh viên từ năm thứ ba đến năm cuối có thể đăng ký phỏng vấn. Những sinh viên đủ năng lực sẽ được tuyển dụng và chuyển về các nhóm dự án theo đúng vị trí tuyển hoặc được “bảo lưu” kết quả trúng tuyển vào công ty đến khi hoàn thành chương trình học.

Sự kiện đã nhận được hàng trăm đơn đăng ký ứng tuyển và phỏng vấn trực tiếp của sinh viên năm cuối các trường thuộc khối ngành Công nghệ, Kỹ thuật... Theo đại diện Ban tổ chức, những sinh viên đáp ứng yêu cầu sẽ nhận được cơ hội việc làm trước một năm tại FPT Software. Trong khi đó, những ứng viên phù hợp sẽ được tham gia khóa Fresher ngay khi tốt nghiệp. Đây là khóa học ứng viên được đào tạo chuyên sâu kiến thức về công nghệ, quy trình... phục vụ cho dự án tại FPT Software với trợ cấp hằng tháng.

 

 

<p class="Normal"> Internet of Things (Internet kết nối vạn vật), Digital Transformation (chuyển dịch kỹ thuật số), Big Data (dữ liệu lớn), SMAC (Social - Xã hội, Mobile - Di động, Analytics - Phân tích dựa trên dữ liệu lớn, và Cloud - Đám mây)... là các chủ đề của 7 hội thảo chuyên sâu do các chuyên gia FPT trình bày luôn thu hút đông đảo sự quan tâm của sinh viên. Lối đi trong các khán phòng tổ chức luôn chật kín người dự khiến Ban tổ chức phải linh động mở hết các cửa để sinh viên đứng bên ngoài có thể theo dõi.</p> <p class="Normal"> "Steve Job, Bill Gate ở tuổi của các bạn đã kích thích được niềm đam mê để tạo ra chiếc điện thoại và máy tính mang dấu ấn lịch sử. Hay trong một buổi nói chuyện như thế này, ý tưởng lé lên đã giúp Mark Zuckerberg tạo ra mạng xã hội Facebook kết nối hơn 1 tỉ người trên toàn cầu...", anh Đinh Lê Đạt, chuyên gia về Big Data, đồng sáng lập kiêm CEO ANTS, khởi nghiệp trong lòng FPT, khơi niềm đang mê của các sinh viên công nghệ.</p> <p class="Normal"> Anh Đạt nhắn nhủ các bạn sinh viên rằng, la bàn trong sự nghiệp chính là Social, Mobile, Analytics và Cloud. Khi làm chủ công nghệ để tạo ra sản phẩm đáp ứng đủ các yếu tố này cũng như đáp ứng tốt nhu cầu thiết thực của xã hội thì sản phẩm sẽ được đón nhận.</p>

Internet of Things (Internet kết nối vạn vật), Digital Transformation (chuyển dịch kỹ thuật số), Big Data (dữ liệu lớn), SMAC (Social - Xã hội, Mobile - Di động, Analytics - Phân tích dựa trên dữ liệu lớn, và Cloud - Đám mây)... là các chủ đề của 7 hội thảo chuyên sâu do các chuyên gia FPT trình bày luôn thu hút đông đảo sự quan tâm của sinh viên. Lối đi trong các khán phòng tổ chức luôn chật kín người dự khiến Ban tổ chức phải linh động mở hết các cửa để sinh viên đứng bên ngoài có thể theo dõi.

"Steve Job, Bill Gate ở tuổi của các bạn đã kích thích được niềm đam mê để tạo ra chiếc điện thoại và máy tính mang dấu ấn lịch sử. Hay trong một buổi nói chuyện như thế này, ý tưởng lé lên đã giúp Mark Zuckerberg tạo ra mạng xã hội Facebook kết nối hơn 1 tỉ người trên toàn cầu...", anh Đinh Lê Đạt, chuyên gia về Big Data, đồng sáng lập kiêm CEO ANTS, khởi nghiệp trong lòng FPT, khơi niềm đang mê của các sinh viên công nghệ.

Anh Đạt nhắn nhủ các bạn sinh viên rằng, la bàn trong sự nghiệp chính là Social, Mobile, Analytics và Cloud. Khi làm chủ công nghệ để tạo ra sản phẩm đáp ứng đủ các yếu tố này cũng như đáp ứng tốt nhu cầu thiết thực của xã hội thì sản phẩm sẽ được đón nhận.

