Chúng ta

Trạng nguyên Võ Đặng Phát trở thành Giám đốc Truyền thông - Marketing FPT

Thứ hai, 28/6/2021 | 14:00 GMT+7

Vượt gần 100 ứng viên, Giám đốc FKR KSI Võ Đặng Phát được lựa chọn trở thành tân Giám đốc Truyền thông - Marketing (CMO) Tập đoàn FPT. Cùng với đó, chị Mai Thị Lan Anh, Trưởng phòng PR thuộc Ban Truyền thông Tập đoàn, được bổ nhiệm vị trí Phó Giám đốc.

Đầu tháng 6, Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa đã gửi thư cầu hiền vị trí Giám đốc Truyền thông - Marketing FPT tới gần 100 ứng viên tiềm năng gồm những cán bộ quản lý trẻ từng đạt các danh hiệu cấp Tập đoàn (như FPT Under35, Tam khôi, Top100 FPT…), cán bộ quản lý trẻ thuộc ngành dọc truyền thông - marketing và ứng viên được lãnh đạo công ty thành viên đề cử. Song song đó, chương trình cầu hiền cũng mở cơ hội cho các ứng viên ngoài FPT.

Các ứng viên phải trải qua 3 vòng thi: hoàn thiện hồ sơ ứng tuyển, làm bài luận và phỏng vấn với lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn.

Sau gần 1 tháng triển khai, anh Võ Đặng Phát, Giám đốc FKR KSI đã được lựa chọn là Giám đốc Truyền thông - Marketing FPT. Chị Mai Thị Lan Anh - Trưởng phòng PR (Ban Truyền thông FPT) được chọn là Phó Giám đốc Truyền thông - Marketing FPT.

CMO-fpt-top-4836-1624861983.jpg

Thiết kế ảnh: Hoa Hạ

Anh Võ Đặng Phát, sinh năm 1989, tốt nghiệp ĐH FPT và gia nhập FPT Software từ tháng 11/2011 với vị trí lập trình viên tại FSU11. Sau đó anh Phát lần lượt trải qua nhiều vị trí như Quản lý dự án, Giám đốc Trung tâm FSU11.BU11, Trưởng phòng thuộc FPT Japan, Phó Giám đốc FHM (Đơn vị phần mềm chiến lược phía Nam), Giám đốc Kinh doanh FPT Software Singapore, Giám đốc DLG (các hoạt động phát triển năng lực, kinh doanh và quản lý sản xuất ngành logistics) thị trường Hàn Quốc và châu Á - Thái Bình Dương. 

Trải qua nhiều vị trí từ lập trình viên cho đến quản lý, từ trong nước và thị trường quốc tế, anh Phát luôn thể hiện khả năng lãnh đạo và thích ứng nhanh với môi trường mới. Trong 10 năm làm việc tại FPT, anh Võ Đặng Phát đã đạt nhiều thành tích lớn như FPT Under 35 2019, Trạng nguyên FPT 2018, Cá nhân xuất sắc FPT Japan 2013…

Tạm đúc kết hành trình 10 năm gia nhập nhà F trước khi đảm nhận vị trí mới, tân Giám đốc Truyền thông - Marketing FPT nhấn mạnh có 3 nhóm từ khoá quan trọng: cơ hội cho người trẻ, sự ghi nhận của tổ chức và chính sách luân chuyển cán bộ.

“Những người trẻ như tôi luôn mong muốn được làm cái mới, có giá trị. Rất hay, ở FPT luôn tạo điều kiện để những người trẻ được thử sức, trải nghiệm và khẳng định bản thân ở những lĩnh vực mới. Giây phút ngạc nhiên nhất với tôi không phải là biết mình trúng tuyển vị trí CMO mà chính là lúc nhận được thư mời ứng tuyển của CEO Nguyễn Văn Khoa. Nhờ chính sách này mà cơ hội của tôi đã mở rộng ngoài phạm vi làm phần mềm ở FPT Software. Tôi rất trân trọng những cơ hội như thế và luôn nỗ lực hết mình”, anh Phát bày tỏ.

Theo anh Phát, các giải thưởng lớn của nhà F như FPT Under 35, Trạng nguyên FPT là “bệ phóng” quan trọng giúp anh có cơ hội trở thành ứng viên của chương trình cầu hiền vị trí Giám đốc Truyền thông - Marketing FPT.

“Chính sách luân chuyển ở FPT Software diễn ra thường xuyên giúp tôi trải nghiệm nhiều vị trí như sản xuất, quản lý, bán hàng... Mỗi lần luân chuyển như thế giúp tôi nâng cao bản lĩnh, đối diện với những thách thức mới và sáng tạo để phát triển hơn”, tân Giám đốc Truyền thông - Marketing FPT khẳng định.

mai-lan-anh-fpt-3556-1624861983.jpg

Phó Giám đốc Truyền thông - Marketing FPT Mai Thị Lan Anh.

Trong khi đó, tân Phó Giám đốc truyền thông Marketing Mai Thị Lan Anh cũng đã từng ghi nhiều dấu ấn trong việc khẳng định thương hiệu dẫn đầu của FPT, xử lý các khủng hoảng truyền thông, xây dựng mạng lưới quan hệ với đối tác/nhà đầu tư.

Chị Lan Anh gia nhập FPT từ 1/2004 với vị trí phóng viên Báo Chúng ta. Sau đó, chị chuyển sang mảng phụ trách thương hiệu, tổ chức sự kiện trước khi đảm nhận vị trí Trưởng phòng PR từ năm 2012. Với vai trò Trưởng phòng PR, chị Lan Anh đã triển khai thành công nhiều chiến dịch truyền thông quan trọng của FPT như M&A Base.vn, FPT Techday, FPT 30 năm mở lối tiên phong…

>> Chị Phạm Thị Quỳnh Vi làm Giám đốc Chất lượng FPT

Tân Thuận

Ý kiến

()