Chúng ta

FPT Long Châu không tăng giá khẩu trang trước dịch Corona

Thứ sáu, 31/1/2020 | 17:26 GMT+7

Đứng trước tình trạng khan hiếm khẩu trang tại thị trường Việt Nam do virus Corona xuất hiện, hệ thống nhà thuốc Long Châu vẫn cung cấp nhiều loại khẩu trang chất lượng với mức giá gần như không đổi.

Hiện tại, Long Châu cung cấp 3 loại khẩu trang gồm khẩu trang y tế, khẩu trang 3D và khẩu trang vải sợi hoạt tính. Trong đó, các khẩu trang y tế là Perfectta, khẩu trang Bảo Thạch, khẩu trang Minipro, khẩu trang Meriday Bạch Tuyết có giá bán từ 42.000 đồng/hộp/ 35 chiếc. Với loại khẩu trang 3D, Long Châu cung cấp các thương hiệu khẩu trang Unicharm khẩu trang Unicharm chống virus cho người lớn và trẻ em, khẩu trang Lily cho trẻ em, khẩu trang Mayan PM2.5 theo tiêu chuẩn N95 có giá bán từ 27.000 đồng/gói/5 chiếc. Với khẩu trang vải sợi hoạt tính, nhà thuốc Long Châu có khẩu trang Kissy với giá bán từ 40.000 đồng/chiếc.

Chị Dương Thị Xuân Mai, nhân viên Bán hàng nhà thuốc Long Châu, cho biết, hiện Long Châu không thể cung cấp số lượng lớn mà chỉ bán lẻ, lượng hàng trở nên khan hiếm từ vài ngày trở lại đây. Anh Hoàng Nhị Khoa, Giám đốc Ngành hàng FPT Long Châu, tiết lộ trong những ngày này, lượng hàng bán ra tăng gấp 3 lần số lượng trước đây.

FPT Long Châu vẫn đang làm việc hàng ngày với nhà cung cấp để đáp ứng được hàng hóa cho các nhà thuốc thuộc hệ thống. "Mức độ đáp ứng của nhà cung cấp đang không đủ cho nhu cầu lớn của khách hàng, tuy nhiên tất cả đều đang nỗ lực để hàng hóa có thể đến tay người tiêu dùng một cách tốt nhất", anh Khoa chia sẻ.

Thị trường đang ngày càng khan hiếm khẩu trang. Nhiều cửa hàng thuốc đã nhân cơ hội này nâng giá lên tới 200.000 - 300.000 đồng/hộp nhưng vẫn không đủ để bán. Về phía Long Châu, đối với các sản phẩm nhà cung cấp không tăng giá, anh Khoa khẳng định hệ thống Long Châu cũng sẽ không thay đổi giá bán. Đối với các sản phẩm nhà cung cấp tăng giá, Long Châu buộc phải điều chỉnh giá bán theo giá nhập mới. 

48F34939-E61F-4D03-814C-65D9B9DC74D5-jpe

Trước "bão giá" khẩu trang, hệ thống nhà thuốc Long Châu khẳng định không tăng giá với các sản phẩm mà nhà cung cấp không tăng giá. Ảnh: Nhà thuốc Long Châu

Bên cạnh khẩu trang, các mặt hàng như dung dịch sát khuẩn tay Aniosgel 85Npc hay thực phẩm chức năng tăng sức đề kháng Multivit Daglig cũng đang được nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc bày bán, đưa tới tay người tiêu dùng.

Ngoài ra, để bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa lây nhiễm cho bản thân nhân viên hệ thống cũng như các khách hàng, các nhân viên FPT Long Châu bắt đầu đeo khẩu trang trong lúc phục vụ tại nhà thuốc.

Hiện tại, hệ thống Long Châu có gần 80 nhà thuốc, có mặt tại nhiều tỉnh thành cả nước như: Hà Nội, TP HCM, An Giang, Đồng Nai, Long An, Cà Mau, Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Tây Ninh.

