Chúng ta

Quán quân tập thể FoxSteps: Chạy bộ chỉ lãi, không lỗ

Thứ sáu, 9/8/2019 | 17:15 GMT+7

Lãnh đạo tiên phong, CBNV nhận thức được lợi ích của chạy/đi bộ "chỉ lãi, không lỗ" và nhiệt tình tham gia, liên quân FAF-FIA-IDC đã ấn tượng về Nhất vòng 1 quanh Trái Đất của chiến dịch FoxSteps.

Kết thúc 1 vòng Trái Đất đầu tiên, liên quân FAF-FIA-IDC (Các đơn vị: Kế toán - Mua sắm và Dự án Trung tâm dữ liệu) mà nòng cốt là Ban Kế toán (FAF), là trung tâm có thành tích tốt nhất, với quãng đường trung bình gần 30km chia đều cho 82 thành viên, bỏ xa thành tích đội xếp kế tiếp. Thêm vào đó, 3 thành viên của liên quân cũng lọt Top 20 cá nhân xuất sắc.

faf-chay-4195-1565345754.jpg

Thành tích trung bình của FAF bỏ xa nhóm chạy thứ 2 (Văn phòng) và thứ 3 (Ban Đường trục). Chị Đỗ Thị Hương, Trưởng Ban Tài chính FPT Telecom là người đứng thứ 7 từ trái qua.

Khi nhắc đến FoxSteps, CBNV FAF đều nhắc đến “thủ lĩnh truyền lửa” - chị Đỗ Thị Hương, Trưởng Ban Tài chính FPT Telecom. "Nếu lãnh đạo chỉ phát động mà không đi đầu thì khó. Nhưng chị Hương là nhân tố tiên phong trong phong trào của đơn vị", nữ đồng nghiệp Nguyễn Thị Thanh Diệu bày tỏ. "Vốn nổi tiếng là người cực kỳ cương quyết, chuẩn chỉnh trong công việc, chuyện gì đã đến chị Hương chắc chắn xử lý được, trong phong trào đi/chạy bộ, chị cũng thế".

Tự lấy mình làm gương, từ vài tháng nay chị Đỗ Thị Hương (tài khoản FoxSteps Huong Do) tham gia hoạt động chạy/đi bộ rất tích cực, tuy không phải người "nhỏ nhắn". Ban đầu chị đi bộ vì sức khỏe, sau là hưởng ứng phong trào FoxSteps. Có hôm họp trễ tới 22h, chị vẫn xỏ giày đi bộ. “Tinh thần ấy làm mọi người rất muốn hòa vào cùng. Một phần là nể chị, một phần nghĩ rằng chị Hương đi được mình cũng phải đi được”, chị Thanh Diệu nói.

Không chỉ phát động và làm gương cho nhân viên, sếp FAF còn nhiệt tình hỗ trợ, hướng dẫn và đề ra mục tiêu cho CBNV. Trước lễ phát động 1 tháng, chị Đỗ Thị Hương đã lên tinh thần cho mọi người, dặn dò việc chuẩn bị và đưa ra các lời khuyên hữu ích như ngày đầu đi ít sau tăng dần; chạy nhanh thì không chạy được bền; không nên đi trong tòa nhà vì GPS khó bắt…

faf-chi-huon-8571-1565344351.jpg

“Thủ lĩnh truyền lửa” - chị Đỗ Thị Hương, Trưởng ban Tài chính FPT Telecom, hiện giữ thứ hạng cá nhân khá cao. Chị tích luỹ được hơn 66km sau 5 ngày.

Mục tiêu chị đề ra cho mọi người là nam 8km/ngày, nữ 6km/ngày. "Có 'tin đồn' ai thiếu sẽ bị phạt 100.000 đồng/km nhưng thực chất chưa ai bị phạt. Các anh chị có con nhỏ, bận việc chính đáng...chỉ cần đi 1-2km/ngày", chị Nguyễn Thị Thanh Diệu khẳng định. "Quan trọng là sức truyền lửa của chị Hương rất cao". 

Anh Võ Chí Thiện - Kế toán viên FAF HCM có chung ý kiến. "Con số trên không phải quy định bắt ép thực hiện mà là mục tiêu. Việc chạy bộ lại tốt cho sức khỏe nên không có lý do gì để không hưởng ứng".

FAF toàn quốc có khoảng 80 nhân sự, mỗi miền hơn 40 người. Ở miền Nam lại có các nhóm khác nhau, khoảng 20 nhân sự ở HO (Head Office), khoảng 20 rải rác các kho, các chi nhánh. Không chỉ có một trưởng bộ phận luôn "máu lửa" đi đầu phong trào, FAF còn có đội quản lý sâu sát đến các nhóm nhỏ của mình, nhắc nhở các thành viên trong nhóm, tạo các cuộc chơi nhỏ trong đội. Hàng trợ thủ đắc lực rất có ý nghĩa với lãnh đạo, càng quan trọng khi quy mô đơn vị càng lớn.

Đặng Kim Thùy (FAF HCM) chia sẻ, trước đây chị thường chạy máy trong phòng tập. Từ lúc phát động FoxSteps, chị cùng đồng đội chạy quanh công ty vào buổi sáng, trưa hoặc tối khi tan làm. "Khi chạy cùng mọi người, tôi thấy khỏe hơn, vui hơn, tinh thần đồng đội gắn kết hơn. Hơn nữa phong trào còn đóng góp cho xã hội nên tôi hoàn toàn ủng hộ".

