Chúng ta

Sen Đỏ cho nhân viên làm việc từ xa tránh lây lan virus Corona

Thứ sáu, 31/1/2020 | 15:36 GMT+7

Nhân viên nhà thương mại điện tử Sendo.vn đã đi đến Vũ Hán hoặc tiếp xúc với bất kỳ người nào đã đi đến Vũ Hán kể từ ngày 15/1 phải khai báo rủi ro phơi nhiễm với bộ phận nhân sự và làm việc tại nhà ít nhất trong 14 ngày.

Từ ngày 30/1, ban điều hành Công ty Sen Đỏ đã ra thông báo cho các nhân viên đã đi đến Vũ Hán hoặc tiếp xúc với bất kỳ người nào đã đi đến Vũ Hán kể từ ngày 15/1 phải khai báo rủi ro phơi nhiễm với bộ phận nhân sự Sen Đỏ.

"Những nhân viên này sẽ được yêu cầu làm việc tại nhà ít nhất trong 14 ngày kể từ ngày trở về từ Vũ Hán hoặc lần cuối tiếp xúc với người từ Vũ Hán. Sau khoảng thời gian đó, phải có xác nhận về sức khỏe từ bác sĩ trước khi trở lại làm việc", thông báo của Sen Đỏ nêu rõ.

Công ty cũng khuyến nghị bất cứ nhân viên nào có biểu hiện triệu chứng giống như cúm đều được hướng dẫn tham khảo ý kiến bác sĩ ngay lập tức và tránh đến văn phòng trước khi được bác sĩ tư vấn...

images1544286-khai-bao-y-te-8436-1580456

Dịch viêm phổi Vũ Hán đã khiến gần 10.000 người nhiễm bệnh, 213 người chết và lan tới 19 quốc gia khác ngoài Trung Quốc. Ảnh: AFP.

Thực hiện chỉ thị của CEO Nguyễn Văn Khoa, các công ty thành viên FPT đã chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV) gây ra với việc trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn, khẩu trang, đồ đo nhiệt độ, găng tay y tế...

Dịch viêm phổi Vũ Hán đã khiến gần 10.000 người nhiễm bệnh, 213 người chết và lan tới 19 quốc gia khác ngoài Trung Quốc.

Bộ Y tế cũng khuyến cáo những người từ Trung Quốc trở về cần tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày. Cần khai báo với cơ quan sở tại nơi gần nhất để được hỗ trợ khi cần thiết. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo ngay đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời. Khi đến cần gọi điện trước để thông tin về các triệu chứng và lịch trình đã di chuyển trong thời gian gần đây để có biện pháp hỗ trợ.người dân và cộng đồng chủ động để bảo vệ sức khỏe bản thân. 

Tránh đi lại, du lịch nếu đang có sốt, ho hoặc khó thở. Đến ngay cơ sở y tế khi có triệu chứng nghi ngờ. Đồng thời, chia sẻ lịch trình di chuyển của bạn với nhân viên y tế. Tránh tiếp xúc với người bị sốt, ho. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng.

Khi ho, hắt hơi hãy che kín miệng và mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo. Sau khi sử dụng khăn giấy bỏ vào thùng rác rồi rửa tay sạch sẽ. Chỉ sử dụng các loại thực phẩm chín. Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng. Tránh tiếp xúc gần với các động vật nuôi hoặc hoang dã.

Đeo khẩu trang khi đi đến chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh. Khi đeo, hãy chắc chắn rằng khẩu trang che kín miệng và mũi và tránh chạm vào khẩu trang khi đang sử dụng. Nếu sử dụng các loại khẩu trang dùng 1 lần, sau khi sử dụng cần loại bỏ ngay lập tức vào thùng rác và rửa sạch tay sau khi bỏ khẩu trang.

Đặc biệt, nếu không có việc cần thiết hoặc công việc đột xuất, không nên đến Trung Quốc trong dịp này. Trường hợp bắt buộc, phải hạn chế ra khỏi nhà, thường xuyên áp dụng các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải đeo khẩu trang, thông báo ngay đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời. Khi đến cần gọi điện trước để thông tin về các triệu chứng và lịch trình đã di chuyển trong thời gian gần đây để có biện pháp hỗ trợ.

Vũ Hán là nơi khởi phát dịch viêm phổi cấp do chủng virus mới họ Corona (nCoV). Giới chức y tế Trung Quốc cho hay khả năng nCoV sẽ lây lan ngày càng mạnh hơn và virus có thể lây cả trong thời gian ủ bệnh. Các chuyên gia cho rằng, chủng virus corona nCoV ảnh hưởng nhiều nhất đến người cao tuổi và có tiền sử bệnh tật. Gần một nửa số bệnh nhân viêm phổi tử vong tại Vũ Hán có độ tuổi từ 80 trở lên, hầu hết có vấn đề sức khỏe từ trước.

Trung Quốc đã ban lệnh phong tỏa Vũ Hán và nhiều thành phố khác nhằm ngăn nguy cơ dịch bệnh lan rộng. Tuy nhiên, thị trưởng Vũ Hán cho hay hàng triệu người dân đã rời khỏi thành phố trước thời điểm lệnh phong tỏa có hiệu lực. Chính quyền Trung Quốc thông báo kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thêm ba ngày tới 2/2. Hàng loạt sự kiện quan trọng đã bị hủy, các địa điểm tham quan, vui chơi đóng cửa và trường học hoãn đón học sinh sau Tết cho đến khi có thông báo mới.

Việt Nam đã xác nhận 5 ca bệnh dương tính với virus nCoV. Hai người đầu tiên là ông Li Ding, sinh năm 1954 và con trai Li Zichao, sinh năm 1992. Hai cha con người Trung Quốc đã lây bệnh viêm phổi cấp cho nhau, do người cha từ Vũ Hán sang Việt Nam. Hiện người con đã được điều trị và cho xét nghiệm âm tính. Ngày 30/1 có thêm 3 trường hợp, 2 ở Hà Nội đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 và 1 ở Thanh Hóa được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Cả 3 đều có tiền sử trở về từ Vũ Hán.

>> Toàn FPT phòng chống viêm phổi do virus Corona

Thủy Minh

Ý kiến

()