Chúng ta

Sinh viên nhà F sáng tác nhạc, cùng bạn bè vượt Covid-19

Thứ ba, 2/2/2021 | 12:11 GMT+7

Trước thông tin sinh viên Đại học FPT nhiễm Covid-19, Viên Thế Hưng - nam sinh K13 Hà Nội đã nhanh chóng động viên tinh thần bạn bè, kết nối sức mạnh cộng đồng qua một bản rap bắt tai và ý nghĩa.

Ngay sau khi tin tức Đại học FPT Hà Nội phong tỏa vì sinh viên mắc Covid được đăng tải, rất nhiều học sinh, sinh viên đang theo học tại campus Hòa Lạc cũng như cộng đồng nơi có người học tại FPT đang sinh sống cảm thấy lo lắng. Trước diễn biến đó, Viên Thế Hưng đã nảy ra ý tưởng viết một bài hát để nói lên tiếng lòng của một sinh viên FPT “không thể về quê đón Tết” cũng như nhắn nhủ, động viên tinh thần mọi người.

fptsv-5212-1612242228.png

“Nghe mọi người tâm sự là sinh viên FPT đi tới đâu cũng nhận được thái độ dè chừng, khi bị coi là mầm bệnh nên em cảm thấy rất buồn. Vì thế, em đã mượn Rap để nói lên nỗi lòng của một người trẻ xa quê, nhắn nhủ gia đình bớt lo lắng và mong tất cả mọi người hãy bình tĩnh trong thời điểm nhạy cảm này. Em tin rằng chỉ cần đoàn kết thì mọi người sẽ đều an toàn đi qua mùa dịch”, Thế Hưng chia sẻ.

Bản Rap này được Thế Hưng thực hiện chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ và đăng tải trên trang mạng xã hội cá nhân vào trưa ngày 1/2. Sử dụng phần beat bắt tai cùng thông điệp mang tính thời sự, ca từ dễ nhớ, hướng đến việc lan tỏa nguồn năng lượng tích cực trong cộng đồng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã giúp video của Thế Hưng nhận được hàng ngàn lượt tương tác của học sinh, sinh viên FPT cũng như cư dân mạng chỉ sau vài giờ đăng tải.

Trước thềm năm mới, mọi diễn biến về dịch Covid-19 đều được nhà F quan tâm và chủ động ứng phó. Đại học FPT hiện nay vẫn đang là nơi cách ly của hơn 300 sinh viên nhà F. Để đảm bảo nguồn cùng cấp thức ăn và nhu yếu phẩm cho sinh viên, hiện trong khuôn viên của trường vẫn có 2 canteen và siêu thị vẫn mở cửa thường xuyên phục vụ.

Khi bước vào quầy đồ ăn, sinh viên sẽ cần đăng kí tên cũng như thời gian để xác định rõ khoảng thời gian bản thân đến. Khi ăn cũng được yêu cầu hạn chế nói chuyện, ngồi cách xa nhau. Vì vậy ở những nơi công cộng trong trường thì sinh viên vẫn tuân thủ các biện pháp cách ly. Mỗi ngày, sẽ có nhân viên dọn dẹp kí túc xá. Nhưng nhân viên cũng thường chỉ làm tầm sáng sớm để hạn chế việc tiếp xúc. Nhờ thế việc vệ sinh cũng được đảm bảo kĩ càng hơn.

Trước đó, ngày 29/1, FPT đã tiến hành trao tặng đồ bảo hộ y tế và khẩu trang (N95, N96) cho 2 điểm nóng chống Covid-19 là Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hải Dương và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh với tổng số tiền hơn 800 triệu đồng.

>> Sinh viên Đại học FPT chủ động xin vào khu cách ly

Hà My

Ý kiến

()