Chúng ta

Học song ngành, nam sinh nhận học bổng 100% của FUNiX

Thứ tư, 19/2/2020 | 11:04 GMT+7

Vừa làm khóa luận tốt nghiệp, vừa học FUNiX và giành giải thưởng Active xCitizen, nam sinh Võ Văn Lộc nhận học bổng 100% khóa học Machine Learning của FUNiX.

Đang chuẩn bị làm khóa luận tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính, Võ Văn Lộc - sinh viên Đại học Công nghệ Thông tin (ĐHQG TP HCM) tình cờ phát hiện ra FUNiX và khóa học Machine Learning. Sau khi tìm hiểu, Lộc thấy khóa học hữu ích và tin rằng kiến thức từ trường trực tuyến sẽ hỗ trợ đắc lực khóa luận tốt nghiệp mà cậu đang làm, tạo lợi thế cạnh tranh khi bước vào quá trình xin việc sau khi ra trường.

Biết đến chương trình trao học bổng "Tiềm năng trí tuệ nhân tạo Việt Nam" của FUNiX, Lộc nhanh chóng ứng tuyển. Vượt qua hàng trăm ứng viên, chàng trai 22 tuổi lọt vào danh sách nhận học bổng 100% từ FUNiX và FPT Software. Ngay tháng đầu theo học, Lộc đã nhận giải thưởng Active xCitizen - học viên có đóng góp tích cực cho FUNiX vào tháng 12/2019.

"Thực sự tôi không có bí quyết gì đặc biệt, chỉ đơn giản là cố gắng hết sức với lựa chọn của bản thân. Không riêng việc học mà với bất cứ điều gì trong cuộc sống tôi đều tâm niệm như vậy", Lộc chia sẻ.

Untitled-1-4512-1582025787.jpg

Võ Văn Lộc đánh giá cao mô hình hannah, mentor hỗ trợ học viên của FUNiX.

Dù học cùng lúc hai trường, lại trong giai đoạn cao điểm làm khóa luận tốt nghiệp nhưng Lộc khẳng định việc phân phối thời gian và sức lực cho hai chương trình học không khiến bạn gặp nhiều áp lực. Tất cả công việc cần làm đều nằm trong kế hoạch, giúp nam sinh từng bước phát triển bản thân.

Ở những khóa học online trước đó từng tham gia, Lộc hầu như chỉ học được một hai tuần rồi bỏ ngang do không nhận thấy hứng thú. Nhưng với chương trình học lập trình trực tuyến Machine Learning tại FUNiX, phương pháp học FUNiX Way đã giúp Lộc duy trì động lực học tập khi trở thành sinh viên trực tuyến.

"Trường xây dựng một chương trình học không dàn trải. Ngoài ra, có hannah khích lệ người học, có mentor giúp người học giải đáp thắc mắc khi cần thiết... là những nhân tố quan trọng giúp sinh viên duy trì việc học đều đặn", chàng sinh viên năm cuối nhận xét.

Lộc đang thực hiện khóa luận có đề tài "Bài toán nhận diện mạch máu não trong ảnh CT". Chương trình Machine Learning giúp nam sinh có thêm kiến thức về học máy để làm khóa luận. Trong khi đó, mentor FUNiX giống như người thầy hướng dẫn tận tình, luôn ở bên để Lộc có thể thoải mái hỏi và được giải đáp gần như lập tức những vấn đề gặp phải.

Ngoài kiến thức chuyên môn, theo học FUNiX giúp Lộc tham gia cộng đồng các học viên đa dạng từ vùng miền, trình độ, hoàn cảnh, góc nhìn khác nhau. FUNiX cũng tiến hành nhiều hoạt động học tập, chia sẻ kiến thức, kết nối với các chuyên gia giúp chàng sinh viên năm cuối có thêm động lực để học và trao đổi kiến thức lẫn ý kiến cá nhân.

"Cũng có lúc tôi thấy chán nản hay là tính tự giác học chưa cao, như khi nghỉ Tết hay khi bận làm thêm... Có khi gặp khó hoặc căng thẳng, tôi thường nghỉ ngơi, chuyển hướng sang việc học hay làm một việc nào đó khác, hay là trò chuyện với hannah. Đến khi tinh thần thoải mái, có cảm hứng tôi sẽ quay lại học, tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn", Lộc nói.

Một trong những thách thức nữa mà nam sinh gặp phải khi học FUNiX là phải đọc, sử dụng tiếng Anh khá nhiều. Với trình độ tiếng Anh cơ bản, nhiều lúc bị "bí", Lộc thường giải quyết khó khăn này bằng việc xem đi xem lại nhiều lần bài giảng hoặc nhờ Google để tra cứu, khi khó quá lại nhờ đến mentor. Cũng từ những thách thức này của FUNiX, trình độ tiếng Anh chuyên ngành của Lộc nâng cao rõ rệt, khả năng giao tiếp cũng cải thiện hơn.

“Lộc là xTer thông minh, tích cực đóng góp ý kiến cho nhà trường. Trong tháng đầu trở thành xTer, Lộc thường xuyên có ý kiến như đóng góp lập group hỗ trợ học tập, góp ý cho nhà trường về các kênh giao tiếp... Bạn cũng là người tạo không khí bàn luận sôi nổi trong nhóm Machine Learning. Tôi đã đề cử Lộc nhận giải thưởng Active xCitizen với mong muốn nam sinh sẽ phát huy được các thế mạnh, tích cực hơn nữa trong việc học", Hannah Ngụy Trang - người thường xuyên đồng hành cùng Võ Văn Lộc trong quá trình học tập tại FUNiX nhận xét.

Dự kiến kết thúc khóa Machine Learning vào tháng 5, cùng lúc vượt ải khóa luận tốt nghiệp, Lộc tự tin mình sẽ hoàn thành tốt cả hai chương trình. Chàng sinh viên 22 tuổi đặt kế hoạch trước mắt sẽ đi làm, trải nghiệm công việc và sau đó học cao hơn hoặc tìm kiếm cơ hội du học ngành CNTT. Trong tương lai, Lộc cũng muốn tìm kiếm một ý tưởng công nghệ để cùng bạn bè triển khai sản phẩm, xây dựng một startup của riêng mình.

>>  Nhịp học tập xuyên Tết Canh Tý của sinh viên FUNiX

Trân Trân

Ý kiến

()