Chúng ta

Thấm đẫm mồ hôi trên hành trình đưa F.Friends đến với khách hàng

Thứ tư, 27/3/2019 | 12:32 GMT+7

Doanh thu hơn 13 tỷ đồng/năm tại mỗi doanh nghiệp thỏa thuận hợp tác là thống kê đáng tự hào của chương trình F.Friends đang triển khai ở Bình Dương. Nhưng để có được con số ấy lại là cả một hành trình gian nan của các thành viên FPT Shop.

“Vất vả nhất là những hôm trời mưa, mặc dù đã được công ty bố trí ở khu vực có mái hiên nhưng việc bị ướt là không thể tránh khỏi. Điều buồn nhất với nhóm mình là những ngày mưa, doanh thu và số người đến đăng ký tham gia F.Friends giảm hẳn xuống. Nhưng dù mưa gió hay nắng nóng thì đến đúng ngày, nhóm vẫn đến và tổ chức để không sai hẹn với anh chị công nhân, để giữ hình ảnh của nhân viên FPT Shop”, Trần Thị Hậu, nhân viên kinh doanh FPT Shop An Phú (TX Thuận An, tỉnh Bình Dương), trải lòng. 

IMG-6310-1-8911-1553549213.jpg

Những chương trình onsite ở doanh nghiệp của FPT Shop rất được người lao động quan tâm.

F.Friends là chương trình ưu đãi dành cho khách hàng khi mua các sản phẩm: Điện thoại, laptop, máy tính bảng, Apple, phụ kiện tại FPT Shop. Có 3 hình thức ưu đãi: Dùng trước - trả sau, Mua nhóm lợi nhiều và Được hưởng các chính sách hậu mãi. Để tiếp cận nhiều hơn khách hàng tiềm năng, FPT Shop đang triển khai chương trình onsite tại các công ty trên địa bàn Bình Dương.

Để có thể tổ chức các hoạt động onsite chương trình F.Friends tại doanh nghiệp, đội dự án của FPT Shop phải trải qua rất nhiều khâu làm việc để có thể đi đến thỏa thuận, như: Làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh, gặp gỡ công đoàn cơ sở và lãnh đạo các công ty – những người có quyền quyết định ký hợp đồng, cho đến tổ chức các buổi workshop, xin danh sách cán bộ, công nhân viên để triển khai chương trình.

Anh Hoàng Trọng Hùng, Trưởng nhóm Kinh doanh F.Friends, cho biết, để ký kết một hợp đồng với doanh nghiệp, nhóm sẽ mất khoảng 2-3 tháng và trên 10 lần làm việc thảo luận trực tiếp với công ty để giải tỏa những vướng mắc. Nhưng điều may mắn là sau khi ký kết, hầu hết người lao động đều rất hứng thú với những ưu đãi từ chương trình F.Friends.

Ở công ty may mặc Apparel Far Eastern tại khu công nghiệp VSIP 1 (TX Thuận An, Bình Dương), hiện doanh thu trung bình 1 tháng khoảng hơn 400 triệu đồng với quy mô 5.000 công nhân. Còn với quy mô 10.000 công nhân như ở một doanh nghiệp mà đội dự án F.Friends đang triển khai ở Bình Phước, doanh thu đạt hơn 1 tỷ đồng/tháng và doanh số cả năm 2018 là hơn 13,4 tỷ đồng.

IMG-6325-1-8041-1553549213.jpg

Các nhân viên FPT Shop miệt mài dán điện thoại miễn phí cho khách hàng trong buổi onsite.

Cũng giống như người nông làm ra hạt gạo “dẻo thơm một hạt, đắng cay muôn phần”, các thành viên đội dự án và bán hàng đều phải làm việc cần mẫn, không ngại khó ngại khổ với hơn 100% năng lượng trong các buổi onsite. Như thường lệ, FPT Shop sẽ chia ngày trong tuần để tổ chức onsite tại từng doanh nghiệp. Ở công ty Apparel Far Eastern sẽ là 2 ngày thứ Bảy và thứ Hai từ 16h30 đến 18h, còn sự kiện lớn sẽ tổ chức khoảng 6 tháng/lần.

Ngày thường, nhóm onsite ngoài trời ngay khu vực cổng ra vào để đón công nhân trong lúc tan ca ra về. Người lao động sẽ thuận tiện đến đăng ký, xem sản phẩm hoặc tìm hiểu về chương trình để được các nhân viên FPT Shop tư vấn, xin thông tin và làm hồ sơ đăng ký F.Friends. Có buổi được 5-6 bộ hồ sơ nhưng cũng có khi chỉ 1 hồ sơ, nhất là những ngày trời mưa. Từ 16h, cả đội bắt đầu đến chuẩn bị và đợi công nhân tan ca. Đến khi người công nhân cuối cùng rời công ty thì nhóm mới thu xếp ra về trên con đường đêm vắng lặng. Tất cả như một thói quen được lặp đi lặp lại đều đặn hằng tuần.

