Chúng ta

Tân hoa hậu FRT: 'Nên thử thách bản thân khi mình còn trẻ'

Thứ hai, 29/2/2016 | 09:59 GMT+7

"Tôi quyết định tham gia Miss FRT vì thấy đây là một phong trào văn hóa đoàn thể rất thú vị của công ty và được đồng nghiệp nhiệt tình ủng hộ. Mặt khác, tôi quan niệm rằng nên giành cơ hội thử thách bản thân, chinh phục những trải nghiệm mới, nhất là khi mình còn trẻ'", tân hoa hậu FRT 2016 Nguyễn Hồng Mai chia sẻ.

- Cảm xúc của chị như thế nào khi giành được vương miện Hoa hậu FRT 2016?

- Nhận được danh hiệu Hoa hậu FRT 2016 thực sự là một điều ý nghĩa với tôi. Tôi cảm thấy vô cùng xúc động và may mắn khi được Ban Giám khảo và khán giả ưu ái lựa chọn trong hàng trăm bông hoa xinh đẹp của FPT Retail.

mai1.jpg

Nguyễn Hồng Mai tỏa sáng trong phần thi áo dài đêm chung kết Miss FRT 2016 tối 24/2 tại Trung tâm tiệc cưới Vạn Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Gia đình và bạn bè đã chia sẻ niềm vui này với Hồng Mai như thế nào?

- Bố mẹ và bạn bè thân thiết là những người đầu tiên tôi chia sẻ niềm vui này. Bạn bè đã gửi rất nhiều lời chúc mừng đến tôi và không quên nhắc nhở về bữa khao sắp tới (cười). Còn bố mẹ tôi thì rất ngạc nhiên khi con gái nhận được danh hiệu, tôi cũng cảm nhận được niềm vui rạng rỡ trong giọng nói của họ.

- Vì sao chị quyết định thử sức với cuộc thi này?

- Tôi tham gia cuộc thi Miss FRT vì nhận thấy đây là một phong trào văn hóa đoàn thể rất thú vị của công ty và được đồng nghiệp cùng phòng nhiệt tình ủng hộ. Mặt khác, tôi quan niệm rằng: “Nên giành cơ hội thử thách bản thân, chinh phục những trải nghiệm mới, nhất là khi mình còn trẻ”.

mai2_1456473954.jpg

Hồng Mai tự tin và nổi bật trong phần thi trang phục dạ hội.

- Chị đánh giá ra sao về cuộc thi và các thí sinh Miss FRT?

- Theo tôi, đây là một sân chơi rất công bằng và bổ ích, là cơ hội để các nữ đồng nghiệp đến từ nhiều bộ phận, nhiều vùng miền thể hiện những nét đẹp và thế mạnh của bản thân. Cuộc thi cũng là cầu nối để chúng tôi làm quen, giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Từ đó hiểu thêm về đồng nghiệp của mình và phần nào hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Điểm ấn tượng nhất của tôi với Miss FRT năm nay là quy mô rất hoành tráng, có đầy đủ các vòng thi giống như một cuộc thi hoa hậu thực sự. Thí sinh đến từ khắp các tỉnh miền Bắc, bạn nào cũng có những vẻ đẹp và thế mạnh riêng. Có cơ hội làm quen, được chọn trang phục và tập đi catwalk với các thí sinh đối với tôi là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Các bạn đều rất xinh đẹp và thân thiện. Tôi đặc biệt ấn tượng và muốn gửi lời cảm ơn tới thí sinh Đỗ Thị Thùy, cũng là Miss Dạ hội, bạn đã không ngần ngại chia sẻ cho tôi cách đi catlwalk và rèn luyện phong thái tự tin nhất có thể khi đứng trên sân khấu.

mai4_1456474394.jpg

Anh Trương Gia Bình trao giải Miss FRT 2016 cho Hồng Mai.

- Đăng quang tại cuộc thi đồng nghĩa với việc chị sẽ có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động của công ty như văn hóa văn nghệ, từ thiện... Chị nghĩ gì về điều này?

