Chúng ta

Trước hạn 11 ngày, FoxSteps chỉ còn 2 vòng Trái đất

Thứ hai, 26/8/2019 | 05:19 GMT+7

Sau 20 ngày, nhà 'Cáo' đã chinh phục 11 vòng Trái đất. Dự kiến chặng đường cuối sẽ sớm hoàn thành ngay trong tuần mới.

5h44 hôm nay (thứ Hai - ngày 26/8), FoxSteps thông báo người nhà 'Cáo' đã chinh phục thành công 11 vòng Trái đất - tương đương đã chạy/đi bộ được 440.825km. Càng về sau, vận tốc "phủ xanh" vòng Trái đất trên ứng dụng FoxSteps càng tăng dần. Số ngày hoàn thành 1 vòng từ 3 ngày giảm còn 2, rồi 1 ngày. 

Chủ nhật (25/8), có 3 chân chạy đã chinh phục hơn 100km, đều là runner nhà 'Cáo' phía Nam. Về Nhất ngày là anh Nguyễn Ngọc Lắm, Ban dự án Trung tâm Dữ liệu, với 104,7km. Theo sát sau là 2 nhân sự Trung tâm Điều hạng mạng (NOC) gồm anh Nguyễn Hoàng Tú - 104,68km và anh Lê Bá Phúc - 104.48km. Nhóm 3 nhân sự này đều là những người đã chinh phục nhiều giải Marathon và chọn cách đi bộ từ TP HCM đến Vũng Tàu trong vòng hơn 20h liên tiếp.

Screen-Shot-2019-08-26-at-05-0-5007-8376

Top 3 cá nhân tính đến ngày 25/8.

Trên bảng xếp hạng chung cuộc cá nhân, anh Nguyễn Quốc Tuyên (FPT Telecom Huế) vẫn đang dẫn đầu với quãng đường di chuyển hơn 992km. Anh Nguyễn Phi Vụ (Trung tâm Đào tạo)  giữ vị trí thứ 2 với tổng quãng đường 707km. Người còn lại lọt Top 3 là anh Nguyễn Hữu Đồng (Chi nhánh Gia Lai) với khoảng 680km.

Anh Nguyễn Phi Vụ, giảng viên huấn luyện kỹ năng mềm & là chuyên gia tâm lý ứng dụng tại Trung tâm Đào tạo, cho biết để tạo được kết quả hôm nay, anh đã chủ động lập kế hoạch cho bản thân nâng quãng đường di chuyển mỗi ngày nhiều hơn hôm qua. Bên cạnh đó, anh cũng quan sát cơ thể để tạo sự thích nghi khi hoạt động. Đối với Phi Vụ, đây là chiến lược để tạo sức bền và sự duy trì của cơ thể, vì "nếu chạy bộ khi chúng ta không nhận thức để tạo sự thích nghi cho cơ thể trước, mà vội vàng tăng tốc khi chạy hoặc tự giả định để tạo thách thức bản thân thì có thể sẽ tạo ra sự chấn thương lớn cho cơ thể". 

Theo anh, trong một cuộc chơi, không phải nhanh hay chậm, mà là sức bền, sự dẻo dai và sự nỗ lực để hoàn thành thử thách. "Không có người thắng kẻ thua, chỉ có 2 kết quả: Winner & Learner (Có người chiến thắng và có người đã nỗ lực để học hỏi).

Về xếp hạng nữ VĐV, chị Nguyễn Thị Thắm (Kế toán trưởng FPT Telecom Ninh Thuận) đang có thành tích tốt nhất với tổng quãng đường di chuyển hơn 580km. Vị trí thứ 2 thuộc về chị Nguyễn Thùy Dung (Trung tâm Điều hành mạng) với tổng thành tích hơn 430km. Chia sẻ về cuộc "cạnh tranh" ngôi Nhất nữ, chị Nguyễn Thị Thắm cho biết: "Ngày nào cả phòng cũng xem số km của tôi và Dung để khích lệ, động viên, nhiều lúc mệt muốn buông xuôi nhưng có những lời động viên từ đồng nghiệp, tôi lại có thêm động lực tiếp tục. Trong tôi cảm nhận được từng km mình đi sẽ quyên góp vào quỹ xây sân chơi cho trẻ em, đồng thời cũng rèn luyện sức khỏe cho chính bản thân". Chị cho biết kỳ vọng là giữ vững Top 10 nữ cho đến khi kết thúc chương trình.

fti.jpg

Sáng nay 24/8, hơn 140 CBNV của Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) đã cùng nhau xuống đường đi bộ/chạy FoxSteps tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội. 

Đặc biệt, 2 ngày qua đã sớm trở thành cuối tuần cuối cùng của cuộc đua FoxSteps, các trung tâm cạnh tranh nhau gay gắt. Xếp hạng vòng 10 và vòng 11, Liên quân FAF-FIA-IDC (Các đơn vị: Kế toán - Mua sắm và Dự án Trung tâm dữ liệu) mà nòng cốt là Ban Tài chính - Kế toán - FAF) giữ vững vị trí đầu bảng với tổng quãng đường 1.800-1.900km. Ban Quản lý dự án đường trục - PMB) đạt vị trí số 3 với 1.034km và được đà tiến lên vị trí thứ 2 khi sang vòng 11. Đây cũng là 2 trung tâm giữ vị trí cao nhất chung cuộc, xếp trước INF miền Nam.

ttam-ccuoc.jpg

Bảng xếp hạng trung tâm tính đến ngày 25/8.

FoxSteps là chiến dịch ra đời nhằm chào mừng sinh nhật Tập đoàn FPT 31 tuổi (13/9/1988 - 13/9/2019). 10.000 cán bộ nhân viên FPT Telecom (bao gồm cả CBNV TIN, PNC, FCAM) sẽ đi bộ liên tục 31 ngày với quãng đường 13 vòng Trái đất, đóng góp cho hoạt động cộng đồng - xây dựng 63 sân chơi cho thiếu nhi trên 59 tỉnh thành có chi nhánh FPT Telecom trên toàn quốc.

Mục tiêu chính của chương trình là thúc đẩy CBNV tham gia tích cực rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, chứng minh FPT Telecom luôn là một đơn vị trẻ và năng động, đoàn kết và kỷ luật. Không chỉ có vậy, những bước chân nhà Cáo còn nhằm mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu tại địa phương, thông qua các hoạt động cộng đồng, sau khi thực hiện 13 vòng Trái đất (1 vòng là 40.075km), FPT Telecom sẽ tiến hành xây dựng 63 sân chơi cho trẻ em có đầy đủ trang thiết bị vui chơi và hệ thống Wi-Fi miễn phí trên 59 tỉnh thành cả nước.

>> Quán quân tập thể FoxSteps: Chạy bộ chỉ lãi, không lỗ

Hà An

Ý kiến

()