Chúng ta

Toàn FPT phòng chống viêm phổi do virus Corona

Thứ năm, 30/1/2020 | 16:08 GMT+7

Thực hiện chỉ thị của CEO Nguyễn Văn Khoa, các công ty thành viên đã chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV) gây ra.

Sau chỉ thị của TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa, các công ty thành viên đã hoàn thành gửi thông báo tới CBNV từ tối ngày 29/1 (mùng 5 Tết) nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh viêm phổi do virus Corona.

Theo đó, các công ty khuyến cáo người F cần tuân theo hướng dẫn phòng bệnh từ Bộ Y tế, gồm: Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc các dung dịch diệt khuẩn trong ít nhất 20s và tránh chạm tay vào mắt, mũi hay miệng; Dùng khẩu trang N95 hoặc tương đương khi di chuyển/làm việc; Hạn chế hoặc không nên ở/đến những nơi có nguy cơ lây bệnh cao.

ncov-2-1903-1580373435.jpg

CBNV nhà F được khuyến cáo cần chủ động phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra

Ngoài ra, khi có dấu hiệu sốt, ho nhưng không tiếp xúc với các nguồn lây nhiễm, cán bộ tự cách ly chăm sóc ở nhà, hạn chế sử dụng máy lạnh, mang khẩu trang, che miệng khi ho hoặc hắt hơi. Trong trường hợp sốt không giảm, ho kéo dài và khó thở cần đến ngay cơ sở y tế kiểm tra và gửi thông tin cho Công đoàn FPT hoặc phòng Hành chính của đơn vị để có các biện pháp ứng phó, phòng ngừa thích hợp.

Từ sáng nay (ngày 30/1, tức mùng 6 Tết), ngày đầu tiên quay lại làm việc sau kỳ nghỉ lễ Nguyên đán, nhiều công ty thành viên đã chuẩn bị sẵn sàng các dung dịch nước rửa tay kháng khuẩn cho CBNV. Tại FPT Telecom, nhà “Cáo” giúp CBNV chủ động phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus nCoV gây ra bằng các chai nước rửa tay miễn phí. Đồng thời cũng in, dựng các standee trình bày đơn giản, dễ hiểu những điểm cần lưu ý nhằm tránh lây nhiễm bệnh.

Tại FPT IS, người Hệ thống cũng được cung cấp miễn phí dung dịch rửa tay sát khuẩn tại các tầng 20, 21, 22 toà nhà Keangnam (Mễ Trì, Hà Nội). Theo chị Phạm Thị Loan (FPT IS AD HN), thực hiện đúng chủ trương của tập đoàn, nhà Hệ thống đã sắp xếp các dung dịch rửa tay tại sảnh lễ tân cũng như cửa ra vào của mỗi tầng. Theo đó, Văn phòng FPT IS chủ động chuẩn bị 90 bình loại 500ml và 15l loại can dự trữ nước rửa tay.

“Chủ yếu mọi người tiện ra vào nên dùng nhiều nước rửa tay. Mọi người đều chủ động chuẩn bị sẵn khẩu trang”, chị Loan cho biết.

Trung tâm Dịch vụ sẻ chia (SSC) nhà Phần mềm tại Hà Nội đã chuẩn bị hàng loạt khẩu trang y tế, nước rửa tay khô và nước diệt khuẩn cho CBNV.

Tại tòa nhà Cầu Giấy, SSC đã chuẩn bị 800 chiếc khẩu trang y tế, nước diệt khuẩn, nước rửa tay khô đặt tại các pantry, quầy lễ tân và phòng y tế. Chiều cùng ngày, khẩu trang và nước rửa tay khô được chuyển đến các tòa nhà khác, đẩy mạnh công tác phòng, chống virus Corona.

Chị Tô Thanh Hằng (FGA.DAP) mong muốn công tác tuyên truyền và thực hiện việc phòng, chống virus Corona cần được đẩy mạnh hơn nữa. “Theo tôi, chúng ta cần đặt nước sát khuẩn ở tất cả các tòa nhà. Chiến dịch truyền thông phòng, chống virus này nên được chỉ đạo và thực hiện từ các BU, FSU”, chị Hằng nhấn mạnh. “Công ty nên có hòm thư hoặc một số hotline để có thể thông báo khi thấy bất cứ ai có dấu hiệu/ nguy cơ nhiễm virus này để có biện pháp xử lý kịp thời”.

