Chúng ta

Toàn dân F cài đặt ứng dụng myFPT trước ngày 15/7

Thứ ba, 7/7/2020 | 16:31 GMT+7

TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa vừa ký ban hành quyết định tất cả CBNV nhà F thực hiện cài đặt và sử dụng ứng dụng myFPT, chậm nhất trước ngày 15/7.

Theo quyết định được ban hành từ ngày 6/7, CBNV nhà F, bao gồm nhân viên FPT và CTTV thuộc FPT theo chuẩn quản trị, sẽ có thời gian 9 ngày để hoàn thành việc cài đặt và sử dụng ứng dụng.

Quyết định nêu rõ, TGĐ các CTTV chịu trách nhiệm đảm bảo 100% CBNV cài đặt và sử dụng myFPT. Ban Công nghệ thông tin FPT và ngành dọc phối hợp với nhóm phát triển Dự án myFPT để hướng dẫn cài đặt, sử dụng, đảm bảo an toàn, bảo mật và thuận tiện cho CBNV khi sử dụng. Trong khi đó, Ban Nhân sự trong FPT sẽ chịu trách nhiệm kiểm soát số lượng, tỷ lệ cài đặt và báo cáo định kỳ.

IMG-1895-6109-1579170669-8301-1594092301

Người FPT cài đặt ứng dụng myFPT chậm nhất trước ngày 15/7.  

Ứng dụng myFPT được thiết kế với 5 tính năng chính: News (Tin tức); Wiki (Tra cứu thông tin); Work (thao tác ghi nhận khen thưởng và kỷ luật); Game (Trò chơi); Utilities (Tiện ích).

Với phần Tin tức trên ứng dụng có thể hỗ trợ cho kênh truyền thông nội bộ. Hiện tại, ứng dụng đã cập nhật tin tức từ các trang tin tập đoàn và đơn vị như: Chungta.vn, FoxNews (FPT Telecom); Cucumber (FPT Software). Tại phần Wiki, CBNV có thể kiểm tra thông tin cá nhân, hồ sơ bao gồm: Họ tên, đơn vị, email… mà không cần tìm kiếm thông qua đơn vị/cá nhân khác.

Đặc biệt, sự tương tác, ghi nhận kịp thời giữa lãnh đạo và nhân viên được đánh giá cao tại phần Work, gồm: Recognition (Ghi nhận) và Discipline (Kỷ luật). Lãnh đạo có thể kịp thời động viên, khen thưởng đối với CBNV khi có thành tích xứng đáng bằng việc sử dụng Gold trong myFPT. Gold có thể quy đổi ra tiền mặt với giá trị 1 Gold = 1.000 đồng. Việc đổi ra tiền mặt được tiến hành 2 lần trong năm và được trả vào lương tháng của cá nhân. Bên cạnh đó, Gold còn quy ra Utop, mang đến nhiều ưu đãi xem phim, cafe, ăn uống… cho người F, với 1 Gold = 1 Utop. Tuy nhiên, trường hợp nhận Gold từ trò chơi, chương trình công ty sẽ bị tính thuế TNCN.

640-myFPT-copy-6254-1594092302.png

Tải ứng dụng myFPT tại Appstore - iOS và CH Play - Android. 

Phần Game trong myFPT cũng là tính năng hữu ích kết nối người nhà F trên toàn cầu. Ra mắt từ ngày 15/1, myFPT là công cụ để tổ chức nhiều chương trình quy mô lớn: Hội làng FPT; Nhận lì xì từ Chủ tịch Trương Gia Bình với "Thần tài FPT"; Khai báo y tế trong Covid với hơn 12.000 lượt thực hiện/ngày… Hiện tại, trên ứng dụng đang diễn ra hoạt động đi bộ bổ ích Solarace. Chương trình được phát động thông qua ứng dụng này thu hút hơn 3.880 người tham gia với trên 336 triệu bước chân trong một tháng ra mắt. Chương trình thu hút sự hưởng ứng của người nhà F trong dự án đi bộ để nâng cao sức khỏe và bảo vệ môi trường.

Bắt đầu hoạt động từ tháng 7, phần Utilities nổi bật với chương trình Love FPT - tập trung bán các sản phẩm, dịch vụ của FPT hoặc các công ty bên ngoài với những ưu đãi chỉ dành cho người F. Hiện tại, trên ứng dụng đã cung cấp các mặt hàng sản phẩm, dịch vụ của FPT Telecom và FPT Education với mức ưu đãi từ 10% đến 40%. 

Với ứng dụng "Made by FPT" này, người nhà F có thể tìm kiếm và tải app trên hai hệ điều hành Android và iOS. Sau khi tải ứng dụng, CBNV dễ dàng đăng nhập bằng tài khoản công ty để trải nghiệm nhiều tính năng của myFPT. Truy cập thông tin cá nhân, check-in, nhận động viên khen thưởng của lãnh đạo/đồng nghiệp tức thời; tiếp cận thông tin nhanh chóng, tìm hiểu thông tin của công ty qua nhiều trò chơi..., tất cả đều được tích hợp trên ứng dụng này.

Trước đó, myFPT đã được triển khai tại FPT Software với tên gọi myFSOFT. Sau 6 tháng triển khai, số Gold được sử dụng giá trị tương đương gần 3 tỷ đồng. Theo Ban Chuyển đổi số FPT Software, ba chức năng được người Phần mềm dùng nhiều nhất gồm: check-in xe buýt, trò chơi (Game) và thưởng (Recognition).

Ở quy mô tập đoàn, đến nay, có hơn 19.000 account sử dụng myFPT.

Hà Trần

Ý kiến

()