Chúng ta

100% CBNV FPT Online và Synnex FPT làm việc tại nhà

Thứ hai, 1/2/2021 | 06:50 GMT+7

Từ hôm nay (1/2), 100% CBNV FPT Online và Synnex FPT sẽ thực hiện chế độ làm việc tại nhà nhằm chủ động ứng phó với tình hình dịch Covid.

Theo đó, Ban Lãnh đạo FPT Online và Synnex FPT đã ban hành quyết định áp dụng chế độ Work from home (WFH - làm việc từ xa) kể từ ngày 1/2 đối với tất cả CBNV trên cả nước nhằm chủ động việc phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên nhiều tỉnh thành.

Synnex FPT yêu cầu 100% CBNV làm việc tại nhà trừ các vị trí quản lý, trực lễ tân tổng đài, văn thư… Riêng bộ phận Kho hàng và Nhà máy, cần sắp xếp nhân sự tối thiểu để đảm bảo hoạt động. Các trường hợp đến làm việc tại Văn phòng phải được sự đồng ý của Trưởng bộ phận và bắt buộc phải tuân thủ các biện pháp phòng tránh: đeo khẩu trang, sát khuẩn thường xuyên và giãn cách tối thiểu 2 mét.

Để đảm bảo tiến độ công việc, Ban lãnh đạo yêu cầu các trưởng bộ phận có trách nhiệm chính trong quản lý nhân viên; phải có bản báo cáo tổng hợp đánh giá việc WFH mỗi ngày. Các cuộc hội họp, đi công tác, tiếp khách hàng hay tổ chức các sự kiện tập trung đông người trong thời gian này đều phải tạm hoãn, đặt công tác chống dịch, đảm bảo sức khoẻ lên hàng đầu.

IMG-1163-5127-1583994055-3378-1612136520

CBNV được yêu cầu phải mang khẩu trang ngay cả khi làm việc.

FPT Online cũng thắt chặt việc kiểm soát dịch, yêu cầu CBNV chủ động đảm bảo tiến độ, chất lượng công việc khi thực hiện WFH. Gửi khuyến cáo đến CBNV về việc kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch như: Khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, thực hiện giãn cách và theo dõi chặt diễn biến sức khoẻ...

Trước đó, Ban điều hành FPT IS đã quyết định sẽ áp dụng mức phòng chống dịch lên cao nhất khi 100% cán bộ nhân viên FPT IS sẽ làm việc tại nhà ngay từ ngày 29/1 cho đến khi có thông báo tiếp theo. Các đơn vị nhà F khác cũng triển khai chế độ làm việc tại nhà bắt đầu từ 1/2. 

Trong khi đó, FPT Telecom thực hiện WFH tối thiểu 30% CBNV. CEO Hoàng Việt Anh sẽ trực tiếp phụ trách Tiểu ban Phòng, chống dịch Covid-19 của FPT Telecom, theo dõi sát các trường hợp F1,F2… chủ động các phương án ứng phó tại từng đơn vị, chi nhánh khi địa phương ghi nhận ca nhiễm.

Theo đó, các đơn vị, chi nhánh có trách nhiệm phân bổ nhân sự, đảm bảo tối thiểu 30% CBNV làm việc tại nhà từ ngày 1/2 đến khi có thêm thông báo mới. Song song đó, công tác cập nhật người có nguy cơ cũng cần thực hiện triệt để nhằm tìm ra và khoanh vùng ca mắc Covid-19 sớm nhất.

Song song đó, Tiểu ban phòng, chống dịch Covid-19 FPT Telecom sẽ theo dõi sát các trường hợp F1-5 của các ca dương tính với nCoV đã công bố.