Tại FPT Software HCM, công ty cũng trang bị nước rửa tay khô phòng virus corona tại các khu vực công cộng. Bên cạnh đó, tại phòng y tế cũng sẽ cung cấp khẩu trang y tế với số lượng có hạn. Công ty khuyến cáo người Phần mềm nên chuẩn bị và sử dụng khẩu trang tại những khu vực đông người.

thumbnail-IMG-20200131-150007-4341-15804

Dung dịch rửa tay kháng khuẩn được trang bị tại các đơn vị, công ty thành viên nhà F. Ảnh: Huyền Trang

Nhà Phân phốiBán lẻ đảm bảo gửi email tới tất cả CBNV công ty nhằm thông báo các điểm cần chú ý trong phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV gây ra. Cạnh đó, FPT Online cũng chủ động cung cấp các chai dung dịch rửa tay sát khuẩn tại các tầng 4, 5 toà nhà FPT Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).

Tại FPT HO, văn phòng nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa bệnh dịch bằng việc trang bị dung dịch sát khuẩn khô cho tay tới các CBNV. Theo đó, dung dịch được bố trí tại 6 điểm: Hầm để xe, Sảnh lễ tân tầng 0, Văn phòng làm việc của FIM (tầng 4), Sảnh lễ tân tầng 13, Khu vực cửa ra vào tầng 14, Khu vực cửa ra vào nhà ăn (tầng 15). Ở FPT HCM, Văn phòng đơn vị đã chủ động chuẩn bị khẩu trang, chai khử khuẩn, đồ đo nhiệt độ và găng tay y tế để ở khoang làm việc và phòng họp. Sáng nay, mỗi nhân viên đơn vị đều được phát khẩu trang.

Văn phòng làm việc của các đơn vị FTI (Toà nhà IC), Ban Chuyển đổi số (Toà nhà Thành Công) và Công trường xây dựng FPT Tower cũng được bố trí, đảm bảo cung cấp đủ dung dịch rửa tay sát khuẩn cho CBNV.

Cạnh đó, Ban Điều hành công ty thành viên được đề nghị theo dõi sát tình hình, có chỉ đạo kịp thời để phòng chống dịch bệnh phù hợp với đặc thù của CTTV; hạn chế hoặc tạm dừng các chuyến công tác của CBNV đến Trung Quốc và các vùng đang có dịch, nghi ngờ có dịch. Trưởng ngành dọc Hành chính các CTTV chủ động phối hợp triển khai các công việc được giao, định kỳ báo cáo các thông tin quan trọng cho Chánh Văn phòng FPT 2 lần/tuần để tổng hợp báo cáo Tổng Giám đốc FPT cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Vũ Hán là nơi khởi phát dịch viêm phổi cấp do chủng virus mới họ Corona (nCoV) gây ra và đến nay khiến 80 người thiệt mạng cùng hơn 2.700 trường hợp nhiễm bệnh. Giới chức y tế Trung Quốc cho hay khả năng nCoV sẽ lây lan ngày càng mạnh hơn và virus có thể lây cả trong thời gian ủ bệnh.

Các chuyên gia cho rằng, chủng virus corona nCoV ảnh hưởng nhiều nhất đến người cao tuổi và có tiền sử bệnh tật. Gần một nửa số bệnh nhân viêm phổi tử vong tại Vũ Hán có độ tuổi từ 80 trở lên, hầu hết có vấn đề sức khỏe từ trước.

Trung Quốc đã ban lệnh phong tỏa Vũ Hán và nhiều thành phố khác nhằm ngăn nguy cơ dịch bệnh lan rộng. Tuy nhiên, thị trưởng Vũ Hán cho hay hàng triệu người dân đã rời khỏi thành phố trước thời điểm lệnh phong tỏa có hiệu lực. Chính quyền Trung Quốc thông báo kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thêm ba ngày tới 2/2. Hàng loạt sự kiện quan trọng đã bị hủy, các địa điểm tham quan, vui chơi đóng cửa và trường học hoãn đón học sinh sau Tết cho đến khi có thông báo mới.

Bệnh viện Chợ Rẫy đã xác nhận 2 ca bệnh dương tính với virus nCoV là ông Li Ding, sinh năm 1954 và con trai Li Zichao, sinh năm 1992. Hai cha con người Trung Quốc đã lây bệnh viêm phổi cấp cho nhau, do người cha từ Vũ Hán sang Việt Nam.

Các nước Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Pháp, Nepal, Canada và các vùng lãnh thổ thuộc Trung Quốc gồm Đài Loan, Macau, Hong Kong đã phát hiện các trường hợp nhiễm nCoV và áp dụng các biện pháp sàng lọc hành khách nhập cảnh tại sân bay lớn.

Bộ Y tế Việt Nam đã công bố hai số điện thoại "nóng" thông tin bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV là 0989671115, 0963851919. Bộ khuyến cáo người dân liên hệ đến Cục Y tế dự phòng hoặc cơ quan y tế gần nhất, nếu nghi ngờ viêm phổi hoặc bị viêm phổi.

Hoàng Hương

Ý kiến

()