Chúng ta

Toà nhà FPT Tân Thuận kiểm soát nhiệt độ người ra vào

Thứ sáu, 31/1/2020 | 21:11 GMT+7

CBNV vào toà nhà FPT Tân Thuận 2 (TP HCM) sẽ phải qua cổng kiểm soát đo nhiệt độ và rửa tay. Người có thân nhiệt trên 38 độ sẽ được mời di chuyển khỏi tòa nhà để tránh nguy cơ lây lan.

Trong thông báo mới nhất, Ban Quản lý toà nhà Tân Thuận 2 nhấn mạnh tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do biến chứng mới của virus Corona (nCoV) gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc và một số quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm, có khả năng lây từ người sang ngơời qua đường tiếp xúc gần trong môi trường không khí, hiện tại chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc-xin phòng bệnh.

Để đảm bảo an toàn cho nhân sự đang làm việc tại tòa nhà FPT Tân Thuận do sau đợt nghỉ Tết có một số CBNV di chuyển từ các tỉnh thành khác về lại TP HCM, Ban Quản lý quyết định bắt đầu từ sáng thứ Hai (ngày 3/2), 2 cửa phụ của tòa nhà sẽ được đóng và tất cả CBNV phải đi vào tòa nhà bằng cửa chính. Tất cả nhân viên phải qua cổng kiểm soát đo nhiệt độ và rửa tay trước khi vào tòa nhà. Những CBNV có thân nhiệt trên 38 độ sẽ được mời di chuyển khỏi tòa nhà để tránh nguy cơ lây lan.

Toà nhà hiện có khoảng 2.000 CBNV các đơn vị: FPT Telecom, Synnex FPT, Sen Đỏ và FPT HCM. Với động thái mới, FPT Tân Thuận 2 là campus đầu tiên nhà F thực hiện kiểm soát chặt chẽ nhân sự ra vào văn phòng trước diễn biến nhanh và nguy cấp của dịch bệnh viêm phổi cấp do biến chứng mới của virus Corona (nCoV).

2D7D798E-985B-4865-B8AE-819BD7-8309-6731

Toà nhà Tân Thuận 2 sẽ thực hiện kiểm soát nhiệt độ người ra vào từ 3/2. Ảnh minh hoạ: Getty

Thực hiện chỉ thị của CEO Nguyễn Văn Khoa, các công ty thành viên FPT đã chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV) gây ra với việc trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn, khẩu trang, đồ đo nhiệt độ, găng tay y tế...

Dịch viêm phổi Vũ Hán đã khiến gần 10.000 người nhiễm bệnh, hơn 200 người chết và lan tới 19 quốc gia khác ngoài Trung Quốc. Bộ Y tế khuyến cáo những người từ Trung Quốc trở về cần tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày. Cần khai báo với cơ quan sở tại nơi gần nhất để được hỗ trợ khi cần thiết. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo ngay đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

Vũ Hán là nơi khởi phát dịch viêm phổi cấp do chủng virus mới họ Corona (nCoV). Giới chức y tế Trung Quốc cho hay khả năng nCoV sẽ lây lan ngày càng mạnh hơn và virus có thể lây cả trong thời gian ủ bệnh. Các chuyên gia cho rằng, chủng virus corona nCoV ảnh hưởng nhiều nhất đến người cao tuổi và có tiền sử bệnh tật. Gần một nửa số bệnh nhân viêm phổi tử vong tại Vũ Hán có độ tuổi từ 80 trở lên, hầu hết có vấn đề sức khỏe từ trước.

Trung Quốc đã ban lệnh phong tỏa Vũ Hán và nhiều thành phố khác nhằm ngăn nguy cơ dịch bệnh lan rộng. Tuy nhiên, thị trưởng Vũ Hán cho hay hàng triệu người dân đã rời khỏi thành phố trước thời điểm lệnh phong tỏa có hiệu lực. Chính quyền Trung Quốc thông báo kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thêm ba ngày tới 2/2. Hàng loạt sự kiện quan trọng đã bị hủy, các địa điểm tham quan, vui chơi đóng cửa và trường học hoãn đón học sinh sau Tết cho đến khi có thông báo mới.

Việt Nam đã xác nhận 5 ca bệnh dương tính với virus nCoV. Hai người đầu tiên là 2 cha con người Trung Quốc, người cha từ Vũ Hán sang Việt Nam. Hiện người con đã được điều trị và cho xét nghiệm âm tính. Ngày 30/1 có thêm 3 trường hợp, 2 ở Hà Nội đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 và 1 ở Thanh Hóa được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Cả 3 đều có tiền sử trở về từ Vũ Hán.

>> Sen Đỏ cho nhân viên làm việc từ xa tránh lây lan virus Corona

Thuỷ Minh

Ý kiến

()