Chúng ta

'Tìm được công việc yêu thích ở FPT Đà Nẵng'

Thứ ba, 12/8/2014 | 18:10 GMT+7

Trong số 3.000 CBNV làm việc tại Đà Nẵng và miền Trung, có nhiều người chọn lập nghiệp trên chính mảnh đất chôn rau cắt rốn và cũng không hiếm trường hợp từ phương xa, chọn FPT tại thành phố biển để lập nghiệp.
> Trưng bày gần 300 bức ảnh về FPT Đà Nẵng

Nhân dịp FPT tổ chức lễ chào mừng 10 năm FPT tại Đà Nẵng, cùng CBNV tại thủ phủ miền trung chia sẻ về cơ duyên và những kỷ niệm với công ty.

Phan Trọng Huy – FPT Trading

Anh Phan Trọng Huy (quê Đà Nẵng) là sinh viên thực tập năm 2009 đến 2010 anh chính thức được làm việc tại FPT Đà Nẵng.

Anh Phan Trọng Huy (quê Đà Nẵng) là sinh viên thực tập vào năm 2009. Năm 2010, anh chính thức vào làm việc ở FPT Đà Nẵng.

FPT Đà Nẵng là một môi trường làm việc tuyệt vời để mọi cá nhân có thể nỗ lực hết mình. CBNV được tạo điều kiện tốt nhất, công bằng nhất để phát triển về chuyên môn cũng như trong cuộc sống. Do đó, công ty được "sở hữu" những CBNV nhiệt huyết và năng động. Tuy nhiên, FPT Đà Nẵng cần nhận được sự quan tâm nhiều hơn bởi đây là môi trường tiềm năng. Tôi mong muốn ngày càng có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ để các CBNV có dịp giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, trao đổi kinh nghiệm trong công việc.

Trần Minh Tuân – FPT Trading

Việc FPT có mặt tại Đà Nẵng đã giúp tôi tìm được công việc ưa thích và phù hợp với bản thân hơn. Trước năm 2006, tôi đã đi làm ở rất nhiều công ty nhưng do mức thu nhập thấp, môi trường làm việc không lành mạnh và điều kiện làm việc không đầy đủ nên tôi quyết định chuyển sang làm việc tại FPT. Có thể thấy, tầm phủ sóng và thương hiệu của FPT tại Đà Nẵng đang ngày càng nhiều và vượt trội so với các tập đoàn khác tại dải đất miền Trung này. Chính vì điều đó, tôi hy vọng sẽ tiếp tục được cống hiến sức lực cho FPT trong thời gian tới.

Phạm Minh Hảo – FPT Trading

Anh Phạm Minh Hảo (quê Nghệ An) luôn chăm chỉ làm việc với mong muốn đóng góp một phần sức lực cho sự phát triển của tập đoàn.

Anh Phạm Minh Hảo (quê Nghệ An) luôn chăm chỉ làm việc với mong muốn đóng góp phần vào sự phát triển của tập đoàn.

Tôi bắt đầu làm việc tại FPT Đà Nẵng từ năm 2009. Dù áp lực công việc tương đối cao nhưng thu nhập lại ổn định, tính chuyên nghiệp trong công việc cũng được đặt lên hàng đầu, điều đó giúp tôi rất nhiều để hoàn thiện bản thân hơn. Được làm việc tại Đà Nẵng mà đặc biệt ở FPT, đó là niềm hạnh phúc đối với bản thân.

Huỳnh Bảo Châu - FPT Retail

Hiện mảng bán lẻ của FPT tại Đà Nẵng đang phát triển mạnh nhờ vào thị trường năng động và người tiêu dùng không ngừng tăng lên. Với tư cách là người con Đà Nẵng, tôi nghĩ rằng FPT Shop là một trong những nhà bán lẻ uy tín nhất hiện nay. Chính điều đó đã mang lại sự động viên lớn cho tất cả CBNV FPT Shop đang làm việc chăm chỉ. Tuy nhiên, với đặc thù ngành bán lẻ phải chia ca để làm việc nên mọi người ít có thời gian sinh hoạt tập thể cũng như hoạt động ngoại khóa.

Lê Nguyễn Khánh Linh – FPT Telecom Quảng Nam

Anh Lê Nguyễn Khánh Linh (quê Quảng Nam) thường xuyên khuyến khích anh, em trong phòng kinh doanh làm việc vào ngày chủ nhật nhằm tăng hợp đồng.

Anh Lê Nguyễn Khánh Linh (quê Quảng Nam) thường xuyên khuyến khích anh, em trong phòng kinh doanh làm việc vào ngày chủ nhật nhằm tăng hợp đồng.

Quảng Nam và Đà Nẵng có những nét tương đồng về văn hóa sống và làm việc. Từ khi làm việc tại FPT Đà Nẵng vào năm 2011, tôi thấy bản thân thay đổi khá nhiều. Môi trường làm việc mang tính cạnh tranh, sáng tạo và chuyên nghiệp đã giúp tôi không ngừng thay đổi để làm mới bản thân nhằm thích nghi tốt với công việc. Hiện đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng kinh doanh 3 nên tôi nghĩ công việc không đơn giản chỉ là công việc mà còn là niềm vui, niềm đam mê.

Nguyễn Thị Hồng Vân - FPT Telecom

Chị Nguyễn Thị Hồng Vân (quê Quảng Nam), Trưởng phòng dịch vụ khách hàng nghĩ rằng: việc lựa chọn FPT Đà Nẵng làm việc là sự lựa chọn đúng đắn.

Chị Nguyễn Thị Hồng Vân (quê Quảng Nam), Trưởng phòng dịch vụ khách hàng, muốn gắn bó với công việc lâu dài.

