Chúng ta

Truyền hình FPT cung cấp ứng dụng học online 24/7

Thứ ba, 31/3/2020 | 11:15 GMT+7

Học sinh từ lớp 1-12 chủ động thời gian học tập tại nhà với đầy đủ giáo trình từ lớp 1-12 thông qua Firmware của Truyền hình FPT.

Truyền hình FPT đã mua bộ giáo trình học tập online từ lớp 1-12 của Bộ Giáo dục. Ngày 30/3, đơn vị nâng cấp Firmware (chương trình điều khiển thiết bị) - bổ sung giáo trình học tập trực tuyến trên Truyền hình FPT. Theo đó, chương trình bắt đầu sử dụng từ ngày 31/3. 

Thông qua Truyền hình FPT, học sinh từ lớp 1-12 có thể truy cập ứng dụng bất cứ thời gian trong ngày, tuần. Lịch học online sẽ do học sinh chủ động, không cần chờ thời gian học như bình thường. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng cho phép người dùng phát lại video.

Trước đó, Truyền hình FPT đã thực hiện bổ sung tính năng xem lại trên 16 kênh truyền hình đang thực hiện phát sóng chương trình học. Cụ thể, các kênh truyền hình địa phương trên Truyền hình FPT sẽ được bổ sung chức năng xem lại trong vòng 24h (có biểu tượng đồng hồ ở góc màn hình).

640-TH-FPT-1493-1585622775.png

Các bài giảng từ lớp 1-12 được cập nhật trên Truyền hình FPT. Ảnh: Truyền hình FPT.

Các kênh bổ sung tính năng xem lại bao gồm: Hà Nội 2, Huế, Ninh Bình, Đà Nẵng 2, Hòa Bình, Nam Định, Nghệ An, An Giang, Vĩnh Long 4, Đồng Nai 1, Thái Bình, Hải Phòng, HTV4, Quảng Nam, Thái Nguyên, VTC8.

Trước đó, do những diễn biến của dịch Covid-19 nên các tỉnh thành trên cả nước đều có thông báo cho học sinh các cấp mầm non đến THPT tiếp tục nghỉ học. Trong thời gian này, để không làm gián đoạn việc học tập của học sinh, nhiều tỉnh đã triển khai việc phát bài giảng thông qua sóng truyền hình. Tính đến thời điểm hiện tại, có tổng cộng 15 tỉnh thành đã thực hiện phương pháp này.

Bộ TT&TT khuyến khích phát triển các ứng dụng hỗ trợ người dân trở lại cuộc sống bình thường bằng công nghệ không tiếp xúc, trong đó có việc sử dụng các bài giảng điện tử hỗ trợ học sinh phải nghỉ học do chống dịch Covid-19.

Bộ GD&ĐT đã xây dựng các bài giảng để có thể phát trên truyền hình cho học sinh học từ xa. Tuy nhiên, việc phát trên truyền hình với khung giờ cố định có thể khiến các em bị bỏ lỡ. Với Truyền hình FPT, chỉ cần có kết nối mạng hoặc tivi là các học sinh có thể học bài, xem lại bài rất thuận tiện.

Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho rằng, cho học sinh, sinh viên nghỉ học trong mùa dịch Covid-19 là cần thiết, nhưng nếu kéo dài, hơn 20 triệu học sinh, sinh viên nghỉ học quá lâu sẽ tác động xấu nhiều mặt đến giáo dục và xã hội. Việc áp dụng việc học trực tuyến bằng công nghệ cao lại không dễ, bởi đối tượng người học có hoàn cảnh kinh tế khác nhau. Không phải học sinh, sinh viên nào cũng có máy tính, điện thoại thông minh, iPad… để học, như thế sẽ rất bất tiện khi áp dụng đại trà. Dạy học trên truyền hình là một biện pháp hữu hiệu.

Bên cạnh những nội dung học tập cần thiết, Truyền hình FPT cũng bổ sung 1.200 giờ phim giải trí, bao gồm: tâm lý gia đình, hài hước, hoạt hình… để phục vụ khách hàng trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Hà Trần

Ý kiến

()