Chúng ta

Diva Mỹ Linh là khách mời Music Home số 2 phiên bản 2020

Thứ tư, 25/3/2020 | 15:28 GMT+7

20h30 tối thứ Sáu (ngày 27/3), Diva Mỹ Linh - giọng hát nữ cao trữ tình của làng nhạc Việt sẽ đến phòng khách của mọi gia đình qua liveshow Music Home số 2 của Truyền hình FPT.

Sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp của nữ ca sỹ Mỹ Linh bắt đầu khi cô tham gia Liên hoan các ban nhạc nhẹ toàn quốc tháng 8/1993 và đạt giải Nhì cùng sự kết hợp với ban nhạc Hoa Sữa. Ca khúc Thì thầm mùa xuân (nhạc sĩ Ngọc Châu) từ cuộc thi đó cũng trở thành bản hit đầu tiên.

Kết hôn với nhạc sĩ Anh Quân (năm 1998) cũng đánh dấu mốc cho việc thay đổi cuộc sống đời thường, đặc biệt là phong cách ca hát riêng của Mỹ Linh. Cô bắt đầu theo đuổi dòng nhạc Soul and Funk với sự thành công của album đầu tay Tóc ngắn. Sự nghiệp ca hát trên đà phát triển, Mỹ Linh liên tiếp gặt hái thành công với chuyến lưu diễn xuyên Việt đầu tiên tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM.

Từ năm 2000 - 2005, nữ ca sĩ tiếp tục cho ra nhiều bản hit, nhận được sự yêu thích của khán giả Việt: Tóc ngắn 2; Chat với Mozart; Để tình yêu hát (dịp Valentine); Em mơ về anh…

90442240-3123049674374342-2757-9092-9645

Diva Mỹ Linh là khách mới Music Home số 2 phiên bản 2020. Ảnh: Truyền hình FPT.

Sau 5 năm kể từ khi phát hành album Để tình yêu hát, năm 2011, Mỹ Linh trở lại với sản phẩm âm nhạc mới “Tóc ngắn Acoustic - Một ngày” được ấp ủ và thực hiện trong suốt 3 năm. Khán giả được khám phá Mỹ Linh ở vai trò mới - người viết lời ca khúc. Chất lượng âm thanh cao của Tóc ngắn Acoustic - Một ngày được phát hành dưới dạng đĩa than cùng ấn bản CD, với số lượng giới hạn 500 bản. Mỹ Linh cho biết, từ trước đến giờ, khán giả chỉ mới được nghe đĩa than của các nghệ sĩ nước ngoài mà ít có đĩa của nghệ sĩ Việt Nam. “Tôi muốn mang đến thêm sự lựa chọn cho khán giả".

Đến với Music Home lần này, Mỹ Linh sẽ khiến mọi phòng khách của các gia đình phải thổn thích, xao xuyến cùng chất giọng quyến rũ, tròn trịa qua hàng loạt ca khúc tạo nên tên tuổi cho cô: Chị tôi; Hà Nội đêm trở gió; Trên đỉnh Phù Vân; Hương Ngọc Lan… Bên cạnh đó, với Music Home phiên bản 2020, chương trình sẽ có thêm vị khách mời là gương mặt trẻ, tài năng, sở hữu phong cách âm nhạc mới. Qua đây, nhà sản xuất chương trình mong muốn đưa Music Home trở thành sân chơi âm nhạc chuyên nghiệp cho những nhân tố được phát hiện

Chương trình Music Home số thứ 2 năm 2020 sẽ được phát sóng lúc 20h30 tối thứ Sáu (ngày 27/3) trực tiếp tại Truyền hình FPT, ứng dụng di động Foxy, FPT Play.

Trước đó, nữ ca sỹ Hoàng Thuỳ Linh đã xông đất cho Music Home năm Canh Tý cùng nhiều bản hit: Để Mị nói cho mà nghe; Duyên âm; Tứ phủ… Qua 14 số mùa đầu tiên Music Home với sự bắt tay giữa nhà sản xuất Truyền hình FPT và ban nhạc Anh Em đã mở ra một xu hướng thưởng thức mới, được xem là “cứu cánh” trong bối cảnh dịch Covid-19 làm gián đoạn mọi mô hình giải trí truyền thống.

Chương trình cũng là sự quy tụ của nhiều ca sĩ tên tuổi trong nước như Hà Trần, Tùng Dương, Trọng Tấn, Thu Phương, Thu Minh, Nguyên Thảo đến nhưng cái tên tiệm cận diva như Uyên Linh, Văn Mai Hương và vô số nghệ sĩ trẻ được mến mộ như Lê Hiếu, Bùi Anh Tuấn, Soobin Hoàng Sơn, Trọng Hiếu; những đại diện singer-songwriter như Phan Mạnh Quỳnh, Bùi Lan Hương.

Bên cạnh đó, chương trình được ứng dụng công nghệ truyền hình tương tác với tính năng Tuỳ chọn góc nhìn (Multi-cam). Khán giả làm chủ được màn hình với thao tác lựa chọn góc máy cùng trải nghiệm không gian chân thật như đang theo dõi trực tiếp tại buổi diễn.

Series âm nhạc Music Home được phát sóng trên Truyền hình FPT, Ứng dụng Foxy và Ứng dụng FPT Play vào thứ Sáu cuối cùng của mỗi tháng từ ngày 30/11/2018, được xây dựng theo fomat mang chương trình âm nhạc có tiêu chuẩn âm thanh và chất lượng nghệ thuật tương đương ở nhà hát đến với phòng khách mọi gia đình.Chương trình Music Home sẽ được truyền hình trực tiếp trên hệ thống Truyền hình FPT tại mục Trực tiếp, để xem chương trình, khán giả có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Nhấn phím HOME trên remote để chọn mục Trực tiếp.

Bước 2: Chọn Sự kiện “Music Home”.

Bước 3: Chọn nút XEM bên phải màn hình.

Bước 4: Nhấn phím OK trên remote để vào xem chương trình.

Ngoài ra, khán giả còn có thể dễ dàng theo dõi chương trình Music Home ngay trên ứng dụng Foxy mọi lúc mọi nơi với các bước đơn giản dưới đây:

Bước 1: Mở ứng dụng Foxy trên thiết bị di động.

Bước 2: Chọn tính năng Search trên thanh công cụ và tìm “Music Home”

Bước 3: Chọn chương trình muốn xem.

Hà Trần

Ý kiến

()