Chúng ta

Sinh viên FUNiX chia sẻ cách học online hiệu quả

Thứ hai, 24/2/2020 | 08:28 GMT+7

Theo nhiều sinh viên xuất sắc tại FUNiX, học viên online nên chủ động kết nối với thầy cô, lên lịch trình học, lập thời gian biểu rõ ràng...

Kết nối sớm với thầy cô, người hướng dẫn

Nguyễn Đình Anh, học sinh lớp 11 tại Hà Nội, sinh viên học công nghệ thông tin tại FUNiX chia sẻ, trong lớp học trực tuyến, việc chăm chỉ tương tác với thầy cô, người hướng dẫn, kết nối với bạn bè cùng lớp sẽ giúp quá trình học hiệu quả hơn. Mặc dù thầy cô không online 24/7, hầu hết trường đều có cơ chế để đáp ứng sớm các kết nối hỗ trợ cho người học.

"Thời gian đầu, em vẫn quen với việc tự học trên mạng trước kia nên hầu như không kết nối với mentor và hannah. Chỉ tới khi sát kỳ thi và bí bài mới nhớ ra có thể cầu cứu mentor bất cứ lúc nào", Đình Anh nói. Hiện nam sinh đã học tới học kỳ bốn và có kinh nghiệm là kết nối mentor ngay từ đầu môn để việc học tập hiệu quả hơn.

Hoc-sinh-FPT-thich-chuong-trin-3972-5509

Học online giúp học viên FUNiX có thể học ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.

Anh Nguyễn Thành Nam, nhà sáng lập đại học trực tuyến FUNiX cho biết thêm, tại  FUNiX, có hai nhóm hỗ trợ quan trọng trong hệ thống học tập là mentor và hannah. Mentor có kinh nghiệm chuyên môn thực tế, hannah là "dỗ viên", theo sát tiến độ học tập của sinh viên. "Những sinh viên biết khai thác triệt để kinh nghiệm chuyên môn của mentor để lấy kiến thức sẽ rất có lợi thế", ông Nam khẳng định.

Lên kế hoạch học tập chi tiết

Theo chia sẻ của nhiều sinh viên xuất sắc nhận học bổng tại FUNiX, một lịch trình học tập chi tiết, hợp lý, thời gian biểu rõ ràng từng tuần sẽ giúp người học trực tuyến có kết quả học tập hiệu quả hơn. Lên kế hoạch sớm cho các nhiệm vụ cũng giúp giảm căng thẳng và bám sát tiến độ chương trình.

Nguyễn Vũ Khánh Linh, lớp 11 Chuyên Hạ Long (Quảng Ninh), đã hoàn thành 6/8 chứng chỉ tại FUNiX chia sẻ, lịch trong ngày của nữ sinh gần như kín các hoạt động. Sáng và chiều là thời gian học chương trình và tham gia những hoạt động của trường, buổi tối dành cho học trực tuyến. "Em thường bắt đầu ngồi học lập trình vào 18h30. Những ngày xem bài giảng thì sẽ kết thúc vào 21h30, những ngày làm Assignment thì kết thúc vào khoảng 22h-23h30", Linh cho hay.

Đào Duy Tùng, chàng sinh viên 9x hoàn thành 5/8 chứng chỉ FUNiX chỉ sau một năm (thời gian học thông thường cho một chứng chỉ là 6 tháng) cũng tiết lộ kế hoạch học tập quy củ, đó là đặt thời gian biểu nghiêm ngặt: các ngày trong  tuần học tối thiểu hai tiếng, cuối tuần dành tối thiểu 6 tiếng. Nam sinh 9X luôn nhắc nhở bản thân muốn làm bất kỳ việc gì, phải làm ngay hôm nay, không để ngày mai. Mọi thành quả đều cần có sức lực và sự cố gắng, còn khi nản chí, hãy nghĩ đến mục đích mà bạn bắt đầu để lên lại dây cót tinh thần.

Mặt khác, ở FUNiX, đội ngũ Hannah có thể đồng hành cùng sinh viên, tùy vào sức học và thời gian của từng người để cùng lên lịch trình học tập cụ thể, điều chỉnh phù hợp tùy giai đoạn, kết quả môn.

Đặt mục tiêu cụ thể

Các sinh viên FUNiX đa phần học song song với chương trình học khác hoặc đang đi làm chia sẻ, có mục tiêu cụ thể giúp các bạn duy trì động lực học tập cao. Học đại học sớm, chuyển nghề, lấy thêm bằng đại học, nâng cấp chứng chỉ để cải thiện công việc hiện tại... là những mục tiêu cụ thể mà các sinh viên FUNiX tiết lộ.

sv-6755-1582367439.jpg

Một buổi học online mùa Corona của học viên FUNiX.

Học sinh phổ thông Đình Anh, Khánh Linh đều yêu thích công nghệ và đặt mục tiêu hoàn thành chương trình đại học công nghệ thông tin song song với chương trình phổ thông, rút ngắn thời gian học tập, sớm bắt tay vào nghề. "Em hy vọng sẽ lấy bằng FUNiX ngay khi tốt nghiệp cấp ba, đi làm luôn để tích lũy kiến thức, nếu thích sẽ học thêm bằng nữa, hoặc du học nước ngoài", Đình Anh chia sẻ.

Với những học sinh, sinh viên theo học trực tuyến như một giải pháp để duy trì thói quen học tập, nâng cao kiến thức, việc xác định những mục tiêu nhỏ, ngắn hạn về kiến thức cũng sẽ giúp các bạn có kế hoạch học tập hiệu quả hơn.

Thầy giáo Phạm Minh Sơn, đang là giáo viên dạy toán cấp ba tại TP HCM, đồng thời là sinh viên tại FUNiX chia sẻ kinh nghiệm, người học nên đặt mục tiêu học cho từng môn xem cần đạt được những kiến thức gì để lên kế hoạch học tập hiệu quả.

"Trước khi học một môn, một chương, mục hay một vấn đề nào đó, bạn nên đọc sơ qua xem môn đó, chương đó đề cập đến những vấn đề, kiến thức gì, sau đó mới đi vào cụ thể. Với mỗi vấn đề, sau khi hiểu thấu đáo lý thuyết thì bắt tay vào thực hành, làm bài tập để kiến thức vững vàng", thầy Sơn nói.

>>  ‘Cơ hội cho giáo dục trực tuyến trong dịch Covid-19’

Trân Trân

Ý kiến

()