Chúng ta

'Tủ sách FPT tạo động lực cho các em đến trường'

Thứ sáu, 13/11/2015 | 17:46 GMT+7

"Các món quà của FPT Shop vô cùng phù hợp với nguyện vọng của nhà trường. Những suất học bổng thiết thực, những phần quà ý nghĩa sẽ được chuyển đến cho phụ huynh giúp họ vững tin hơn để con em tiếp tục cắp sách tới trường", cô Nguyễn Thị Hương Giang, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thanh Vân, (Hà Giang), chia sẻ.

Tiếp tục hành trình ươm mầm tri thức cho trẻ em nghèo hiếu học, ngày 11/11 vừa qua, FPT Shop đã trao tặng tủ sách "Chắp cánh ước mơ" cho học sinh trường tiểu học Thanh Vân, Quản Bạ, Hà Giang. Trải qua một đêm đi đường với hơn 400 km đường đèo dốc, đoàn thiện nguyện FPT Shop đã có mặt tại trường tiểu học Thanh Vân vào sáng ngày 11/11 để trao tủ sách cho thầy trò nhà trường.

Do thời tiết không ủng hộ, mưa trắng xóa trời nên chương trình không thể tổ chức tại sân trường với sự tham gia của 615 học sinh. Đoàn phải di chuyển vào hội trường chung của trường và xã với sự đại diện của các thầy cô và 50 em học sinh. Tại đây, đại diện FPT Shop đã trao 2 bộ máy tính, một tủ sách ước mơ với hơn 1.000 đầu sách, 20 suất học bổng và bánh kẹo, quần áo ấm cho các em.

IMG-8405-62.jpg

Chị Đoàn Hồng Giang đại diện FPT Shop trao quà cho cô Hiệu trưởng. Ảnh: FPT Shop.

Chị Đoàn Hồng Giang, Phó GĐ Trung tâm Phát triển Kinh doanh, xúc động nói: "Chúng tôi luôn tâm niệm rằng, FPT chỉ phát triển được khi xã hội phát triển, thành công của chúng tôi chỉ lâu dài và bền bỉ khi biết chia sẻ với cộng đồng. Bởi vậy FPT Shop đến nơi đây với mong muốn góp sức mình cùng đưa Hà Giang phát triển, đưa thêm tri thức tới cho trẻ em các vùng khó khăn. Với chương trình “FPT chắp cánh ước mơ", chúng tôi hy vọng những món quà này sẽ giúp cho quá trình học tập của học sinh và công tác giảng dạy của đội ngũ giáo viên nhà trường được đầy đủ và tốt hơn. Từ đó góp phần làm lên tương lai của thế hệ trẻ Hà Giang".

Cô Nguyễn Thị Hương Giang, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết, mặc dù nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương nhưng trường còn gặp nhiều khó khăn. "Nói là trường đặc biệt khó khăn cũng không phải mà nói trường được chăm lo tốt cũng chưa đến vì ở điểm giữa các mức chế độ nên trường rất mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ các công ty, tổ chức cá nhân", cô tâm sự.

Theo cô Giang, điều kiện kinh tế của người dân Thanh Vân còn gặp nhiều khó khăn, chưa quan tâm đến việc ăn, mặc, học hành của con em mình. Cơ sở vật chất của trường chưa thực sự đầy đủ, phòng học xuống cấp, chưa có hệ thống điện ở một số điểm trường. Tường rào xung quanh, công trình vệ sinh, phòng lưu trú, bếp ăn, nhà ăn cho học sinh bán trú còn thiếu thốn cũng khiến việc học tập, giảng dạy gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, một số giáo viên còn hạn chế về chuyên môn, chưa có giải pháp phụ đạo học sinh trong khi 100% các em đều là người dân tộc thiểu số nên nhút nhát, chưa tự giác học tập, việc tiếp thu kiến thức còn thụ động. Bởi vậy, trường rất cần được hỗ trợ các trang thiết bị và các phương pháp giảng dạy mới, các đầu sách tham khảo, sách truyện phục vụ cho quá trình rèn luyện tư chất học sinh.

IMG-8447-660_1447406984.jpg

Các em học sinh phấn khởi khi nhận được học bổng từ FPT Shop. Ảnh: FPT Shop.

"Thế nên khi nhận được sự quan tâm của FPT Shop, chúng tôi rất vui mừng và cảm động. Các món quà của công ty vô cùng phù hợp với nguyện vọng của trường. Những suất học bổng thiết thực, những phần quà ý nghĩa sẽ được chuyển đến cho phụ huynh giúp họ vững tin hơn để con em tiếp tục cắp sách tới trường", cô Giang bày tỏ.

Cô Trịnh Thu Hiền, giáo viên nhà trường cũng cho biết, hiện nay việc soạn giáo án điện tử, các bài giảng về kĩ năng sống tại trường chưa được cập nhật. Với các tài liệu về cách soạn bài và giảng dạy, với 2 bộ máy tính và hàng ngàn đầu sách của FPT Shop, quá trình học tập và giảng dạy của các thầy cô sẽ tốt hơn nhiều.

Khi được các anh chị trong đoàn FPT Shop trao học bổng, bé Vàng Mí Giáo, học sinh lớp 5B, cười rạng rỡ và nói: "Em sẽ về khoe với bố mẹ để bố mẹ cho em đến trường học cái chữ và để sang năm em vẫn được học chứ không phải chăn trâu chăn bò như anh chị. Còn bánh kẹo quần áo em sẽ về chia cho anh chị em ăn cùng".

Em Vàng Thị Xúa cũng tung tăng vui tươi với nét mặt trẻ thơ đặc trưng của dân tộc Mường: “Tiền học bổng em sẽ đưa cho mẹ mua thêm con gà con lợn chăn nuôi để em được đi học”.

Tử Quyên

Ý kiến

()