<p class="Normal"> 11h, khách mời là đại diện các trường và sinh viên cùng tập trung tại canteen toà nhà F-Town 2 để tham sự Talkshow, điểm nhấn của sự kiện năm nay. Các chuyên đề “Cứ máu là xong” của Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến; Cơ hội phát triển nghề nghiệp tại FPT Software mang tên "Code your life" do anh Lê Thanh Nhàn, PGĐ CME; Quay số trúng thưởn...</p> <p class="Normal"> Ảnh anh Trần Thái Sơn, nghệ sĩ beatbox đầu quân về FPT từ tháng 10/2014 sau khi nhận bằng cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh, ĐH FPT. Thái Sơn đã nổi tiếng khắp sân khấu trong và ngoài FPT về tài năng giả giọng, beatbox, nhảy Michael Jackson... Anh mang đến sinh viên không khí vui vẻ, gần gũi trước khi các Talkshow diễn ra.</p>

11h, khách mời là đại diện các trường và sinh viên cùng tập trung tại canteen toà nhà F-Town 2 để tham sự Talkshow, điểm nhấn của sự kiện năm nay. Các chuyên đề “Cứ máu là xong” của Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến; Cơ hội phát triển nghề nghiệp tại FPT Software mang tên "Code your life" do anh Lê Thanh Nhàn, PGĐ CME; Quay số trúng thưởn...

Ảnh anh Trần Thái Sơn, nghệ sĩ beatbox đầu quân về FPT từ tháng 10/2014 sau khi nhận bằng cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh, ĐH FPT. Thái Sơn đã nổi tiếng khắp sân khấu trong và ngoài FPT về tài năng giả giọng, beatbox, nhảy Michael Jackson... Anh mang đến sinh viên không khí vui vẻ, gần gũi trước khi các Talkshow diễn ra.

<p> Từ phải qua: Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, Tổng hội FPT Software HCM Trần Minh Trí, Beatboxer Trần Thái Sơn và Giáo sư Xoay Đinh Tiến Dũng cùng thể hiện các chế tác STCo đặc trưng nhà F.</p>

Từ phải qua: Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, Tổng hội FPT Software HCM Trần Minh Trí, Beatboxer Trần Thái Sơn và Giáo sư Xoay Đinh Tiến Dũng cùng thể hiện các chế tác STCo đặc trưng nhà F.

<p class="Normal" style="margin-top:0px;padding:0px;line-height:18px;color:rgb(51,51,51);"> C<span>hủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến với chủ đề "Cứ máu là xong". Theo anh Tiến, ở những ngành nghề khác, sinh viên ít có cơ hội để theo kịp những người đi trước. Tuy nhiên, trong lĩnh vực CNTT, đặc biệt là những mảng FPT Software đang tập trung đầu tư như IoT, Cloud... việc rút ngắn khoảng cách với những nước hàng đầu là "Nằm trong tầm tay".</span></p> <p class="Normal"> "Chúng tôi rất tự hào là đang làm việc với 43 tập đoàn trong danh sách Fortune 500 - Top tập đoàn hàng đầu thế giới. Tôi thường chia sẻ với đồng nghiệp trẻ rằng, chúng ta chưa làm được sản phẩm gì để cả thế giới dùng nhưng chúng ta đang làm sản phẩm cho một số hãng mà sản phẩm của họ được cả thế giới sử dụng. Tôi tin rằng thế hệ tiếp theo của FPT Software có thể làm được vì chúng tôi đang ở rất gần chỗ đó rồi", anh Tiến chia sẻ.</p>

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến với chủ đề "Cứ máu là xong". Theo anh Tiến, ở những ngành nghề khác, sinh viên ít có cơ hội để theo kịp những người đi trước. Tuy nhiên, trong lĩnh vực CNTT, đặc biệt là những mảng FPT Software đang tập trung đầu tư như IoT, Cloud... việc rút ngắn khoảng cách với những nước hàng đầu là "Nằm trong tầm tay".

