Chúng ta

Sinh viên Đại học FPT chủ động xin vào khu cách ly

Thứ ba, 2/2/2021 | 11:17 GMT+7

Ngay sau khi Đại học FPT cơ sở Hòa Lạc bị phong tỏa, một số sinh viên đã quay lại trường, chủ động xin cách ly, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch.

Trong chiều 31/1, khi nhận tin một sinh viên của trường mắc Covid-19, Đại học FPT đã chủ động phong tỏa tạm thời cơ sở ở Hòa Lạc. Trước đó, ngày 29/1 để phòng chống Covid- 19 một cách chủ động, Đại học FPT đã thay đổi lịch nghỉ Tết sớm hơn một tuần và cho sinh viên về quê ăn Tết. Tuy nhiên khi thông tin phong tỏa Đại học FPT được công bố, một số sinh viên đang trên đường về quê đã chủ động quay lại trường, xin được cách ly. 

dsc5594-1612154928341201372073-1569-6846

Một số sinh viên quay lại trường xin được cách ly.

Cụ thể, trường hợp của sinh viên B.T. đã cùng bạn ra ngoài khi trường có lệnh phong tỏa nhưng khi nghe thông tin về dịch bệnh, hai nam sinh vội vã mua vật dụng cá nhân, quay trở lại trường xin cách ly. Sau khi khai báo y tế với cán bộ kiểm soát, sinh viên xác nhận thủ tục vào trường và được bố trí phòng riêng.

“Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, em nghĩ quay trở lại trường cách ly là biện pháp tốt nhất. Tại trường thay vì nói chuyện trực tiếp các bạn nhắn tin vui vẻ với nhau. Với cách phản ứng kịp thời của nhà trường, chúng em đều yên tâm", nam sinh nói.

Là một trong 300 sinh viên vẫn ở lại trường đến hôm phong tỏa, N.Q. nhớ lại email thông báo của trường được gửi cho sinh viên vào lúc nửa đêm sau khi phát hiện ca nhiễm mới. Cảm xúc ban đầu là lo lắng, tuy nhiên sau khi được hướng dẫn tận tình về phương án phòng chống dịch, N.Q. và bạn bè nhanh chóng thích nghi. Nhà trường gấp rút thu thập thông tin về số học sinh còn lại trong ký túc xá để có phương án khoanh vùng xét nghiệm, tiếp tế lương thực cùng tang thiết bị cá nhân.

bbd813e34979b927e068-161223993-6595-2911

Hơn 300 sinh viên ở lại đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc phòng chống dịch và xét nghiệm do Đại học FPT tổ chức.

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, N.Q. cho biết cách ly ở trường có cơ sở vật chất tốt, không gian quen thuộc nên mọi người đều có âm lý ổn định. "Tại trường có nhiều cán bộ y tế túc trực trong khuôn viên, việc ra vào được kiểm soát nghiêm ngặt. Tất cả sinh viên đều cài đặt và bật ứng dụng Bluezone trên thiết bị di động cá nhân, hạn chế di chuyển, không tụ tập đông người", sinh viên nhà F thuật lại.

Để đảm bảo nguồn cùng cấp thức ăn và nhu yếu phẩm cho sinh viên, hiện trong khuôn viên của trường vẫn có 2 canteen và siêu thị vẫn mở cửa thường xuyên phục vụ. Trước khi bước vào quầy đồ ăn, sinh viên sẽ cần đăng kí tên cũng như thời gian để xác định rõ khoảng thời gian bản thân đến. Khi ăn cũng được yêu cầu hạn chế nói chuyện, ngồi cách xa nhau. Vì vậy ở những nơi công cộng trong trường thì sinh viên vẫn tuân thủ các biện pháp cách ly.

Mỗi ngày, sẽ có nhân viên dọn dẹp kí túc xá. Nhưng nhân viên cũng thường chỉ làm tầm sáng sớm để hạn chế việc tiếp xúc. Nhờ thế việc vệ sinh cũng được đảm bảo kĩ càng hơn.

khu-cach-ly-dai-hoc-fpt-8-1612-1641-7832

Trong khuôn viên trường luôn có các nhân viên y tế túc trực.

Trước đó, các sinh viên đã về quê ăn Tết tại địa phương cũng đã nhanh chóng cách ly tập trung với đối tượng F1 và tại gia đình với F2 trở đi. Trong đó, khoảng 20h ngày 31/1, chiếc xe khách chở 22 sinh viên Đại học FPT từ Hà Nội về thành phố Vinh đã được các cơ quan chức năng đưa về Trạm Y tế phường Lê Lợi để điều tra dịch tễ, phun khử khuẩn, đảm bảo tối ưu việc phòng chống Covid-19.

Trên chiếc xe này có một sinh viên F1 của Bệnh nhân 1815, số còn lại là F2. Nam sinh viên F1 đã được xe của Trung tâm Y tế Nam Đàn đưa đi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngay trong đêm. Đến sáng 1/2, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An cho biết, nam sinh đã có kết quả âm tính với nCoV.

>> 100% CBNV FPT Online và Synnex FPT làm việc tại nhà

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()