Dân văn phòng kế toán trước nay đều ngồi làm việc cả ngày đến 20-21h đêm. "Nhiều việc quen rồi, hôm nào xong việc sớm mọi người cũng thường ở lại làm thêm. Với FoxSteps, FAF đã bỏ thói quen "ù lì" trong văn phòng. Giờ thì cứ 17h30 là chúng tôi đứng dậy đi cùng nhau".

DSC01060.jpg

Một nhóm FAF rủ nhau chạy quanh tòa nhà FPT Tân Thuận sau giờ làm.

Hiện tại, các anh chị em FAF dùng Strava còn nhiều hơn Facebook. Mọi người đã thật sự hòa nhịp, liên tục tương tác và hỗ trợ, động viên nhau. Một buổi sáng, chị Lê Thị Linh (FAF HCM) đang chạy bộ thì điện thoại hết pin. Sau khi mở lên, Linh hoang mang sợ mất dữ liệu thành tích suốt 1,5 giờ đồng hồ của mình và "cầu cứu" nhóm chạy FAF. Dù sáng sớm nhưng chưa đến 1 phút sau, Linh đã nhận được hướng dẫn nhiệt tình, cụ thể để lấy lại dữ liệu đầy đủ.

"Nhờ phong trào mà tôi cũng bỏ được thói quen dùng Facebook. Trước đây cứ về đến nhà là lướt mạng, không bỏ điện thoại ra được. Nay đã chuyển qua chạy bộ và lướt...Strava, xem bạn bè đồng nghiệp chạy nhanh hay chậm, đi xa hay gần, bình luận và đọc bình luận", Kế toán viên Thanh Diệu kể.

Để hoàn thành mục tiêu, mỗi sáng chị Diệu dậy từ 4h30, đi bộ 1 tiếng trước khi về nhà vệ sinh cá nhân rồi đi làm. "Lúc bắt đầu hơi e ngại, sợ ra đường sáng sớm... không có ai. Hóa ra cũng có rất nhiều người tập thể dục. Vừa đi vừa nghe nhạc, hít thở khí trời, rất sảng khoái". Buổi trưa nếu trời không quá nắng gắt hoặc khi tan làm, chị lại cùng đồng đội đi vòng quanh tòa nhà FPT Tân Thuận. Đi 1-2 ngày đầu đau ê ẩm nhưng sau nghỉ thì phải tập lại từ đầu, nên cả đội cố gắng duy trì đi càng đều càng tốt, lúc quen thì không thấy mệt nữa.

Đặc thù công việc "toàn số là số" cũng khiến nhiều CBNV FAF gặp căng thẳng, áp lực. Từ khi có phong trào thể thao, mọi người đều cảm thấy khỏe khoắn, sảng khoái hơn. "Có người trước đây thường khó kiềm chế cảm xúc dường như cũng trở nên ôn hòa, nhìn nhận mọi việc thoải mái hơn", người FAF bật mí.

Cuộc chơi là cuộc vui, nên "sếp" Hương quán triệt tinh thần: tuyệt đối không dùng bất cứ chiêu trò gì. Từ đợt test ứng dụng, không cần đến ban tổ chức, ban lãnh đạo FAF đã kiểm tra mọi thành viên có nguy cơ đang dùng số ảo và nhắc nhở. 

Nói về mục tiêu thành tích, người FAF cho biết không dám chắc sẽ giữ được ngôi đầu bảng vì có thể một số nhóm khác đang dưỡng sức để bật lên. "Nhưng không được cũng không sao. Vui khỏe là chính. Mọi người đều thấy sức khỏe tràn trề hơn nên chắc theo chiến dịch đến cuối chứ sẽ không dừng lại!"

Sau 3 ngày phát động chiến dịch FoxSteps, sức mạnh tập thể của 10.000 CBNV FPT Telecom đã hoàn thành hơn 40.075 km, tương ứng 1 vòng Trái Đất vào tối 7/8. Đến 17h ngày 9/8, người nhà 'Cáo' đã hoàn thành 1,66 vòng.

FoxSteps là chiến dịch ra đời nhằm chào mừng sinh nhật Tập đoàn FPT 31 tuổi (13/9/1988 - 13/9/2019). 10.000 cán bộ nhân viên FPT Telecom (bao gồm cả CBNV TIN, PNC, FCAM) sẽ đi bộ liên tục 31 ngày với quãng đường 13 vòng Trái Đất, đóng góp cho hoạt động cộng đồng - xây dựng 63 sân chơi cho thiếu nhi trên 59 tỉnh thành có chi nhánh FPT Telecom trên toàn quốc.

Mục tiêu chính của chương trình là thúc đẩy CBNV tham gia tích cực rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, chứng minh FPT Telecom luôn là một đơn vị trẻ và năng động, đoàn kết và kỷ luật. Không chỉ có vậy, những bước chân nhà Cáo còn nhằm mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu tại địa phương, thông qua các hoạt động cộng đồng, sau khi thực hiện 13 vòng Trái Đất (1 vòng là 40.075km), FPT Telecom sẽ tiến hành xây dựng 63 sân chơi cho trẻ em có đầy đủ trang thiết bị vui chơi và hệ thống Wi-Fi miễn phí trên 59 tỉnh thành cả nước.

>> FoxSteps tôn vinh những bước chân làm nên thành công FPT Telecom 22 tuổi

Hà An

Ý kiến

()