FPT có môi trường làm việc chuyên nghiệp, mang đậm văn hóa doanh nghiệp so với những nới khác mà tôi từng trải nghiệm tại TP HCM. Chính điều đó luôn tạo ra động lực và tinh thần làm việc hăng say cho tất cả mọi người. Tôi còn nhớ vào tháng 2/2013, có khi cả phòng làm việc đến 24h và tất cả đều rất vui vẻ. Khi tôi gặp sự cố bị mất tiền, tất cả đồng nghiệp trong phòng đều động viên và ủng hộ tinh thần để tiếp tục hoàn thành công việc. Từ đó, tôi cảm thấy yêu công việc này hơn và muốn gắn bó với nó đến suốt cuộc đời.

Trương Thị Ngọc Thạch - Đại học FPT

Chị Trương Thị Ngọc Thạch (quê Đà Nẵng) đánh giá cao môi trường làm việc quốc tế hóa tại FPT.

Chị Trương Thị Ngọc Thạch (quê Đà Nẵng) đánh giá cao môi trường làm việc quốc tế hóa tại FPT.

Dù mới hoạt động nhưng mảng giáo dục của FPT đã góp phần mang lại nguồn nhân lực chất lượng cho thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua. Hy vọng trong tương lai, khối Giáo dục FPT sẽ được chú trọng đầu tư để tạo nên một môi trường đào tạo chất lượng, uy tín hàng đầu.

Nguyễn Khánh - Đại học FPT

Được làm việc tại Đại học FPT là một vinh dự lớn đối với bản thân. Đây là môi trường làm việc rất tốt để mỗi người phát triển bản thân. Không chỉ thế, dù người gốc Quảng Trị nhưng tôi có thể cảm nhận được sự hài hòa, thân thiện và mến khách của người Đà Nẵng. Tôi nghĩ rằng, trong thời gian tới, cần chú trọng và tập trung đào tạo chuyên sâu tiếng Nhật để sinh viên ra trường có thể tăng tính cạnh tranh, có nhiều cơ hội việc làm hơn.

Trương Thị Phương - FPT Software

Chị Trương Thị Phương (quê ở Huế) cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi có chồng làm việc cùng ngành.

Chị Trương Thị Phương (quê ở Huế) cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi có chồng làm cùng công ty.

Đà Nẵng chính là mảnh đất thân thương đối với cá nhân và gia đình tôi bởi nhờ FPT Đà Nẵng mà tôi đã tìm được người bạn đời. Tôi làm việc cho FPT Đà Nẵng từ năm 2007. Đến năm 2012 lập gia đình và chồng tôi hiện cũng đang làm việc tại FPT Software. Điều đó tạo cho mình rất nhiều niềm vui cũng như thuận tiện trong cuộc sống gia đình.

Trần Thanh Hùng - FPT Software

Anh Trần Thanh Hùng (quê Đà Nẵng) luôn là tấm gương để các cán bộ noi theo về ý thức làm việc.

Anh Trần Thanh Hùng (quê Đà Nẵng) yêu thích môi trường làm việc ở FPT.

Là người sinh ra, lớn lên và học tập ở Đà Nẵng nên tôi muốn gắn bó sự nghiệp ở quê hương mình. Tôi bắt đầu làm việc từ tháng 7/2006. Ngày đó, tôi không nghĩ ra trường sẽ vào làm ở FPT nhưng lúc đó thấy bạn bè xin vào làm ở FPT rất nhiều nên tôi cũng thử nộp đơn xin việc. Vào FPT Software thực tập, tôi may mắn được tham gia dự án phần mềm lớn nhất đơn vị tại thời điểm đó. Và có thể thấy, Đà Nẵng là môi trường tuyệt vời, thành phố xinh đẹp với biển, sông, núi và những cây cầu đẹp. Con người Đà Nẵng chân thành, hiền hòa, thân thiện, không ngại khổ, ngại khó. Không những thế, bản thân FPT cũng mang lại những dấu hiệu khởi sắc cho sự phát triển CNTT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

FPT Đà Nẵng được thành lập vào ngày 13/8/2004 với 22 người. Giám đốc đầu tiên là anh Hoàng Minh Châu.

Sau một thập kỷ phát triển, FPT Đà Nẵng và miền Trung hiện có khoảng 3.000 CBNV làm việc tại các đơn vị thành viên, gồm: FPT IS, FPT Software, FPT Trading, FPT Telecom, FPT Retail, Khối Giáo dục, FPT Securities, FPT City...

Không chỉ tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động, FPT Đà Nẵng đã đóng góp vào doanh thu tập đoàn mỗi năm cả nghìn tỷ đồng. Doanh thu và lợi nhuận bình quân tương ứng trong hai năm trở lại đây là trên 30% một năm. Năm 2014, FPT dự kiến doanh thu tại khu vực miền Trung sẽ đạt 2.800 tỷ đồng.

FPT Đà Nẵng cũng trở thành công ty công nghệ thông tin có quy mô lớn nhất tại thành phố Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung.

Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập FPT Đà Nẵng sẽ diễn ra lúc 19h ngày 12/8 tới tại Nhà hát Trưng Vương. Dự kiến có khoảng 100 khách mời, lãnh đạo cấp cao của tập đoàn và 1.100 CBNV FPT Đà Nẵng sẽ tham dự buổi lễ.

Sau khi đón nhận cờ truyền thống UBND TP Đà Nẵng, BTC cũng sẽ tôn vinh các cá nhân có đóng góp lớn cho FPT Đà Nẵng từ những ngày đầu thành lập. Ngoài ra, người FPT được nghe những ý kiến chia sẻ, đóng góp, động viên từ lãnh đạo thành phố và các khách hàng, đối tác quan trọng.

 Việt Nguyễn

Ý kiến

()