Nhằm duy trì hiệu quả công việc, FPT Software đã chủ động tổ chức giãn cách trong văn phòng. CEO Phạm Minh Tuấn cũng quyết định kích hoạt kịch bản ứng phó số 1: yêu cầu các đơn vị bố trí tối thiểu 30% CBNV làm việc tại nhà, tổ chức giãn cách 1m tại văn phòng và không tụ tập quá 20 người. Trung tâm dịch vụ sẻ chia SSC gấp rút phối hợp, chuẩn bị máy móc, hạ tầng sẵn sàng đáp ứng việc WFH cho một số CBNV. Đơn vị cũng khởi động các biện pháp phòng dịch như: yêu cầu đeo khẩu trang, giãn cách, tránh tiếp xúc gần, dựng tấm chắn ở căn-tin…

Trước việc bệnh nhân Covid-19 mới được ghi nhận là sinh viên khoa Kỹ thuật phần mềm, Trường Đại học FPT ở Hòa Lạc, đơn vị đã nhanh chóng phối hợp, chủ động ứng phó khi phát hiện ca nhiễm. Đại học FPT đã phong toả campus Trường Đại học FPT và THPT FPT tại Hoà Lạc. Tiến hành gửi thông báo khẩn cấp, yêu cầu các sinh viên, học sinh, cán bộ, giảng viên, các bộ phận dịch vụ và những cá nhân đã tới Trường Đại học FPT cơ sở Hoà Lạc từ ngày 25/1 tự cách ly tại chỗ, đồng thời ngưng tất cả các lịch trình di chuyển trong lúc chờ danh sách F1, F2 từ cơ quan chức năng.

Theo Chủ tịch Đại học FPT Lê Trường Tùng, phần lớn sinh viên đã được nghỉ Tết từ 29/1, hiện trong trường chỉ còn một số em ở lại ký túc xá hoặc chưa về đón Tết. Việc phong tỏa tạm thời trường học nhằm hạn chế những người tiếp xúc gần với ca bệnh di chuyển, làm phức tạp công tác điều tra F1, F2. Hiện, khuôn viên trường còn một căng tin và siêu thị hoạt động. Sinh viên có thể mua đồ ăn tại đây trong ít nhất 1-2 ngày tới, anh Tùng cho hay.

Ngày 28/1, Tổng Giám đốc FPT đã ban hành Chỉ thị số 2 năm 2021 về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên phạm vi Tập đoàn FPT và các Công ty thành viên (CTTV). Chỉ thị này bổ sung Chỉ thị 13/năm 2020. TGĐ FPT yêu cầu toàn thể CBNV dừng việc di chuyển đến và đi khỏi các địa phương có dịch đến khi có chỉ thị tiếp theo. Các trường hợp đặc biệt cần được Tổng Giám đốc CTTV phê duyệt.

Toàn FPT dừng tất cả hoạt động tập trung đông người (họp trực tiếp, tổng kết, hội làng,…) cho đến khi có chỉ thị tiếp theo. Người F nghiêm túc tuân thủ các yêu cầu về phòng dịch theo hướng dẫn từ các cơ quan chức năng: đeo khẩu trang, giãn cách 2m tại nơi công cộng, sát khuẩn thường xuyên và hạn chế tụ tập đông người.

FPT cũng thông báo về việc triển khai kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP) và Work from home (WFH - làm việc từ xa) trên phạm vi toàn Tập đoàn FPT từ ngày 29/1/2021 đến khi có thông báo tiếp theo.

Theo đó, Ban Điều hành FPT và CTTV có trách nhiệm: cập nhật và triển khai Kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP) nhằm tiếp tục duy trì hoạt động và hoàn thành các mục tiêu kinh doanh đã đặt ra; triển khai Work from home (WFH) từ ngày 29/1 theo mức 1 của FPT. Tỉ lệ WFH do Ban Điều hành CTTV quyết định phù hợp với tình hình thực tế tại từng đơn vị, bộ phận tại CTTV.

>>100% người FPT IS làm việc tại nhà từ 29/1

Nguyễn Huy

Ý kiến

()