"Chúng tôi rất tự hào là đang làm việc với 43 tập đoàn trong danh sách Fortune 500 - Top tập đoàn hàng đầu thế giới. Tôi thường chia sẻ với đồng nghiệp trẻ rằng, chúng ta chưa làm được sản phẩm gì để cả thế giới dùng nhưng chúng ta đang làm sản phẩm cho một số hãng mà sản phẩm của họ được cả thế giới sử dụng. Tôi tin rằng thế hệ tiếp theo của FPT Software có thể làm được vì chúng tôi đang ở rất gần chỗ đó rồi", anh Tiến chia sẻ.

<p> Sinh viên ghi lại những hình ảnh đẹp tại Open Door Day phía Nam.</p>

Sinh viên ghi lại những hình ảnh đẹp tại Open Door Day phía Nam.

<p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Chủ tịch FPT Software nhấn mạnh, ngoài yếu tố môi trường làm việc, cơ hội khác biệt mà đơn vị mang đến cho ứng viên chính là ngay lập tức, bạn phải trở thành người giỏi nhất, để làm việc với những khách hàng lớn nhất tại Nhật, Mỹ, châu Âu, Singapore...</span></p> <p> <span style="color:rgb(0,0,0);">"Giới trẻ thường thích selfie, vào FPT Software, thay vì "tự sướng" ở văn phòng, bạn phải làm việc đó núi Phú Sĩ, Hollywood hay New York", anh Tiến vừa nói vừa thực hiện độc tác selfie khiến khán phòng sôi động thích thú.</span></p>

Chủ tịch FPT Software nhấn mạnh, ngoài yếu tố môi trường làm việc, cơ hội khác biệt mà đơn vị mang đến cho ứng viên chính là ngay lập tức, bạn phải trở thành người giỏi nhất, để làm việc với những khách hàng lớn nhất tại Nhật, Mỹ, châu Âu, Singapore...

"Giới trẻ thường thích selfie, vào FPT Software, thay vì "tự sướng" ở văn phòng, bạn phải làm việc đó núi Phú Sĩ, Hollywood hay New York", anh Tiến vừa nói vừa thực hiện độc tác selfie khiến khán phòng sôi động thích thú.

<p class="Normal"> Sinh viên chăm chú theo dõi phần chia sẻ của Chủ tịch Hoàng Nam Tiến.</p> <p class="Normal"> FPT Software cho biết, nhu cầu tuyển dụng của công ty tăng trưởng trên 30%/năm. Để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng, trong giai đoạn 2017 – 2020, công ty cần tuyển 20.000 nhân sự ở tất cả các vị trí từ kiểm thử, lập trình viên, kỹ sư cầu nối, biên dịch (Comtor) đến quản trị dự án. Trong đó, số lượng nhân sự tuyển cho FPT Software HCM chiếm khoảng 30%. Riêng từ nay đến cuối năm, FPT Software phía nam cần tuyển khoảng gần 500 nhân sự mới.</p>

Sinh viên chăm chú theo dõi phần chia sẻ của Chủ tịch Hoàng Nam Tiến.

FPT Software cho biết, nhu cầu tuyển dụng của công ty tăng trưởng trên 30%/năm. Để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng, trong giai đoạn 2017 – 2020, công ty cần tuyển 20.000 nhân sự ở tất cả các vị trí từ kiểm thử, lập trình viên, kỹ sư cầu nối, biên dịch (Comtor) đến quản trị dự án. Trong đó, số lượng nhân sự tuyển cho FPT Software HCM chiếm khoảng 30%. Riêng từ nay đến cuối năm, FPT Software phía nam cần tuyển khoảng gần 500 nhân sự mới.

<p> Anh Lê Thanh Nhàn, PGĐ CME, đơn vị là đối tác với tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới ở Mỹ, chia sẻ về chính cậu chuyện của mình.</p>

Anh Lê Thanh Nhàn, PGĐ CME, đơn vị là đối tác với tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới ở Mỹ, chia sẻ về chính cậu chuyện của mình.

<p> GĐ FPT Software HCM Nguyễn Đức Quỳnh trao phần thưởng cho sinh viên may mắn.</p>

GĐ FPT Software HCM Nguyễn Đức Quỳnh trao phần thưởng cho sinh viên may mắn.

Nguyên Văn

Ảnh: Trung Hiền

Ý kiến

()