IMG-6328-1-2848-1553549213.jpg

Ngoài việc được hỗ trợ mua điện thoại trả góp không lãi suất, chương trình còn mang đến nhiều ưu đãi.

Ở những sự kiện, nhóm sẽ tập trung nhân lực khoảng gần 10 người, gấp 2-3 lần thường ngày để chia ra hỗ trợ khách hàng. Các chương trình được tổ chức trong canteen vào đúng giờ ăn trưa nên có hiệu ứng tốt hơn khi số người quan tâm nhiều hơn mọi ngày. Dù phải làm việc vào giữa trưa trong cái nóng như thiêu đốt cùng không gian ngột ngạt, ồn ào của hàng nghìn người ra vào nhưng những nhân viên FPT Shop và đội onsite vẫn luôn giữ phong thái niềm nở nhiệt tình, cái khép tay chào quen thuộc cùng nụ cười thân thiện trên môi.

“Những nhân viên đi onsite phải ăn sáng thật no và chuẩn bị tinh thần đến 14h-15h mới có thể ăn trưa vì thời gian làm việc cao độ nhất lại trùng với giờ ăn trưa của công nhân”, chị Trần Thị Hậu kể về những buổi tổ chức sự kiện lớn.

Khó khăn trong những lần onsite là ban đầu người lao động nghi ngờ, không tin có việc mua điện thoại không cần trả trước, không mất phí, không tốn tiền lãi. Đến khi nghe giới thiệu, nhiều người đều ngạc nhiên: “Trời, có chương trình hay dữ vậy sao?”

IMG-6318-1-1571-1553549213.jpg

Nhiều người lao động vẫn ngỡ ngàng khi biết được ưu đãi hấp dấn của chương trình F.Friends.

Theo chị Lưu Thúy Hà, Trưởng phòng Marketing F.Friends, để bán được sản phẩm từ chương trình F.Friends là việc không đơn giản bởi cần phải xác định được đúng đối tượng. Để ra được đơn hàng sẽ có 2 giai đoạn: Đầu tiên là tìm kiếm doanh nghiệp, thiết lập các mối quan hệ, tiếp cận đàm phán, giới thiệu chương trình và ký kết thỏa thuận, bước tiếp theo là tiếp cận trực tiếp CBNV công ty.

Với giai đoạn đầu, bộ phận phát triển đối tác của Vùng sẽ gặp khó khăn về việc tiếp cận người có quyền quyết định trong doanh nghiệp như: Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Nhân sự, Ban Giám đốc. Nó đòi hỏi các thành viên đội dự án phải có kỹ năng giao tiếp, phát triển và xây dựng mối quan hệ.

Ở giai đoạn kế tiếp là công việc của các nhân viên ở cửa hàng. Khó khăn là không phải công ty nào cũng có thể tổ chức onsite. Các thành viên phải tiếp cận công nhân vào giờ ăn, giờ trưa nên mọi người phải dời bữa ăn lại. Để có một buổi onsite thành công cũng cần chuẩn bị hồ sơ, tờ rơi, sản phẩm trong mấy ngày trước đó. Đội dự án và bán hàng chính là cầu nối giữa F.Friends và doanh nghiệp.

Hiện tại, ở khu vực tỉnh Bình Dương đã có hơn 30 doanh nghiệp ký thỏa thuận hợp tác F.Friends và quy mô mỗi doanh nghiệp đều từ 1.000 người trở lên, chủ yếu tập trung ở KCN Việt Nam - Singapore (VSIP 1 và 2), Sóng Thần. Đó là những nỗ lực to lớn của các thành viên đội dự án đang ngày ngày viết tiếp những trang mới trên hành trình đưa F.Friends đến gần gũi hơn, tiếp cận với nhiều người lao động hơn không chỉ ở Bình Dương mà cả khu vực Đông Nam Bộ.

Với F.Friends, CBNV FPT được mua sắm sản phẩm và trả dần trong vòng 6 tháng tại FPT Shop với đặc quyền "trả trước 0 đồng, trả góp 0%" không phát sinh thêm chi phí nào mà vẫn hưởng đầy đủ khuyến mãi đi kèm.

Để tìm hiểu thêm mọi thông tin về F.Friends như kiểm tra định mức, đặc quyền cụ thể... khách hàng có thể truy cập tại website hoặc Fanpage F.Friends. Ngoài ra, người dùng có thể gọi hotline miễn phí cước 1800 6601 (nhánh số 3) để được tư vấn nhanh và đầy đủ nhất.

Chương trình F.Friends áp dụng cho tất cả CBNV có thâm niên lao động trên 8 tháng (tính cả thời gian thử việc). Hạn mức mua sắm từ 1,5-2 lần mức lương tháng tùy theo thâm niên, vị trí công tác, mức lương. Để tham gia, CBNV cần xác nhận nhân sự (xác nhận bằng giấy hoặc qua e-mail, điện thoại) và mang theo chứng minh nhân dân bản gốc, ký vào mẫu đăng ký mua hàng của F.Friends.

>> 'Chỉ cần khách hàng biết F.Friends, chậm một bữa ăn có là gì'

Trần Vũ

Ý kiến

()