- Thú thực ban đầu ngoài niềm vui và hy vọng sẽ được tham gia nhiều hoạt động văn hóa, từ thiện, tôi cũng hơi lo lắng vì đặc thù công việc kế toán của tôi thường khá bận, nhất là những ngày cuối tháng. Tuy nhiên, hiện giờ tôi thấy an tâm hơn vì nếu biết sắp xếp, mình vẫn có thể hoàn thành tốt cả công việc và các hoạt động xã hội.

- Chị nghĩ gì về câu nói: "Kiều nữ thì phải có đại gia", mơ ước của chị về một mái ấm gia đình như thế nào?

- Theo tôi nghĩ, trong cuộc sống, dù bạn là ai, dù bạn ở địa vị nào, điều cuối cùng chúng ta mong muốn vẫn là hạnh phúc. Kiều nữ hay đại gia chỉ là quan niệm và mọi thứ đều là tương đối, nếu chúng ta thực sự tìm được sự thoải mái, sự đồng điệu của tâm hồn và niềm vui bên cạnh một ai đó thì chính là hạnh phúc rồi. Tôi cũng chỉ mong ước mái ấm gia đình của mình có những điều trên thôi.

- Tiêu chuẩn về "chàng trai lý tưởng" của Hoa hậu FRT là gì?

- Là một người thích khám phá nên tôi thích mẫu người vui tính và sáng tạo, luôn có suy nghĩ tích cực, có thể khích lệ tôi trong cuộc sống. 

- Chị thấy mình đẹp nhất ở điểm nào và chưa đẹp ở điểm nào?

- Mỗi cô gái có một vẻ đẹp riêng. Tôi thấy mình đẹp ở nụ cười tươi tắn và sự thân thiện với mọi người. Đôi khi trước một vấn đề, tôi chưa nhìn nhận được mặt tích cực khiến mình thiếu đi sự lạc quan - đó cũng là khi tôi thấy mình chưa đẹp.

mai3_1456474322.jpg

Mai hạnh phúc trong vòng tay bạn bè khi đăng quang.

- Chị đánh giá thế nào về môi trường làm việc của FPT Retail?

- Gắn bó với FPT Retail gần 2 năm, tôi được trải nghiệm rất nhiều điều từ tần suất làm việc liên tục, tỉ mỉ của một công ty đặc thù ngành bán lẻ đến phong cách trẻ trung và tinh thần nhiệt huyết của đồng nghiệp trong công ty. Tôi nhận thấy đây là một môi trường năng động, phong phú, rất phù hợp để có thể trau dồi, học hỏi kiến thức chuyên môn cũng như những kỹ năng sống để ngày càng hoàn thiện bản thân mình.

- Tân Hoa hậu FRT có thể tiết lộ về công việc hiện tại của mình?

- Hiện tại, tôi là nhân viên của phòng Kế toán miền Bắc, FPT Retail, một công việc liên quan nhiều đến các con số và đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ. Thuộc bộ phận back office (văn phòng), không trực tiếp giao dịch với khách hàng nên khối shop chính là khách hàng trực tiếp của chúng tôi. Tôi luôn cố gắng hỗ trợ các shop một cách tối ưu để có thể gián tiếp dành những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, tạo ra hiệu quả kinh doanh cho công ty.

Miss FRT 2016 năm nay quay trở lại với nội dung mới lạ, giải thưởng hấp dẫn, thu hút hàng trăm thí sinh ở các tỉnh thành phía Bắc tham dự. Đêm chung kết với sự góp mặt của 10 người đẹp đã diễn ra tối 24/2 tại Trung tâm tiệc cưới Vạn Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Nhờ câu trả lời thông minh, duyên dáng cùng vẻ đẹp rạng rỡ nổi bật, thí sinh Nguyễn Hồng Mai - Kế toán HO miền Bắc đã đăng quang ngôi vị Miss FRT 2016. Danh hiệu Á hậu 1 và 2 lần lượt thuốc về Phạm Thị Ánh Tuyết - FPT Shop Điện Biên (Nam Định) và Nguyễn Thị Phương Linh - FPT Shop Nguyễn Phong Sắc (Vinh, Nghệ An). 

>> Nguyễn Hồng Mai đăng quang Miss FRT 2016

Tử Quyên thực hiện

Ý kiến

()