FPT Retail có kế hoạch đẩy mạnh đầu tư cho chuỗi nhà thuốc Long Châu, mở rộng mạng lưới cửa hàng đến nhiều tỉnh, thành hơn nữa, với việc mở thêm 200 nhà thuốc Long Châu trong năm 2020.

Nhà Bán lẻ FPT tham gia mảng dược phẩm từ tháng 9/2018, với cam kết sản phẩm chất lượng, luôn đủ thuốc, giao hàng tận nơi, dễ dàng đổi trả. Hiện FPT Retail đã áp dụng công nghệ định vị tọa độ từng hộp thuốc giúp nhân viên mới lấy thuốc nhanh chóng, dễ dàng. Đơn vị phát triển công nghệ nhận diện toa thuốc bằng hình ảnh, nhận diên toa thuốc bằng giọng nói để nhân viên tra cứu sản phẩm nhanh hơn. Từ đó mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn, thuận tiện hơn khi đến với nhà thuốc.

Vũ Hán là nơi khởi phát dịch viêm phổi cấp do chủng virus mới họ Corona (nCoV) gây ra và đến nay khiến 80 người thiệt mạng cùng hơn 2.700 trường hợp nhiễm bệnh. Giới chức y tế Trung Quốc cho hay khả năng nCoV sẽ lây lan ngày càng mạnh hơn và virus có thể lây cả trong thời gian ủ bệnh.

Các chuyên gia cho rằng, chủng virus corona nCoV ảnh hưởng nhiều nhất đến người cao tuổi và có tiền sử bệnh tật. Gần một nửa số bệnh nhân viêm phổi tử vong tại Vũ Hán có độ tuổi từ 80 trở lên, hầu hết có vấn đề sức khỏe từ trước.

Trung Quốc đã ban lệnh phong tỏa Vũ Hán và nhiều thành phố khác nhằm ngăn nguy cơ dịch bệnh lan rộng. Tuy nhiên, thị trưởng Vũ Hán cho hay hàng triệu người dân đã rời khỏi thành phố trước thời điểm lệnh phong tỏa có hiệu lực. Chính quyền Trung Quốc thông báo kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thêm ba ngày tới 2/2. Hàng loạt sự kiện quan trọng đã bị hủy, các địa điểm tham quan, vui chơi đóng cửa và trường học hoãn đón học sinh sau Tết cho đến khi có thông báo mới.

Tính đến ngày 31/1, tại Việt Nam có 5 trường hợp (2 người Trung Quốc, 3 người Việt Nam) nhiễm virus Corona. Trong đó, bệnh viện Chợ Rẫy đã xác nhận 2 ca bệnh dương tính với virus nCoV là ông Li Ding, sinh năm 1954 và con trai Li Zichao, sinh năm 1992. Hai cha con người Trung Quốc đã lây bệnh viêm phổi cấp cho nhau, do người cha từ Vũ Hán sang Việt Nam. Ngày 28/1 vừa qua, anh Li Zichao đã khỏi bệnh và bình phục. 3 người Việt Nam nhiễm virus nCoV đều trở về từ Vũ Hán, hiện đang điều trị tại Hà Nội. 

Các nước Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Pháp, Nepal, Canada và các vùng lãnh thổ thuộc Trung Quốc gồm Đài Loan, Macau, Hong Kong đã phát hiện các trường hợp nhiễm nCoV và áp dụng các biện pháp sàng lọc hành khách nhập cảnh tại sân bay lớn.

Bộ Y tế Việt Nam đã công bố hai số điện thoại "nóng" thông tin bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV là 0989671115, 0963851919. Bộ khuyến cáo người dân liên hệ đến Cục Y tế dự phòng hoặc cơ quan y tế gần nhất, nếu nghi ngờ viêm phổi hoặc bị viêm phổi.

Khánh Linh - Hà An

Ý kiến

()