Chúng ta

Toàn bộ người F ở TP HCM làm việc tại nhà

Thứ năm, 8/7/2021 | 06:31 GMT+7

Các công ty thành viên toàn Tập đoàn áp dụng tỷ lệ WFH theo mức 3 (bắt buộc toàn bộ CBNV làm việc tại nhà, trừ những trường hợp đặc biệt theo yêu cầu của các cơ quan quản lý Nhà nước), là nội dung chính của Chỉ thị 08 về phòng dịch Covid-19.

Trước diễn biến mới của dịch và động thái quyết liệt của chính quyền TP HCM, Tổng Giám đốc FPT ban hành Chỉ thị số 08 về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên phạm vi Tập đoàn FPT và các công ty thành viên trực thuộc. Chỉ thị này thay thế Chỉ thị 07 và các Thông báo bổ sung, có hiệu lực từ ngày ban hành đến khi có Chỉ thị tiếp theo thay thế.

Theo đó, Ban điều hành FPT và công ty thành viên triển khai kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP), làm việc tại nhà (WFH) theo phương án như sau:

Tại TP HCM, áp dụng tỷ lệ WFH theo mức 3 (bắt buộc toàn bộ CBNV làm việc tại nhà, trừ những trường hợp đặc biệt theo yêu cầu của các cơ quan quản lý Nhà nước). Đồng thời, CBNV thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ở các tỉnh, thành phố có nguy cơ cao, bao gồm Bình Dương, Long An, Đồng Tháp: Áp dụng tỷ lệ WFH theo mức 2 (bắt buộc toàn bộ CBNV làm việc tại nhà, trừ những trường hợp như: trực hệ thống quan trọng, trực cơ quan và các nhiệm vụ cấp bách khác theo yêu cầu của Ban điều hành công ty thành viên phải đến trụ sở/văn phòng/khách hàng làm việc).

Tại các tỉnh, thành phố còn lại: Áp dụng tỷ lệ WFH theo mức 1 (khuyến khích tối đa số lượng CBNV làm việc tại nhà. Tỉ lệ WFH do Ban điều hành công ty thành viên quyết định phù hợp với tình hình thực tế tại từng đơn vị, bộ phận).

TGĐ FPT yêu cầu CBNV dừng việc đi công tác, di chuyển đến khu vực TP HCM và các tỉnh giáp ranh (Bình Dương, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh). Các trường hợp đặc biệt cần có sự phê duyệt của TGĐ công ty thành viên. Tất cả những người đi đến và trở về từ TP HCM và các tỉnh giáp ranh phải thực hiện WFH tối thiểu 14 ngày.

Toàn FPT tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện gặp mặt trực tiếp; khuyến khích chuyển sang hình thức tổ chức trực tuyến.

TPThuDuc-zing16-1437-1625708970.jpg

Campus F-Town 3 của FPT Software tại khu công nghệ cao, TP HCM. Ảnh: Zingnews

Chỉ thị 08 cũng yêu cầu CBNV tiếp tục thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y Tế (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế) và bảo đảm giãn cách tối thiểu 2 m tại văn phòng làm việc, phòng họp, không gian chung, căng tin…

Người điều hành nhà F đề nghị lãnh đạo các cấp FPT, CTTV nêu cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm, không chủ quan; trực tiếp chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại công ty thành viên. Chủ tịch, Tổng Giám đốc và lãnh đạo chuyên trách phòng dịch tại CTTV chịu trách nhiệm cá nhân trước Ban điều hành FPT khi để xảy ra sơ suất trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid trở lại; TGĐ FPT đã ban hành 7 chỉ thị về việc phòng dịch, trong đó có triển khai kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP) và WFH trên phạm vi toàn Tập đoàn. Mới nhất là chỉ thị 07 ban hành ngày 7/5, sau đó là những thông báo bổ sung, điều chỉnh kịp thời diễn biến của dịch trên toàn quốc.

>> Chị Chu Thanh Hà: ‘Để nhận lương mong muốn, các kỹ sư phải trở thành chuyên gia’

Tân Thuận

Ý kiến

()